05/08/2012 07:01

Hàng quán cũng lên... mạng xã hội

In bài viết

(ictworld.vn) - Từ khi sử dụng mạng xã hội làm công cụ để truyền thông, tiếp thị, doanh thu của MOF đã tăng lên 30%, đó là tiết lộ của bà Nguyễn Thanh Vân – Giám đốc truyền thông và tiếp thị MOF - thương hiệu cà phê và đồ ngọt của Nhật Bản


Theo khảo sát của Ogilvy & Mather Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, bởi lẽ Việt Nam là nước có dân số đông và người dân thường có thói quen ăn uống bên ngoài. Tính riêng ở TP.HCM đã có hơn 2.000 địa điểm quán xá hiển thị thông tin trên Internet. Trên các mạng xã hội, các hội nhóm yêu thích ăn uống hoạt động khá xôm tụ. Một số hội nhóm trên Zing Me có lượng thành viên lên đến vài trăm ngàn người như Hội những người thích café (250.000 fans), Quán xá bốn phương (93.000 fans), Ăn vặt (210.000 fans), Hội mê Fastfood (210.000 fans)…

Tuy nhiên, đời sống nâng cao trong những năm gần đây khiến nhu cầu đi ăn uống bên ngoài của người dân ngày càng khắt khe và cũng phân nhóm sâu sắc hơn trong nhu cầu. Vì vậy, trong sự cạnh tranh quyết liệt của các quán xá, nhiều doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ăn uống khá nhạy bén trong việc tiếp cận nguồn khách hàng mới, không ở đâu xa chính là các khách hàng đầy tiềm năng trên mạng xã hội.  

“Thuận lợi đem lại từ mạng xã hội thật sự rất lớn. Nếu như doanh nghiệp xem mạng xã hội là kênh thông tin tiếp cận đến khách hàng một cách nghiêm túc, có sự đầu tư về nội dung và trả lời, chăm sóc khách hàng, thì các thông tin của doanh nghiệp được lan truyền cũng cực kì nhanh và rộng”, bà Thanh Vân chia sẻ.

Không riêng gì MOF, các hàng quán đã năng động xây dựng fanpage trên các mạng xã hội để giới thiệu và tổ chức các chương trình tiếp thị thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình. Họ hoạt động khá sôi nổi và mở ra nhiều chương trình hấp dẫn để cạnh tranh và thu hút thành viên. MOF Café thường xuyên có những món quà tặng xinh xắn hoặc các phiếu voucher dành cho các fan trên mạng xã hội. Khách hàng đến với Many Different Tastes Coffee sẽ được vẽ chân dung miễn phí, học cắm hoa cũng như tổ chức các ngày hội Handmade, trao đổi thú nhồi bông… Xiên Que, Kool Scoop thì có những món quà đậm chất online hơn như tặng Zing Xu, nhạc nền…

Bên cạnh việc tận dụng các thế mạnh của mạng xã hội như kết nối rộng khắp và tốc độ lan truyền nhanh, các cửa hàng cũng khá nhanh nhạy trong việc bắt tay với những mạng xã hội trong nước có những công cụ marketing trực tuyến hỗ trợ riêng biệt dành cho ngành hàng của họ, một xu hướng rất phù hợp với đời sống mạng Việt Nam hiện nay.
chanhtrung
từ khóa :
Thủ tướng gặp mặt, biểu dương học sinh đoạt giải quốc tế năm 2025

Thủ tướng gặp mặt, biểu dương học sinh đoạt giải quốc tế năm 2025

Giáo dục 20:40

(NLĐO)- Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Đề án phát hiện và bồi dưỡng nhân tài trẻ Việt Nam, trong đó nghiên cứu các giải pháp đột phá

“Đưa trường học đến thí sinh” - nhịp cầu tri thức

Video 20:31

(NLĐO) – Chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" không chỉ là hoạt động tư vấn mùa thi mà còn trở thành nhịp cầu tri thức trong hệ thống giáo dục Việt Nam

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết: Cán bộ không tự mãn, không chủ quan

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết: Cán bộ không tự mãn, không chủ quan

Chính trị 20:29

(NLĐO) - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết biểu dương, chúc mừng những kết quả mà xã Long Điền đã đạt được từ ngày 1-7 đến nay

Bích Thùy sánh bước với Trần Thị Duyên, Quang Hải lịch lãm bên vợ dự Qủa bóng vàng 2025

Bích Thùy sánh bước với Trần Thị Duyên, Quang Hải lịch lãm bên vợ dự Qủa bóng vàng 2025

Thể thao 20:25

(NLĐO) - Tối 27-12, những ứng viên cho các hạng mục Quả bóng vàng Việt Nam 2025 lần lượt xuất hiện tại thảm đỏ của nhà hát Bến Thành (TP HCM).

Tổng Bí thư dự khai mạc triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ Đại hội đến Đại hội”

Tổng Bí thư dự khai mạc triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ Đại hội đến Đại hội”

Chính trị 20:18

Tổng Bí thư Tô Lâm cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã cắt băng khai mạc triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - Từ Đại hội đến Đại hội”

Thái Lan - Campuchia đạt thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ, có hiệu lực từ ngày mai 27-12?

Thái Lan - Campuchia đạt thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ, có hiệu lực từ ngày mai 27-12?

Quốc tế 20:17

(NLĐO) - Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan sẽ dự cuộc họp với người đồng cấp Campuchia vào ngày 27-12 nhằm tìm kiếm lệnh ngừng bắn 72 giờ.

CLIP: Giải cứu người đàn ông rơi xuống hố sâu ở Đồng Nai

CLIP: Giải cứu người đàn ông rơi xuống hố sâu ở Đồng Nai

Thời sự 20:04

(NLĐO) - Trong lúc đi làm rẫy, anh T. vô tình rơi xuống hố sâu 10 m, đường kính 70–80 cm ở Đồng Nai