05/08/2012 07:01

Hàng quán cũng lên... mạng xã hội

(ictworld.vn) - Từ khi sử dụng mạng xã hội làm công cụ để truyền thông, tiếp thị, doanh thu của MOF đã tăng lên 30%, đó là tiết lộ của bà Nguyễn Thanh Vân – Giám đốc truyền thông và tiếp thị MOF - thương hiệu cà phê và đồ ngọt của Nhật Bản


Theo khảo sát của Ogilvy & Mather Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, bởi lẽ Việt Nam là nước có dân số đông và người dân thường có thói quen ăn uống bên ngoài. Tính riêng ở TP.HCM đã có hơn 2.000 địa điểm quán xá hiển thị thông tin trên Internet. Trên các mạng xã hội, các hội nhóm yêu thích ăn uống hoạt động khá xôm tụ. Một số hội nhóm trên Zing Me có lượng thành viên lên đến vài trăm ngàn người như Hội những người thích café (250.000 fans), Quán xá bốn phương (93.000 fans), Ăn vặt (210.000 fans), Hội mê Fastfood (210.000 fans)…

Tuy nhiên, đời sống nâng cao trong những năm gần đây khiến nhu cầu đi ăn uống bên ngoài của người dân ngày càng khắt khe và cũng phân nhóm sâu sắc hơn trong nhu cầu. Vì vậy, trong sự cạnh tranh quyết liệt của các quán xá, nhiều doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ăn uống khá nhạy bén trong việc tiếp cận nguồn khách hàng mới, không ở đâu xa chính là các khách hàng đầy tiềm năng trên mạng xã hội.  

“Thuận lợi đem lại từ mạng xã hội thật sự rất lớn. Nếu như doanh nghiệp xem mạng xã hội là kênh thông tin tiếp cận đến khách hàng một cách nghiêm túc, có sự đầu tư về nội dung và trả lời, chăm sóc khách hàng, thì các thông tin của doanh nghiệp được lan truyền cũng cực kì nhanh và rộng”, bà Thanh Vân chia sẻ.

Không riêng gì MOF, các hàng quán đã năng động xây dựng fanpage trên các mạng xã hội để giới thiệu và tổ chức các chương trình tiếp thị thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình. Họ hoạt động khá sôi nổi và mở ra nhiều chương trình hấp dẫn để cạnh tranh và thu hút thành viên. MOF Café thường xuyên có những món quà tặng xinh xắn hoặc các phiếu voucher dành cho các fan trên mạng xã hội. Khách hàng đến với Many Different Tastes Coffee sẽ được vẽ chân dung miễn phí, học cắm hoa cũng như tổ chức các ngày hội Handmade, trao đổi thú nhồi bông… Xiên Que, Kool Scoop thì có những món quà đậm chất online hơn như tặng Zing Xu, nhạc nền…

Bên cạnh việc tận dụng các thế mạnh của mạng xã hội như kết nối rộng khắp và tốc độ lan truyền nhanh, các cửa hàng cũng khá nhanh nhạy trong việc bắt tay với những mạng xã hội trong nước có những công cụ marketing trực tuyến hỗ trợ riêng biệt dành cho ngành hàng của họ, một xu hướng rất phù hợp với đời sống mạng Việt Nam hiện nay.
chanhtrung
từ khóa :
Haaland "tặng quà" Everton, Man City lún sâu vào nỗi thất vọng

Haaland "tặng quà" Everton, Man City lún sâu vào nỗi thất vọng

Thể thao 22:08

(NLĐO) – Quyết tâm tìm kiếm 3 điểm của Man City tan theo mây khói khi Erling Haaland sút hỏng quả phạt đền phút 53 và đội chủ nhà bế tắc trong nửa giờ còn lại.

Đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lần thứ 2

Đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lần thứ 2

Thời sự 21:40

(NLĐO) - Công viên địa chất tỉnh Đắk Nông tiếp tục được UNESCO công nhận danh hiệu công viên địa chất toàn cầu lần 2, giai đoạn 2024 - 2027.

Thành lập Đảng bộ thành phố Hoa Lư

Thành lập Đảng bộ thành phố Hoa Lư

Thời sự 21:07

(NLĐO)- Đảng bộ thành phố Hoa Lư được thành lập trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ thành phố Ninh Bình và Đảng bộ huyện Hoa Lư

Bộ Công an nắm tình hình vụ “đất vàng” 152 Trần Phú của Vinataba

Bộ Công an nắm tình hình vụ “đất vàng” 152 Trần Phú của Vinataba

Pháp luật 20:58

(NLĐO)- Bộ Công an cho biết tiếp tục nắm tình hình và xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật liên quan đến dự án 152 Trần Phú (TP HCM)

Tuyển bóng chuyền nữ được bình chọn "Tập thể thể thao tiêu biểu toàn quốc 2024"

Tuyển bóng chuyền nữ được bình chọn "Tập thể thể thao tiêu biểu toàn quốc 2024"

Thể thao 20:47

(NLĐO) - Xạ thủ Trịnh Thu Vinh, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, tuyển bóng chuyền nữ, lực sĩ Lê Văn Công được bình chọn "VĐV, HLV, tập thể tiêu biểu toàn quốc năm 2024"

Lãnh đạo TP HCM thăm gia đình các liệt sĩ hy sinh trong diễn tập tác chiến phòng thủ Quân khu 7

Lãnh đạo TP HCM thăm gia đình các liệt sĩ hy sinh trong diễn tập tác chiến phòng thủ Quân khu 7

Thời sự 20:43

(NLĐO) - Ông Nguyễn Mạnh Cường khẳng định lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP HCM trân trọng ghi nhận sự hy sinh của các liệt sĩ

Cần cơ chế đãi ngộ thỏa đáng để thu hút nhân tài vào khu vực công

Cần cơ chế đãi ngộ thỏa đáng để thu hút nhân tài vào khu vực công

Thời sự 20:40

(NLĐO) - Theo các chuyên gia, môi trường làm việc an toàn, chế độ đãi ngộ tốt sẽ thu hút người có năng lực, nhân tài vào khu vực công.