Vinamilk thu hút nguồn lực trẻ sáng tạo

Vinamilk 3 năm liên tiếp đứng thứ 2 trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016. Theo đó, trong khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016”, Vinamilk năm thứ 3 liên tiếp được bình chọn đứng thứ 2 trong top 100 nơi làm việc tốt nhất. Theo kết quả khảo sát, Vinamilk nằm trong top đầu ở 3 tiêu chí là lãnh đạo và quản lý, chất lượng công việc và cuộc sống, danh tiếng công ty. Vinamilk còn là 1 trong 5 doanh nghiệp (DN) nhận giải thưởng thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với thế hệ Y, môi trường làm việc năng động, có khả năng thu hút nguồn lực trẻ, sáng tạo.

Hoành tráng nhất

Đây cũng là năm mà khảo sát được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay khi ghi nhận ý kiến từ 26.128 ứng viên thuộc 3 thế hệ: Baby Boomer (1950-1969), X (1970-1985), Y (1986-2000) đến từ 24 ngành nghề. Đơn vị khảo sát cũng phỏng vấn chuyên sâu 50 giám đốc nhân sự, trong đó 25% đến từ DN Việt Nam và 75% là nước ngoài.

Trước đó, mạng việc làm và tuyển dụng CareerBuilder Việt Nam cũng vừa công bố “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2016”, vị trí đứng đầu thuộc về Vinamilk. Hai năm liên tiếp tham gia “Nhà tuyển dụng yêu thích”, Vinamilk đã vượt qua 199 DN và giành 1.457 lượt bình chọn trên tổng số 3.739 đáp viên tham gia, giữ vững vị trí số 1 được yêu thích nhất nói chung và cả khi xét theo tiêu chí vùng miền hay giới tính. Vị trí này cho thấy Vinamilk đã bám sát các tiêu chí kỳ vọng về cơ hội thăng tiến, cơ hội phát triển nghề nghiệp và có khoảng thời gian thích hợp đáp ứng các kỳ vọng này.

Vinamilk cũng được nhắc tới trong chia sẻ của bà Trần Liên Phương, Giám đốc nghiên cứu InsightAsia: “Kết quả khảo sát năm nay không có nhiều sự thay đổi trong nhận định về nghề nghiệp của đáp viên và cách tiếp cận của họ đối với việc tìm kiếm thông tin cho cơ hội nghề nghiệp. Nói về nhà tuyển dụng, đáng chú ý nhất là Vinamilk vẫn giữ vững vị trí số 1 - được yêu thích nhất ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam chứng tỏ uy thế tuyệt đối của công ty trong việc tuyển dụng nhân tài”.

Vinamilk thu hút nguồn lực trẻ sáng tạo - Ảnh 1.

Đại diện Vinamilk cùng các doanh nghiệp được bình chọn top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Giá trị cốt lõi

Từ những năm đầu được thành lập, Vinamilk đã hướng tới những giá trị cốt lõi: chính trực, tôn trọng, công bằng, đạo đức, tuân thủ và cố gắng truyền tải chúng tới từng nhân viên của đơn vị. Bên cạnh đó, mỗi nhân viên còn đóng vai trò làm đại sứ lan tỏa những giá trị này ra bên ngoài. Vì vậy, môi trường làm việc lý tưởng ở Vinamilk không chỉ làm thỏa mãn nhân viên trong công ty mà còn hấp dẫn các ứng viên khi họ đứng trước các lựa chọn nghề nghiệp.

Sau gần 41 năm thành lập, Vinamilk luôn tin rằng sự công nhận những đóng góp của nhân viên là đặc biệt quan trọng. Vinamilk mang đến cho nhân viên những phúc lợi nổi bật như chương trình bảo hiểm sức khỏe, hỗ trợ điều kiện học tập, làm việc. Danh tiếng của công ty cũng được xây dựng trên sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước và nước ngoài với các sản phẩm của Vinamilk và uy tín trên thị trường. Tổng doanh thu thực hiện cả năm 2016 của Vinamilk đạt 46.200 tỉ đồng, tương đương hơn 2 tỉ USD, tăng 15% so với năm 2015. Sản phẩm của Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 nước trên thế giới.

Vinamilk đạt những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng, nhà nước trao tặng: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2000, Huân chương Độc lập hạng ba năm 2005, Huân chương Độc lập hạng nhì năm 2010, Huân chương Độc lập hạng ba lần 2 năm 2016. Năm 2016, Vinamilk tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong Top 10 DN niêm yết uy tín tại Việt Nam, top đầu trong bảng xếp hạng V1000 - 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam năm 2016, Top 50 DN kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, xếp hạng 20 trong tổng số 300 DN dẫn đầu châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp (2014, 2015), Top đầu thương hiệu mạnh Việt Nam, là thương hiệu sữa duy nhất nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền do người tiêu dùng bình chọn, Top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương do tạp chí Forbes châu Á công bố, 8 năm liên tiếp là thương hiệu sữa đạt Thương hiệu quốc gia.

HOÀNG YẾN
Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

EVN vào tốp đầu về chuyển đổi số

EVN vào tốp đầu về chuyển đổi số

Doanh nghiệp 08:02

EVN là một trong các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đạt kết quả tốt nhất về chuyển đổi số doanh nghiệp năm 2024

Linh chi HPQ Phú Quốc - Tinh hoa từ biển đảo

Linh chi HPQ Phú Quốc - Tinh hoa từ biển đảo

Doanh nghiệp 16:27

Với phương châm "Sức khỏe là vàng - Chữ Tín làm trọng", HPQ Phú Quốc mong muốn góp chút hương vị tạo nên cuộc sống an lạc cho quý khách hàng và gia đình.

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế

Doanh nghiệp 15:04

Trong ngày ra quân đầu năm, THACO AUTO đã xuất khẩu lô hàng lớn sang các thị trường Ấn Độ, Trung Đông và Campuchia với tổng giá trị 3,65 triệu USD.