Vụ việc nói trên xảy ra vào lúc 17 giờ 40 phút ngày 1-3 tại sân bay Heathrow, London – Anh. Hành khách trên chuyến bay đến TP San Francisco - Mỹ đã phải chờ đợi 4 giờ đồng hồ vì sự cố “hiếm khi xảy ra” nói trên. Phi hành đoàn thông báo với hành khách rằng máy bay không thể cất cánh vì có chuột trên khoang và chuyến bay sẽ bị hoãn.
Một hành khách tên Carly khẳng định cô và những hành khách khác cảm thấy hoài nghi khi phi hành đoàn thông báo vụ việc. “Chúng tôi không biết phải phản ứng thế nào nữa” – Carly cho hay. Cũng theo Carly, mặc dù phi hành đoàn thông báo với hành khách rằng họ đã tìm được máy bay thay thế nhưng hành khách vẫn phải chờ đợi hàng giờ.
Chuyến bay của hãng hàng không British Airways hôm 1-3 bị hoãn vì chuột. Ảnh: BBC
Một số hành khách thông qua mạng xã hội chia sẻ về sự cố hy hữu nói trên. “Chuyến bay đến San Francisco bị hoãn vì một con chuột trên khoang máy bay. Con chuột này không có thị thực sao?” – Matt Watt bông đùa.
Người dùng mạng có tên midlandsound chia sẻ: “Chuẩn bị bay đến San Francisco, có một con chuột trên khoang và tất cả chúng tôi phải xuống máy bay. Tôi sẽ bán câu chuyện này cho các nhà làm phim”.
Hãng hàng không British Airways sau vụ việc dí dỏm thông báo: “Chúng tôi biết hầu hết hành khách muốn bay ngay đến San Francisco. Tuy nhiên, có một hành khách rất nhỏ trên máy bay và chúng tôi phải đưa hành khách này quay lại cửa. Tất cả hành khách có hai chân hiện tại đang trên đường đến California. Chúng tôi rất tiếc vì sự trì hoãn”.
Trước đó, vào năm 2015, một sự cố tương tự cũng xảy ra khiến chuyến bay đi từ TP Birmingham (Anh) bị hủy.