Du lịch
21/10/2016 12:25

Hồng Kông phát cuồng vì cụ ông ngồi quán cafe giữa nước lụt

In bài viết

(NLĐO) – Bức ảnh cụ ông thản nhiên ngồi đọc báo trong quán cafe Starbucks bất chấp lụt lội ở khu Chai Wan – Hồng Kông đã “gây bão mạng” ngay khi được đăng tải lên Facebook.

Ngay khi đăng tải, bức ảnh này đã nhận được hơn 18.000 lượt phản ứng, 1.500 lời bình luận và hơn 2.000 lượt chia sẻ. Cư dân mạng đã đặt biệt danh cho cụ ông này là “Ông chú Starbucks”.

Chính chủ nhân của bức ảnh trên, Kristy Chan, một nhân viên y tế 23 tuổi, cũng không thể ngờ “tác phẩm” của mình lại được có sức hút như vậy, bởi cô chụp ảnh đơn giản là để người nhà biết thời tiết tại Hồng Kông lúc này tồi tệ như thế nào. Mưa lớn do ảnh hưởng bão khiến nhiều nơi tại hòn đảo bị ngập lụt trong tuần này.

Ông chú Starbucks gây sốt. Ảnh: Facebook

"Ông chú Starbucks" gây sốt. Ảnh: Facebook

“Thật thú vị. Có lẽ ông ấy đã có quá nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, nên cơn lũ không thể làm ông ấy phiền lòng” – cô Chan chia sẻ.

“Chỉ cần mua 1 ly café ở Starbucks, bạn đã có thể trải nghiệm cảm giác du lịch thành phố của các kênh đào Venice” – người dùng Facebook Hồng Kông James Chan bông đùa.

Một người khác viết: “Thấy chưa, chỉ là mưa thôi mà, chẳng việc gì phải sợ. Tôi sẽ không bao giờ hoảng loạn vì lụt lội nữa. Chỉ việc ngồi thư giãn như ông ấy thôi”.

Mưa lớn gây lụt lội ở Hồng Kông tuần này. Ảnh: EPA

Mưa lớn gây lụt lội ở Hồng Kông tuần này. Ảnh: EPA

Trước đó, một người phụ nữ Đài Loan cũng trở nên nổi tiếng vì thưởng thức bánh bao bất chấp mưa bão. Ảnh: AP

Trước đó, một người phụ nữ Đài Loan cũng trở nên nổi tiếng vì thưởng thức bánh bao bất chấp mưa bão. Ảnh: AP

Không chỉ “hoành hành” ở Hồng Kông, “cơn bão” mang tên “ông chú Starbucks” này hiện đã đổ bộ vào đại lục Trung Quốc. “Bức ảnh phản ánh con người Hồng Kông hiện tại – như chẳng có gì xảy ra trước một thảm họa” – người dùng mạng xã hội Weibo Xiaoneng Qijiuxi bình luận.

Không chỉ trở thành đề tài bàn tán cho cư dân mạng, “ông chú Starbucks” còn trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng photoshop.

Ảnh: TV Most

Ảnh: TV Most

Phiên bản Ông già bà biển cả. Ảnh: Facebook

Phiên bản "Ông già bà biển cả". Ảnh: Facebook

Phiên bản quán cafe trên bãi biển. Ảnh: Facebook

Phiên bản quán cafe trên bãi biển. Ảnh: Facebook

Ảnh: Facebook

Ảnh: Facebook

Cao Lực (Theo BBC)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền