Du lịch
10/05/2017 18:03

Loạn đả trên máy bay, sân bay Mỹ

In bài viết

(NLĐO) - Một đoạn video được quay trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) hôm 7-5 cho thấy 2 hành khách tranh cãi bạo lực sau khi máy bay hạ cánh tại TP Burbank, bang California - Mỹ.

Chuyến bay mang số hiệu 2530 từ TP Dallas, bang Texas đến trạm dừng ở Burbank trước khi tiếp tục hành trình đến Oakland, theo Sở Cảnh sát Burbank. Cuộc ẩu đả xảy ra giữa 2 người đàn ông khi máy bay di chuyển đến cổng để trả khách, những người không chuyển tiếp máy bay đến Oakland.

Đoạn video đăng trên Twitter cho thấy một phụ nữ cố kiềm chế một trong 2 người đàn ông đang tranh cãi. Sau đó, cặp đôi này chuyển sang một hàng ghế khác nhưng người đàn ông còn lại liên tục tấn công người kia trước khi các hành khách ngăn cản họ.

Loạn đả trên máy bay, sân bay Mỹ - Ảnh 1.

Một phụ nữ cố ngăn một trong hai hành khách. Ảnh: ABC News

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cuộc tranh cãi. Cảnh sát cho rằng trong lúc lời qua tiếng lại, một trong 2 người đã tấn công người còn lại và nạn nhân bị thương ở mắt trái, rách mũi, mẻ răng.

Nạn nhân đã khống chế kẻ tấn công trước khi cảnh sát đến và bắt giữ y. Kẻ tấn công được xác định là Chaze Cable, 37 tuổi, sống ở TP Lancaster, bang California, bị cáo buộc hai tội danh tấn công và có thể bị giam 180 ngày đối với mỗi tội danh. Người đàn ông này dự kiến ra tòa vào ngày 24-5 tới.

Loạn đả trên máy bay, sân bay Mỹ - Ảnh 2.

Các hành khách khác đến can ngăn. Ảnh: Foxla


Video hành khách đánh nhau trên máy bay. Ảnh: ABC News

Một ngày sau đó, cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra ở sân bay Fort Lauderdale, bang Florida khi hành khách đụng độ với nhân viên hãng hàng không Spirit Airlines (Mỹ) và cảnh sát.

Khoảng 300 chuyến bay của hãng Spirit Airlines bị hủy trong 7 ngày qua khiến hàng ngàn hành khách tức giận. Theo đài CNN, một số hành khách lao ra khỏi máy bay sau khi chuyến bay của họ bị hủy và đến quầy vé, nơi mà hàng chục hành khách khác đang xếp hàng.

Loạn đả trên máy bay, sân bay Mỹ - Ảnh 4.

Hành khách bị khống chế trên sàn. Ảnh: Twitter

Đoạn video cho thấy nhân viên an ninh kiềm chế các hành khách. Một số bị kéo ra khỏi đám đông trong khi số khác bị khống chế trên sàn và bị còng tay. Theo văn phòng cảnh sát trưởng hạt Broward, 3 hành khách đang bị giam giữ.

Loạn đả trên máy bay, sân bay Mỹ - Ảnh 5.

Hình ảnh hỗn loạn tại sân bay khi nhân viên an ninh ngăn hành khách. Ảnh: Instagram

Ông Paul Berry, phát ngôn viên của hãng Spirit Airlines, cho biết hãng này đã "bị sốc và buồn" khi chứng kiến vụ hỗn loạn xảy ra tại sân bay Fort Lauderdale, đồng thời đổ lỗi cho các phi công. Trong đơn kiện, hãng Spirit Airlines cho rằng các phi công gây ra hàng loạt vụ hủy chuyến và cáo buộc Hiệp hội Phi công (ALPA) đã tổ chức cuộc đình công bất hợp pháp này.

Loạn đả trên máy bay, sân bay Mỹ - Ảnh 6.

Nhiều hành khách tức giận vì bị hủy chuyến bay. Ảnh: Twitter

Theo đơn kiện, hãng Spirit đã hủy bỏ 81 chuyến bay chỉ tính riêng trong ngày 7-5. Ước tính khoảng 20.000 khách hàng bị ảnh hưởng khi các chuyến bay bị hủy từ tuần trước. Tuy nhiên, ALPA đã phủ nhận cáo buộc này.

Từ năm 2015, Spirit Airlines và ALPA đã tham gia các cuộc đàm phán hợp đồng chính thức lẫn không chính thức nhưng hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận chung.

Cảnh tượng hỗn loạn tại sân bay. Ảnh: Daily Mail

Xuân Mai (Theo ABC News, USA Today, CNN)
LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Thị trường 18:30

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Chiến lược ESG: Động lực cốt lõi phát triển bền vững của Nam A Bank

Ngân hàng 17:16

Với việc triển khai thực hành ESG, ngân hàng không chỉ tối ưu hóa vận hành mà còn góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng và nền kinh tế.

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Techcombank tiên phong triển khai Basel III, quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế

Ngân hàng 17:16

Việc chủ động nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, Techcombank tiếp tục củng cố nền tảng vốn, nâng cao năng lực quản trị

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Khai trương Sheraton Vinh, kiến tạo kỷ nguyên dịch vụ lưu trú cao cấp tại Bắc Trung bộ

Điểm đến hấp dẫn 16:33

Sheraton Hotels & Resorts, thương hiệu thuộc hơn 30 thương hiệu khách sạn toàn cầu của Marriott Bonvoy, chính thức công bố khai trương Sheraton Vinh.

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

PNJ, Báo Tuổi Trẻ tặng HLV Kim Sang Sik huy chương làm từ 33 chỉ vàng 24K

Hoạt động cộng đồng 15:47

Sáng 24-12, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ trao tặng tấm huy chương vàng bằng vàng thật của báo Tuổi Trẻ và PNJ cho HLV Kim Sang Sik.

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

UEH.ISB trở thành điểm hội tụ của học giả toàn cầu về công việc và sức khỏe tinh thần

Thị trường 13:30

Từ ngày 10 đến 12-12, Trường Tài năng UEH.ISB thành điểm gặp gỡ của hơn 300 học giả tại hội thảo quốc tế “IMAGINE! Shaping Tomorrow: Work and Well-Being”.