Vietcombank cho biết cùng với sự phát triển nở rộ của các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tội phạm công nghệ cao cũng ngày càng gia tăng với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, biến hóa nhằm lừa đảo, lợi dụng, chiếm đoạt tài khoản, tiền bạc của khách hàng và làm tổn hại đến hình ảnh, uy tín của các ngân hàng.
Ngân hàng này khẳng định không bao giờ chủ động yêu cầu khách hàng khai báo cùng một lúc cả tên đăng nhập và mật khẩu truy cập của bất kỳ dịch vụ ngân hàng điện tử qua điện thoại, email hay yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại để nhận thưởng bất kỳ chương trình khuyến mãi nào Vietcombank.
Vì thế, Vietcombank khuyến nghị các chủ thẻ không mở tài khoản, phát hành thẻ hay đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử cho người khác sử dụng; không tiết lộ mã PIN, mật khẩu, tên truy cập (username), mã giao dịch OTP của các dịch vụ ngân hàng điện tử hay thẻ cho bất cứ ai; luôn bảo vệ và thay đổi mật khẩu thường xuyên với các dịch vụ ngân hàng đang sử dụng tối thiểu 3 tháng/lần.
Vietcombank cũng khuyên chủ thẻ nên ưu tiên sử dụng máy tính cá nhân có cài đặt cập nhật các phần mềm diệt virus để truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử; đăng xuất hay thoát khỏi hệ thống, màn hình website sau mỗi lần truy cập. Chủ thẻ khi thực hiện giao dịch tại các trụ ATM cần quan sát kỹ, nếu có dấu hiệu hay thiết bị lạ, cần dừng giao dịch và báo cho ngân hàng; kiểm tra thông tin trên hóa đơn thanh toán thẻ và chỉ thanh toán trực tuyến tại các website uy tín.
Ngoài ra, chủ thẻ cũng nên đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn chủ động để đảm bảo nhận được thông báo các biến động liên quan đến tài khoản cá nhân hoặc giao dịch thẻ ngay khi thực hiện giao dịch và chủ động phòng ngừa, hạn chế rủi ro.
Trong trường hợp bị mất điện thoại hoặc thay đổi số điện thoại đã đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, hãy liên hệ ngàng để hủy các dịch vụ gắn với các thông tin đã thay đổi.