05/08/2012 07:01

Hàng quán cũng lên... mạng xã hội

(ictworld.vn) - Từ khi sử dụng mạng xã hội làm công cụ để truyền thông, tiếp thị, doanh thu của MOF đã tăng lên 30%, đó là tiết lộ của bà Nguyễn Thanh Vân – Giám đốc truyền thông và tiếp thị MOF - thương hiệu cà phê và đồ ngọt của Nhật Bản


Theo khảo sát của Ogilvy & Mather Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, bởi lẽ Việt Nam là nước có dân số đông và người dân thường có thói quen ăn uống bên ngoài. Tính riêng ở TP.HCM đã có hơn 2.000 địa điểm quán xá hiển thị thông tin trên Internet. Trên các mạng xã hội, các hội nhóm yêu thích ăn uống hoạt động khá xôm tụ. Một số hội nhóm trên Zing Me có lượng thành viên lên đến vài trăm ngàn người như Hội những người thích café (250.000 fans), Quán xá bốn phương (93.000 fans), Ăn vặt (210.000 fans), Hội mê Fastfood (210.000 fans)…

Tuy nhiên, đời sống nâng cao trong những năm gần đây khiến nhu cầu đi ăn uống bên ngoài của người dân ngày càng khắt khe và cũng phân nhóm sâu sắc hơn trong nhu cầu. Vì vậy, trong sự cạnh tranh quyết liệt của các quán xá, nhiều doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ăn uống khá nhạy bén trong việc tiếp cận nguồn khách hàng mới, không ở đâu xa chính là các khách hàng đầy tiềm năng trên mạng xã hội.  

“Thuận lợi đem lại từ mạng xã hội thật sự rất lớn. Nếu như doanh nghiệp xem mạng xã hội là kênh thông tin tiếp cận đến khách hàng một cách nghiêm túc, có sự đầu tư về nội dung và trả lời, chăm sóc khách hàng, thì các thông tin của doanh nghiệp được lan truyền cũng cực kì nhanh và rộng”, bà Thanh Vân chia sẻ.

Không riêng gì MOF, các hàng quán đã năng động xây dựng fanpage trên các mạng xã hội để giới thiệu và tổ chức các chương trình tiếp thị thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình. Họ hoạt động khá sôi nổi và mở ra nhiều chương trình hấp dẫn để cạnh tranh và thu hút thành viên. MOF Café thường xuyên có những món quà tặng xinh xắn hoặc các phiếu voucher dành cho các fan trên mạng xã hội. Khách hàng đến với Many Different Tastes Coffee sẽ được vẽ chân dung miễn phí, học cắm hoa cũng như tổ chức các ngày hội Handmade, trao đổi thú nhồi bông… Xiên Que, Kool Scoop thì có những món quà đậm chất online hơn như tặng Zing Xu, nhạc nền…

Bên cạnh việc tận dụng các thế mạnh của mạng xã hội như kết nối rộng khắp và tốc độ lan truyền nhanh, các cửa hàng cũng khá nhanh nhạy trong việc bắt tay với những mạng xã hội trong nước có những công cụ marketing trực tuyến hỗ trợ riêng biệt dành cho ngành hàng của họ, một xu hướng rất phù hợp với đời sống mạng Việt Nam hiện nay.
chanhtrung
từ khóa :
Robot hình người vào kỷ nguyên "vàng", cạnh tranh khốc liệt

Robot hình người vào kỷ nguyên "vàng", cạnh tranh khốc liệt

AI 365 21:42

(NLĐO) - Giấc mơ robot hình người thay thế con người trong các công việc phức tạp và nguy hiểm đang được hiện thực hóa nhanh chóng.

Trồng gần 2.800 cây thuốc phiện để làm rau ăn hàng ngày

Trồng gần 2.800 cây thuốc phiện để làm rau ăn hàng ngày

Pháp luật 21:41

(NLĐO) - Một hộ dân đã trồng gần 2.800 cây thuốc phiện để làm thực phẩm ăn hàng ngày

Những tủ sách Tiếng Việt trên thế giới

Những tủ sách Tiếng Việt trên thế giới

Chính trị 21:39

(NLĐO)- Các Tủ sách Tiếng Việt được coi là "nguồn tài nguyên" quý giá trong khuyến khích dạy và học tiếng Việt ở nước ngoài.

Vũng Tàu: Du khách kín đường ngày Mùng 3 Tết

Vũng Tàu: Du khách kín đường ngày Mùng 3 Tết

Đông Nam Bộ 20:14

(NLĐO) - Các bãi biển và trên các tuyến đường ven biển Vũng Tàu, rất đông du khách từ những địa phương khác đổ về.

Vòng play-off Champions League: Man City đại chiến Real Madrid

Vòng play-off Champions League: Man City đại chiến Real Madrid

Thể thao 20:08

(NLĐO) – May mắn tránh được lá thăm mang tên Bayern Munich thế nhưng Man City vẫn phải đối đầu cùng Real Madrid ở vòng play-off Champions League.

Clip hiện trường xe khách chạy tuyến Bắc - Nam gặp nạn, 22 người được cứu

Clip hiện trường xe khách chạy tuyến Bắc - Nam gặp nạn, 22 người được cứu

Thời sự 19:58

(NLĐO) - Lực lượng chức năng Đà Nẵng kịp thời cứu 22 hành khách trong vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Khách nườm nượp đổ về “chợ quê giữa cánh đồng” dịp Tết

Khách nườm nượp đổ về “chợ quê giữa cánh đồng” dịp Tết

Vùng miền 19:47

(NLĐO) - Mọc lên giữa cánh đồng lúa, chợ quê An Nhứt hút khách đến tham quan, trải nghiệm ẩm thực và ngắm cảnh đồng quê yên bình.