05/08/2012 07:01

Hàng quán cũng lên... mạng xã hội

(ictworld.vn) - Từ khi sử dụng mạng xã hội làm công cụ để truyền thông, tiếp thị, doanh thu của MOF đã tăng lên 30%, đó là tiết lộ của bà Nguyễn Thanh Vân – Giám đốc truyền thông và tiếp thị MOF - thương hiệu cà phê và đồ ngọt của Nhật Bản


Theo khảo sát của Ogilvy & Mather Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, bởi lẽ Việt Nam là nước có dân số đông và người dân thường có thói quen ăn uống bên ngoài. Tính riêng ở TP.HCM đã có hơn 2.000 địa điểm quán xá hiển thị thông tin trên Internet. Trên các mạng xã hội, các hội nhóm yêu thích ăn uống hoạt động khá xôm tụ. Một số hội nhóm trên Zing Me có lượng thành viên lên đến vài trăm ngàn người như Hội những người thích café (250.000 fans), Quán xá bốn phương (93.000 fans), Ăn vặt (210.000 fans), Hội mê Fastfood (210.000 fans)…

Tuy nhiên, đời sống nâng cao trong những năm gần đây khiến nhu cầu đi ăn uống bên ngoài của người dân ngày càng khắt khe và cũng phân nhóm sâu sắc hơn trong nhu cầu. Vì vậy, trong sự cạnh tranh quyết liệt của các quán xá, nhiều doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ăn uống khá nhạy bén trong việc tiếp cận nguồn khách hàng mới, không ở đâu xa chính là các khách hàng đầy tiềm năng trên mạng xã hội.  

“Thuận lợi đem lại từ mạng xã hội thật sự rất lớn. Nếu như doanh nghiệp xem mạng xã hội là kênh thông tin tiếp cận đến khách hàng một cách nghiêm túc, có sự đầu tư về nội dung và trả lời, chăm sóc khách hàng, thì các thông tin của doanh nghiệp được lan truyền cũng cực kì nhanh và rộng”, bà Thanh Vân chia sẻ.

Không riêng gì MOF, các hàng quán đã năng động xây dựng fanpage trên các mạng xã hội để giới thiệu và tổ chức các chương trình tiếp thị thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình. Họ hoạt động khá sôi nổi và mở ra nhiều chương trình hấp dẫn để cạnh tranh và thu hút thành viên. MOF Café thường xuyên có những món quà tặng xinh xắn hoặc các phiếu voucher dành cho các fan trên mạng xã hội. Khách hàng đến với Many Different Tastes Coffee sẽ được vẽ chân dung miễn phí, học cắm hoa cũng như tổ chức các ngày hội Handmade, trao đổi thú nhồi bông… Xiên Que, Kool Scoop thì có những món quà đậm chất online hơn như tặng Zing Xu, nhạc nền…

Bên cạnh việc tận dụng các thế mạnh của mạng xã hội như kết nối rộng khắp và tốc độ lan truyền nhanh, các cửa hàng cũng khá nhanh nhạy trong việc bắt tay với những mạng xã hội trong nước có những công cụ marketing trực tuyến hỗ trợ riêng biệt dành cho ngành hàng của họ, một xu hướng rất phù hợp với đời sống mạng Việt Nam hiện nay.
chanhtrung
từ khóa :
Làm thay đổi diện mạo vùng cao Kon Plông

Làm thay đổi diện mạo vùng cao Kon Plông

Môi trường 08:30

Để xây dựng Măng Đen thành "đô thị hoa", cần cả thời gian, công sức, tiền của lẫn sự chung tay của các cấp chính quyền và người dân.

TP HCM còn bao nhiêu điểm “xe dù, bến cóc”?

TP HCM còn bao nhiêu điểm “xe dù, bến cóc”?

Thời sự 08:26

(NLĐO)- TP Thủ Đức đứng đầu danh sách có điểm xe khách dừng, đón, trả khách không đúng quy định nhiều nhất với 22 điểm.

Cách tính lương hưu năm 2025 đối với nguời tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện

Cách tính lương hưu năm 2025 đối với nguời tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện

Lao động 08:24

(NLĐO) - Ngoài việc thay đổi về độ tuổi được nghỉ hưu, cách tính lương hưu năm 2025 cũng được điều chỉnh khi Luật Bảo hiểm xã hội 2024 có hiệu lực thi hành.

Rối bời giải thưởng văn nghệ Đất Quảng

Rối bời giải thưởng văn nghệ Đất Quảng

Văn hóa - Văn nghệ 08:23

Sau khi bị hủy công nhận kết quả giải thưởng, 2 tác giả Nguyễn Đình Quang và Trần Cao Vân đã có đơn đề nghị xem xét lại

Chứng khoán lại gặp khó

Kinh tế 08:22

Lãnh đạo một số công ty chứng khoán cũng bày tỏ sự khó hiểu đối với diễn biến của thị trường chứng khoán.

Saigon Co.op chăm lo cho cộng đồng

Saigon Co.op chăm lo cho cộng đồng

Kinh tế 08:09

Saigon Co.op trao tặng phòng học tiếng Anh và bộ sách tiếng Anh chữ nổi cho Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM)

Lạng lách, chèn ép nhau trên đường, coi chừng lãnh án

Pháp luật 08:09

(NLĐO) - Tình trạng ô tô, container đánh võng, lạng lách trên đường, đặc biệt là đường cao tốc rất nguy hiểm.