Du lịch
24/03/2017 18:16

Bị cấm bay vì lột dép đánh tiếp viên... 25 lần

In bài viết

(NLĐO) – Một nghị sĩ của Ấn Độ bị cấm bay vì lấy dép đánh tiếp viên của hãng Air India 25 lần

Các hãng hàng không tư nhân Ấn Độ hôm 24-3 nhất trí liệt nghị sĩ Ravindra Gaikwad vào danh sách cấm bay. Ngoài ra, Air India cũng hủy chuyến bay từ thủ đô New Delhi về TP Pune của ông Gaikwad.

Chuyến bay dự kiến xuất phát lúc 16 giờ ngày 24-3 (giờ địa phương). Ông Gaikwad sẽ buộc phải đi tàu nếu muốn trở lại bang Maharashtra.

Trước đó, hôm 23-3, vì tức giận do không được ngồi ghế hạng thương gia nên ông Gaikwad lấy dép “đánh một nhân viên của Air India 25 lần”, đồng thời tìm cách đẩy nhân viên này ra khỏi máy bay.

Nghị sĩ Ravindra Gaikwad. Ảnh: INDIA TODAY
Nghị sĩ Ravindra Gaikwad. Ảnh: INDIA TODAY

Trong một tuyên bố chung, Air India và Liên đoàn Hàng không Ấn Độ (FIA - gồm các thành viên IndiGo, Jet, SpiceJet và GoAir), cho biết: “Air India và FIA đã cấm nghị sĩ Gaikwad lên tất cả chuyến bay của chúng tôi. Lệnh cấm có hiệu lực ngay từ bây giờ. Chúng tôi tin rằng lệnh cấm là cần thiết để bảo vệ lợi ích của nhân viên và sự an toàn nơi công cộng”.

Chủ tịch SpiceJet Ajay Singh cho hay SpiceJet mạnh mẽ lên án những sự cố nêu trên, đồng thời ủng hộ lệnh cấm bay đối với những hành khách gây nguy hiểm không chỉ cho thành viên phi hành đoàn mà cho cả những hành khách đi cùng.

Hãng IndiGo cũng ủng hộ lập danh sách cấm bay đối với các hành khách có hành vi không đứng đắn.

Một số nhân viên của Air India đã rất tức giận trong khi ban quản lý hãng hàng không này lo ngại nếu để ông Gaikwad lên máy bay của hãng có thể gây ra vấn đề về an ninh hoặc an toàn.

Trước đây, các hãng hãng không tư nhân Ấn Độ chưa từng cấm bay một hành khách nào. Ông Gaikwad là trường hợp đầu tiên, theo báo India Times.

Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ A G Raju sau đó viết trên Twitter: “Chúng tôi đang làm việc để tạo ra cơ chế kiểm soát hành khách không đứng đắn hoặc xử sự bất thường. Những sự cố đáng tiếc nói trên không nên xảy ra một lần nữa”.

Phạm Nghĩa (Theo India Times)
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.