Cụ thể, VietABank đã đầu tư hàng triệu USD xây dựng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với 2 dự án là trung tâm dữ liệu thế hệ mới ứng dụng công nghệ “ảo hóa”, sử dụng công nghệ điện toán đám mây và triển khai dịch vụ Ebanking thế hệ mới với nhiều tiện tích.
Mục tiêu của các dự án là đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch trực tuyến của khách hàng trong thời đại công nghệ: nhanh chóng, tiện lợi nhưng đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối. Đồng thời để góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng có thể dùng Ebanking để chuyển khoản liên NH trong 3 giây, tiết kiện online, vay online hoặc thanh toán các dịch vụ khác…
“Trước khi triển khai dự án nâng cấp Trung tâm Dữ liệu, chỉ khoảng 10% ứng dụng của VietABank được ảo hoá. Đến nay, có tới 95% các ứng dụng của NH được vận hành trên môi trường này. Việc ứng dụng công nghệ ảo hoá giúp bộ phận công nghệ thông tin của NH nâng cao khả năng quản lý, vận hành hệ thống” - ông Thái Nguyễn Hoàng Nhã, Giám đốc khối công nghệ VietABank, chia sẻ.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng là yếu tố quan tâm hàng đầu, do đó bên cạnh việc xây dựng và nâng cấp, VietABank đã thiết lập một hệ thống giám sát an ninh tập trung chặt chẽ, cao cấp, đảm bảo kiểm soát tốt nhất về an toàn bảo mật thông tin cho NH.