Du lịch
03/08/2017 10:55

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu

In bài viết

(NLĐO) - Các hành khách trên 2 máy bay tại thủ đô Ottawa - Canada đã phải gọi 911 kêu cứu vì bị mắc kẹt trong tình trạng không có đồ ăn, thức uống.

Kênh truyền hình CTV News đưa tin chuyến bay mang số hiệu 157 từ TP Montreal - Canada đến Brussels - Bỉ đã bị chuyển hướng hạ cánh tại thủ đô vì mưa dông vào ngày hôm 31-7 (giờ địa phương).

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với chuyến bay 507 từ thủ đô Rome - Ý đến TP Montreal.

Các hành khách trên cả 2 chuyến bay đều bị mắc kẹt suốt 5-6 giờ trong tình trạng mất điện và thiếu đồ ăn, thức uống.

Một số người đã gọi đến 911 để cầu cứu khi máy bay trở nên ngột ngạt, nóng bức vì mất điện. Sau đó, lực lượng y tế liền có mặt và phát nước cho các hành khách.

"Chúng tôi mở cửa máy bay nhưng một đứa trẻ vẫn bị nôn mửa trong khi những người còn lại thì nổi điên. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đều có mặt nhưng họ lại nói rằng không thể làm gì và chúng tôi phải ngồi yên chờ đợi" - đài CBC News dẫn lời một hành khách tên Laura Mah.


Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 1.

Một máy bay của hãng Air Transat trên đường băng vài giờ ở Ottawa đêm 1-8. Ảnh: CBC

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 2.

Hành khách bên trong chiếc máy bay bị mắc kẹt. Ảnh: 41nbc.com

Một người dùng Twitter đăng rất nhiều video về những gì xảy ra trên chiếc máy bay đến Brussels, trong đó có cả cảnh các hành khách ngồi chờ trong bóng tối.

Một thành viên phi hành đoàn còn phát loa yêu cầu người nào đã gọi 911 đến khu vực đầu máy bay để nói chuyện.

Trên các phương tiện truyền thông, hãng Air Transat thông báo với các hành khách rằng việc có được bay tiếp hay không tùy thuộc vào sân bay Ottawa. Trong khi đó, sân bay này lại phản bác thông tin trên và khẳng định hãng hàng không mới là người quyết định xem hành khách có được xuống máy bay không hay phải chờ đợi.

Cô Krista Kealey, phát ngôn viên của sân bay Ottawa, nói: "Chúng tôi có một cửa trống và cầu thang để sẵn sàng trong trường hợp hãng quyết định cho hành khách xuống máy bay. Ngay cả xe buýt cũng chờ sẵn trên đường băng để chở hành khách đến nhà ga. Tuy nhiên, cả dịch vụ mặt đất lẫn hãng hàng không đều không đưa ra yêu cầu gì".


Các hành khách chờ đợi trong sự bức xúc. Nguồn: Daily Mail

"Chúng tôi có sẵn nước, thức ăn, tã và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ hành khách trong các tình huống bất thường và luôn sẵn sàng để cung cấp. Tuy nhiên, dù các nhân viên của chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với phi hành đoàn để hỗ trợ thêm nhưng họ không trả lời và không chấp nhận đề nghị giúp đỡ" - cô Kealey nói thêm.

Trong khi đó, hãng Air Transat lại phản bác lời giải thích của sân bay về chuyện đã xảy ra. Hãng hàng không này thông báo: "Thông tin của sân bay Ottawa không đồng nhất với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông báo sự thật sớm nhất có thể. Dù vậy, chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì để hành khách không thoải mái".

Cuối cùng, cả 2 chuyến bay đều tiếp tục hành trình và bị muộn nhiều giờ so với lịch trình dự kiến.

Bảo Hạnh (Theo BBC, Huffington Post)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.