Du lịch
03/08/2017 10:55

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu

In bài viết

(NLĐO) - Các hành khách trên 2 máy bay tại thủ đô Ottawa - Canada đã phải gọi 911 kêu cứu vì bị mắc kẹt trong tình trạng không có đồ ăn, thức uống.

Kênh truyền hình CTV News đưa tin chuyến bay mang số hiệu 157 từ TP Montreal - Canada đến Brussels - Bỉ đã bị chuyển hướng hạ cánh tại thủ đô vì mưa dông vào ngày hôm 31-7 (giờ địa phương).

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với chuyến bay 507 từ thủ đô Rome - Ý đến TP Montreal.

Các hành khách trên cả 2 chuyến bay đều bị mắc kẹt suốt 5-6 giờ trong tình trạng mất điện và thiếu đồ ăn, thức uống.

Một số người đã gọi đến 911 để cầu cứu khi máy bay trở nên ngột ngạt, nóng bức vì mất điện. Sau đó, lực lượng y tế liền có mặt và phát nước cho các hành khách.

"Chúng tôi mở cửa máy bay nhưng một đứa trẻ vẫn bị nôn mửa trong khi những người còn lại thì nổi điên. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đều có mặt nhưng họ lại nói rằng không thể làm gì và chúng tôi phải ngồi yên chờ đợi" - đài CBC News dẫn lời một hành khách tên Laura Mah.


Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 1.

Một máy bay của hãng Air Transat trên đường băng vài giờ ở Ottawa đêm 1-8. Ảnh: CBC

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 2.

Hành khách bên trong chiếc máy bay bị mắc kẹt. Ảnh: 41nbc.com

Một người dùng Twitter đăng rất nhiều video về những gì xảy ra trên chiếc máy bay đến Brussels, trong đó có cả cảnh các hành khách ngồi chờ trong bóng tối.

Một thành viên phi hành đoàn còn phát loa yêu cầu người nào đã gọi 911 đến khu vực đầu máy bay để nói chuyện.

Trên các phương tiện truyền thông, hãng Air Transat thông báo với các hành khách rằng việc có được bay tiếp hay không tùy thuộc vào sân bay Ottawa. Trong khi đó, sân bay này lại phản bác thông tin trên và khẳng định hãng hàng không mới là người quyết định xem hành khách có được xuống máy bay không hay phải chờ đợi.

Cô Krista Kealey, phát ngôn viên của sân bay Ottawa, nói: "Chúng tôi có một cửa trống và cầu thang để sẵn sàng trong trường hợp hãng quyết định cho hành khách xuống máy bay. Ngay cả xe buýt cũng chờ sẵn trên đường băng để chở hành khách đến nhà ga. Tuy nhiên, cả dịch vụ mặt đất lẫn hãng hàng không đều không đưa ra yêu cầu gì".


Các hành khách chờ đợi trong sự bức xúc. Nguồn: Daily Mail

"Chúng tôi có sẵn nước, thức ăn, tã và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ hành khách trong các tình huống bất thường và luôn sẵn sàng để cung cấp. Tuy nhiên, dù các nhân viên của chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với phi hành đoàn để hỗ trợ thêm nhưng họ không trả lời và không chấp nhận đề nghị giúp đỡ" - cô Kealey nói thêm.

Trong khi đó, hãng Air Transat lại phản bác lời giải thích của sân bay về chuyện đã xảy ra. Hãng hàng không này thông báo: "Thông tin của sân bay Ottawa không đồng nhất với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông báo sự thật sớm nhất có thể. Dù vậy, chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì để hành khách không thoải mái".

Cuối cùng, cả 2 chuyến bay đều tiếp tục hành trình và bị muộn nhiều giờ so với lịch trình dự kiến.

Bảo Hạnh (Theo BBC, Huffington Post)
Vietbank và nguồn nhân lực gắn liền nơi làm việc lý tưởng

Vietbank và nguồn nhân lực gắn liền nơi làm việc lý tưởng

Ngân hàng 11:30

(NLĐO) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một trong những công cụ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của các ngân hàng

Phụ huynh tậu căn hộ The Opus One cho hành trình vào đời của con

Phụ huynh tậu căn hộ The Opus One cho hành trình vào đời của con

Cơ hội an cư 11:29

Với số vốn ban đầu từ 400 triệu đồng, căn hộ The Opus One (Vinhomes Grand Park) đang là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh khi tìm mua căn nhà đầu tiên cho con

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng phát triển bền vững CSA 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng phát triển bền vững CSA 2025

Sản xuất - Kinh doanh 11:29

PNJ được vinh danh là Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu tại Top 50 CSA 2025 với 2 hạng mục: Tiên phong giảm thiểu rác thải và Hoạt động CSR nổi bật.

Tiên phong thực hành ESG, FPT được vinh danh TOP50 Doanh nghiệp phát triển bền vững

Tiên phong thực hành ESG, FPT được vinh danh TOP50 Doanh nghiệp phát triển bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 11:28

Tại Lễ Vinh danh “TOP50 Doanh nghiệp phát triển bền vững Tiêu biểu Việt Nam 2025”, FPT được vinh danh ở hạng mục doanh nghiệp có hoạt động CSR nổi bật.

FPT nhận Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ

FPT nhận Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ

Sản xuất - Kinh doanh 15:00

Bằng khen ghi nhận cho thành tích thần tốc chuyển đổi các hệ thống quan trọng, hỗ trợ đảm bảo vận hành Mô hình chính quyền 2 cấp của FPT.

Nam Long triển khai chương trình Easy Pay–Easy Invest: giải pháp tài chính tối ưu cho an cư, đầu tư

Nam Long triển khai chương trình Easy Pay–Easy Invest: giải pháp tài chính tối ưu cho an cư, đầu tư

Thị trường 14:00

Sở hữu nhà ở, đầu tư bất động sản linh hoạt với giải pháp tài chính Easy Pay – Easy Invest từ Nam Long

Cần nhiều hơn các doanh nghiệp tư nhân chất lượng cho chu kỳ tăng trưởng kinh tế mới

Cần nhiều hơn các doanh nghiệp tư nhân chất lượng cho chu kỳ tăng trưởng kinh tế mới

Tài chính 13:27

Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị được kỳ vọng trở thành động lực thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng.