Đồng tiền khôn 13/09/2016 15:34

Cách xử lý khi mất thẻ, lộ thông tin tài khoản

Ngày 12-9, Phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã có những lưu ý người dùng cách thức xử lý khi mất thẻ hoặc có dấu hiệu bị lộ thông tin trong tài khoản ngân hàng.

Khuyến cáo được Cục quản lý cạnh tranh đưa ra sau các vụ liên quan đến mất tiền trong tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng gây lo lắng cho người dùng.

Theo đó, khách hàng cần nghiên cứu hợp đồng cung cấp dịch vụ để biết quy định trong các trường hợp bị mất thẻ hoặc lộ thông tin tài khoản. Theo quy định, dịch vụ phát hành thẻ ghi nợ nội địa (ATM), mở và sử dụng dịch vụ tài khoản thanh toán cho khách hàng cá nhân là dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, có điều kiện giao dịch chung.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để hạn chế rủi ro về mặt pháp lý, khách hàng nên xác định rõ hợp đồng và các tài liệu liên quan đến ngân hàng, tổ chức cung cấp dịch vụ sử dụng đã được đăng ký với cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hay chưa? Người dùng cũng cần nắm rõ hợp đồng quy định ra sao trong trường hợp thẻ bị mất, lộ thông tin tài khoản và trách nhiệm của các bên liên quan, nhằm tránh các điều khoản có yếu tố bất lợi cho mình.

Người dùng cần lưu giữ thông tin về việc đã gửi thông báo cho ngân hàng khi bị mất thẻ, lộ thông tin tài khoản như ghi âm cuộc gọi, xác nhận bằng văn bản tại điểm giao dịch… nhằm xác minh thời điểm thông báo cho ngân hàng khi gặp sự cố.

Để phòng ngừa mất thẻ, thông tin tài khoản, Cục quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng cần đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn thông báo thay đổi số dư tự động của ngân hàng để giám sát các biến động trên tài khoản cá nhân, thẻ.

Trong bất kỳ trường hợp nào, ngân hàng không có quyền chủ động yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin bảo mật cá nhân nên khách hàng tuyệt đối không cung cấp những thông tin này cho bất kỳ ai, dưới bất kỳ hình thức nào.

Và trong trường hợp phương án giải quyết giữa người tiêu dùng và tổ chức cung cấp dịch vụ không đảm bảo quyền lợi chính đáng, người dùng có thể phản ánh khiếu nại tới các cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để được hỗ trợ giải quyết tranh chấp, bảo vệ quyền lợi chính đáng.

T.Phương

Tin liên quan

Viết bình luận

Giải pháp tối ưu khi gửi tiền vào Agribank
30/11/2022 548 1k
Tiết kiệm ngân hàng hiện nay vẫn là kênh đầu tư an toàn hiệu quả được khách hàng “chọn mặt gửi vàng” khi khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi.
Khách hàng dễ dàng sở hữu căn hộ Legacy Prime nhờ loạt ưu đãi “khủng”
15/11/2022 548 1k
Để hỗ trợ khách hàng mua căn hộ Legacy Prime, Kim Oanh Group vừa công bố chính sách ưu đãi chưa từng có từ trước đến nay tại thị trường Bình Dương. Nhờ đó, với số vốn ban đầu cực kỳ nhẹ nhàng, khách hàng cũng dễ dàng mua được căn hộ.
Nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm chuẩn bị giai đoạn thị trường phục hồi
9/11/2022 548 1k
Sau thời gian đầu tư theo phong trào tại các dự án quá xa, nhiều nhà đầu tư đang bắt đầu tái cơ cấu danh mục, tập trung vào các sản phẩm có tiềm năng gia tăng giá trị thực sự để chuẩn bị cho giai đoạn thị trường phục hồi. Các sản phẩm thu hút nhiều sự quan tâm thời điểm này thường nằm gần các khu công nghiệp, hạ tầng đang được đầu tư xây dựng mạnh mẽ.
Căn hộ sở hữu lâu dài được nhiều khách hàng quan tâm
27/10/2022 548 1k
Trước những biến động của thị trường địa ốc liên quan áp niên hạn thời gian sở hữu căn hộ, nhiều người đã lựa chọn mua nhà đất được cấp quyền sở hữu ổn định, lâu dài và khả năng giữ giá. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại nhận định cho đây là thời điểm “vàng” để mua căn hộ.
The Melody Village – Làng biệt thự Châu Âu “náu mình” giữa lòng Hà Nội

The Melody Village – Làng biệt thự Châu Âu “náu mình” giữa lòng Hà Nội

Một nơi an cư để gác lại nhịp sống hối hả giữa chốn đô thị phồn hoa là điều các chủ nhân danh giá Hà Thành hướng tới. The Melody Village được ví như một Châu Âu thu nhỏ nằm cách trung tâm 20...