Du lịch
03/08/2017 10:55

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu

(NLĐO) - Các hành khách trên 2 máy bay tại thủ đô Ottawa - Canada đã phải gọi 911 kêu cứu vì bị mắc kẹt trong tình trạng không có đồ ăn, thức uống.

Kênh truyền hình CTV News đưa tin chuyến bay mang số hiệu 157 từ TP Montreal - Canada đến Brussels - Bỉ đã bị chuyển hướng hạ cánh tại thủ đô vì mưa dông vào ngày hôm 31-7 (giờ địa phương).

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với chuyến bay 507 từ thủ đô Rome - Ý đến TP Montreal.

Các hành khách trên cả 2 chuyến bay đều bị mắc kẹt suốt 5-6 giờ trong tình trạng mất điện và thiếu đồ ăn, thức uống.

Một số người đã gọi đến 911 để cầu cứu khi máy bay trở nên ngột ngạt, nóng bức vì mất điện. Sau đó, lực lượng y tế liền có mặt và phát nước cho các hành khách.

"Chúng tôi mở cửa máy bay nhưng một đứa trẻ vẫn bị nôn mửa trong khi những người còn lại thì nổi điên. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đều có mặt nhưng họ lại nói rằng không thể làm gì và chúng tôi phải ngồi yên chờ đợi" - đài CBC News dẫn lời một hành khách tên Laura Mah.


Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 1.

Một máy bay của hãng Air Transat trên đường băng vài giờ ở Ottawa đêm 1-8. Ảnh: CBC

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 2.

Hành khách bên trong chiếc máy bay bị mắc kẹt. Ảnh: 41nbc.com

Một người dùng Twitter đăng rất nhiều video về những gì xảy ra trên chiếc máy bay đến Brussels, trong đó có cả cảnh các hành khách ngồi chờ trong bóng tối.

Một thành viên phi hành đoàn còn phát loa yêu cầu người nào đã gọi 911 đến khu vực đầu máy bay để nói chuyện.

Trên các phương tiện truyền thông, hãng Air Transat thông báo với các hành khách rằng việc có được bay tiếp hay không tùy thuộc vào sân bay Ottawa. Trong khi đó, sân bay này lại phản bác thông tin trên và khẳng định hãng hàng không mới là người quyết định xem hành khách có được xuống máy bay không hay phải chờ đợi.

Cô Krista Kealey, phát ngôn viên của sân bay Ottawa, nói: "Chúng tôi có một cửa trống và cầu thang để sẵn sàng trong trường hợp hãng quyết định cho hành khách xuống máy bay. Ngay cả xe buýt cũng chờ sẵn trên đường băng để chở hành khách đến nhà ga. Tuy nhiên, cả dịch vụ mặt đất lẫn hãng hàng không đều không đưa ra yêu cầu gì".


Các hành khách chờ đợi trong sự bức xúc. Nguồn: Daily Mail

"Chúng tôi có sẵn nước, thức ăn, tã và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ hành khách trong các tình huống bất thường và luôn sẵn sàng để cung cấp. Tuy nhiên, dù các nhân viên của chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với phi hành đoàn để hỗ trợ thêm nhưng họ không trả lời và không chấp nhận đề nghị giúp đỡ" - cô Kealey nói thêm.

Trong khi đó, hãng Air Transat lại phản bác lời giải thích của sân bay về chuyện đã xảy ra. Hãng hàng không này thông báo: "Thông tin của sân bay Ottawa không đồng nhất với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông báo sự thật sớm nhất có thể. Dù vậy, chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì để hành khách không thoải mái".

Cuối cùng, cả 2 chuyến bay đều tiếp tục hành trình và bị muộn nhiều giờ so với lịch trình dự kiến.

Bảo Hạnh (Theo BBC, Huffington Post)
Xây dựng văn hóa thần tượng nhìn từ những concert Việt đình đám

Xây dựng văn hóa thần tượng nhìn từ những concert Việt đình đám

Văn hóa – Giải trí 21:25

“Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” không chỉ góp phần nâng tầm các sự kiện âm nhạc Việt mà còn thúc đẩy văn hóa thần tượng trong lòng công chúng.

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

FPT Long Châu - Boehringer Ingelheim khởi động chiến dịch “Chăm sóc và quản lý sức khỏe toàn diện”

Nhịp sống 18:43

Bằng thế mạnh của mình, FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim sẽ cùng nhau xây dựng một chiến dịch toàn diện với nhiều hoạt động ý nghĩa mới.

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

SATRA dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ tăng 20%

Tiêu dùng 18:13

Dự kiến tổng giá trị hàng hóa thiết yếu dự trữ cho Tết Ất Tỵ 2025 của hệ thống bán lẻ Satra ước tăng từ 15% đến 20% so với Tết Giáp Thìn 2024.

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

“Vàng mềm” từ núi cao mang lại sức khỏe và giá trị vượt thời gian

Thị trường 17:30

Khi nhắc đến đông trùng hạ thảo (ĐTHT), không ít người liên tưởng ngay đến hình ảnh của một loại dược liệu quý giá, được xem như "vàng mềm" của thiên nhiên.

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Nhìn từ VPBank Commandos để thấy “chất” VPBank

Doanh nghiệp 15:36

“Ngủ trong đêm mưa rừng, trekking 40 km, ngồi máy cày trên con đường lầy lội là những trải nghiệm mình sẽ không bao giờ quên được”

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Masan Consumer giới thiệu ẩm thực Việt tới bạn bè năm châu

Thị trường 15:35

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, trở thành sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng trong và ngoài nước dịp cuối năm

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Bộ lịch HDBank 2025: 35 năm mùa xuân hành động, Tết Xanh vững bền

Sản xuất - Kinh doanh 11:31

Niềm tự hào văn hóa, lịch sử được HDBank thể hiện trong bộ lịch năm mới, hoà cùng nguồn năng lượng hướng về tương lai xanh và kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.