Sau khi đoàn khách rút đi, khách sạn phát hiện thiếu nắp bồn cầu và liên lạc với công ty du lịch để đòi lại. Theo một hướng dẫn viên của nhóm khách trên, nắp bồn cầu được gửi trả khách sạn sau khi nhóm khách tới núi Phú Sĩ.
Theo trang tin điện tử của Nhật báo Ninh Ba ngày 19-10, cặp vợ chồng người Trung Quốc tưởng nhầm bồn cầu còn dư ở dưới gầm giường là do khách trước để lại.
Nắp bồn cầu bị lấy cắp. Ảnh: CHINA.COM
Sau khi sự việc xảy ra hôm 17-10, cặp đôi du khách trên đã đăng lời xin lỗi trên mạng: “Tôi vô cùng xin lỗi. Tôi hy vọng khách sạn và công ty du lịch bỏ qua. Tôi hứa hành vi không thích hợp này sẽ không tái diễn”. Cặp đôi trên lại xin lỗi một lần nữa khi họ nghỉ tại khách sạn cùng hệ thống vào ngày cuối của cuộc hành trình.
Sở Du lịch TP Ninh Ba xác nhận cặp đôi trên ở một thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang và đi tới Nhật Bản trong tuần này. Người vợ là quản lý một ngân hàng thương mại ở TP Đài Châu.
Người tiêu dùng Trung Quốc có lẽ đặc biệt tin tưởng Nhật Bản trong việc sản xuất nắp bồn cầu thông minh, rất nhiều người dân nước này sang Nhật Bản mua nắp bồn cầu.
Có lẽ vì lý do này chính phủ Trung Quốc hồi đầu năm quyết định tập trung vào phát triển công nghệ nhà vệ sinh thông minh, trong đó có nắp bồn cầu thông minh. Trên trang thương mại điện tử Taobao, những sản phẩm nắp bồn cầu thông minh bán chạy đều là của Nhật Bản, các sản phẩm nắp bồn cầu đều nhấn mạnh nguồn gốc “Made in Japan”.