Du lịch
03/08/2017 10:55

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu

(NLĐO) - Các hành khách trên 2 máy bay tại thủ đô Ottawa - Canada đã phải gọi 911 kêu cứu vì bị mắc kẹt trong tình trạng không có đồ ăn, thức uống.

Kênh truyền hình CTV News đưa tin chuyến bay mang số hiệu 157 từ TP Montreal - Canada đến Brussels - Bỉ đã bị chuyển hướng hạ cánh tại thủ đô vì mưa dông vào ngày hôm 31-7 (giờ địa phương).

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với chuyến bay 507 từ thủ đô Rome - Ý đến TP Montreal.

Các hành khách trên cả 2 chuyến bay đều bị mắc kẹt suốt 5-6 giờ trong tình trạng mất điện và thiếu đồ ăn, thức uống.

Một số người đã gọi đến 911 để cầu cứu khi máy bay trở nên ngột ngạt, nóng bức vì mất điện. Sau đó, lực lượng y tế liền có mặt và phát nước cho các hành khách.

"Chúng tôi mở cửa máy bay nhưng một đứa trẻ vẫn bị nôn mửa trong khi những người còn lại thì nổi điên. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đều có mặt nhưng họ lại nói rằng không thể làm gì và chúng tôi phải ngồi yên chờ đợi" - đài CBC News dẫn lời một hành khách tên Laura Mah.


Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 1.

Một máy bay của hãng Air Transat trên đường băng vài giờ ở Ottawa đêm 1-8. Ảnh: CBC

Mắc kẹt 5 giờ trong máy bay mất điện, hành khách kêu cứu - Ảnh 2.

Hành khách bên trong chiếc máy bay bị mắc kẹt. Ảnh: 41nbc.com

Một người dùng Twitter đăng rất nhiều video về những gì xảy ra trên chiếc máy bay đến Brussels, trong đó có cả cảnh các hành khách ngồi chờ trong bóng tối.

Một thành viên phi hành đoàn còn phát loa yêu cầu người nào đã gọi 911 đến khu vực đầu máy bay để nói chuyện.

Trên các phương tiện truyền thông, hãng Air Transat thông báo với các hành khách rằng việc có được bay tiếp hay không tùy thuộc vào sân bay Ottawa. Trong khi đó, sân bay này lại phản bác thông tin trên và khẳng định hãng hàng không mới là người quyết định xem hành khách có được xuống máy bay không hay phải chờ đợi.

Cô Krista Kealey, phát ngôn viên của sân bay Ottawa, nói: "Chúng tôi có một cửa trống và cầu thang để sẵn sàng trong trường hợp hãng quyết định cho hành khách xuống máy bay. Ngay cả xe buýt cũng chờ sẵn trên đường băng để chở hành khách đến nhà ga. Tuy nhiên, cả dịch vụ mặt đất lẫn hãng hàng không đều không đưa ra yêu cầu gì".


Các hành khách chờ đợi trong sự bức xúc. Nguồn: Daily Mail

"Chúng tôi có sẵn nước, thức ăn, tã và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ hành khách trong các tình huống bất thường và luôn sẵn sàng để cung cấp. Tuy nhiên, dù các nhân viên của chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với phi hành đoàn để hỗ trợ thêm nhưng họ không trả lời và không chấp nhận đề nghị giúp đỡ" - cô Kealey nói thêm.

Trong khi đó, hãng Air Transat lại phản bác lời giải thích của sân bay về chuyện đã xảy ra. Hãng hàng không này thông báo: "Thông tin của sân bay Ottawa không đồng nhất với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông báo sự thật sớm nhất có thể. Dù vậy, chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì để hành khách không thoải mái".

Cuối cùng, cả 2 chuyến bay đều tiếp tục hành trình và bị muộn nhiều giờ so với lịch trình dự kiến.

Bảo Hạnh (Theo BBC, Huffington Post)

Viết bình luận

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Techcombank và TCBS nâng mức cảnh báo về ứng dụng giả mạo có mã độc

Ngân hàng 21:39

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, và rút hết tiền trong các tài khoản.

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Gojek tung loạt deal hời cho người dùng qua livestream

Thị trường 19:25

(NLĐO) - Với mong muốn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên GoFood, Gojek tiếp tục tổ chức livestream tung hàng loạt deal hời, đồng thời gợi ý nhiều quán ngon, chất lượng.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Ngân hàng 18:58

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietjet tăng chuyến bay đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đi lại, lưu trú 16:24

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngân hàng 14:06

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

KingSport tiếp tục trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp và sứ mệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh

Doanh nghiệp 13:31

Với tâm niệm chăm sóc sức khỏe cho triệu người dân Việt, KingSport - một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam triển khai dự án cộng đồng “Hành trình Hạnh phúc”, trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp đến người cao tuổi trên khắp mọi miền, đồng hành cùng bậc cao niên theo dõi và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

EVNCPC: Công tác tiết kiệm điện có nhiều chuyển biến tích cực nhờ các giải pháp thiết thực

Sản xuất - Kinh doanh 11:49

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về thực hiện công tác tiết kiệm điện (TKĐ) năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều giải pháp và đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện.