Thông tin từ ABBANK cho biết trong 5 tháng đầu năm, nền kinh tế bắt đầu có sự phục hồi với tỉ lệ lạm phát ở mức thấp và tỉ giá giữ ở mức ổn định, mặt bằng lãi suất có xu hướng giữ ở mức thấp, các doanh nghiệp (DN) có dấu hiệu phục hồi lại so với những năm trước đã tạo thuận lợi cho hoạt động của ngân hàng đạt kết quả tích cực.
Cụ thể, tổng tài sản của ABBANK đạt 63.344 tỉ đồng tăng 13% so với cùng kỳ năm 2014; dư nợ đạt 24.260 tỉ đồng tăng 1%; huy động đạt 40.949 tỉ đồng tăng 7% và lợi nhuận trước thuế đạt 122 tỉ đồng.
Về công tác xử lý nợ xấu, đến hết tháng 5-2015 tỉ lệ nợ xấu của ABBANK dưới 3% và từ đầu năm đến nay đã có 258 tỉ đồng nợ xấu được thu hồi.
Các tỉ lệ về an toàn và thanh khoản đều đảm bảo tốt, tỉ lệ an toàn vốn tối thiểu đạt 16,4% cao hơn nhiều so với mức an toàn tối thiểu 9% theo quy định.
Nhằm hướng đến mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, ABBANK đang kiện toàn bộ máy, nâng cao năng lực cạnh tranh và tập trung vào lĩnh vực bán lẻ: khách hàng chính là cá nhân và DN vừa và nhỏ (SME).
Một trong những chương trình trọng tâm trong năm nay của ngân hàng là việc phối hợp với cổ đông chiến lược IFC trong dự án nâng cao năng lực cạnh tranh phân khúc khách hàng DN vừa và nhỏ.
Ông Bùi Trung Kiên - Phó TGĐ ABBANK - cho biết ngân hàng định hướng tăng tỉ lệ dư nợ, chuyển đổi cơ cấu dư nợ đối với nhóm khách hàng bán lẻ là cá nhân và DN vừa và nhỏ lên mức 60% trên tổng dư nợ từ nay đến 2018. Muốn vậy, ABBANK sẽ đẩy mạnh cho vay cá nhân, cho vay DN vừa và nhỏ.
“ABBANK là NH đầu tiên tại Việt Nam thành lập trung tâm phục vụ dành riêng cho SME đặt tại TP HCM. Đối với khách hàng cá nhân, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng đa dạng yêu cầu, phù hợp với từng nhóm cá nhân, với các điều kiện tín dụng thuận lợi và hấp dẫn” – ông Kiên cho biết.