Tại lễ công bố 500 doanh nghiệp (DN) đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2016 do người tiêu dùng bình chọn vừa được tổ chức tại TP HCM, Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất trong số 500 DN được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 20 năm liền.
Đại diện Vinamilk nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao tại lễ công bố 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2016
Để có được năng suất lao động cao, sản phẩm chất lượng tốt, Vinamilk luôn hướng đến đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động DN. Trong đó, Vinamilk luôn xác định việc đẩy mạnh mũi nhọn khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm tăng chủng loại và tăng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, lựa chọn công nghệ thích hợp đối với các sản phẩm mới. Nâng cao trình độ cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Khuyến khích cán bộ công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Lễ ký kết dự án hợp tác chiến lược giữa Vinamilk và Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM về dự án “Tư vấn dinh dưỡng cho 1 triệu bệnh nhân”
Trong 5 năm qua Vinamilk đã đầu tư hơn 6.500 tỉ đồng từ nguồn vốn tự có để đầu tư xây dựng nhiều nhà máy có trình độ tự động hóa cao ngang tầm khu vực và thế giới. Nhà máy sản xuất sữa của Vinamilk được trang bị dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng với thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến hàng đầu hiện nay. Nhà máy hoạt động trên dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.
Hiện nay, Vinamilk có 13 nhà máy trên cả nước, đây là mấu chốt nâng cao năng suất lao động và bảo đảm xuất khẩu. Từ năm 2011-2015, năng suất lao động tăng bình quân 10,19%/năm và giá trị gia tăng 14,5%/năm đạt 1,9 tỉ đồng/người/năm (tương đương 89.000 USD/người/năm). Vinamilk chú trọng đầu tư cho các hoạt động kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế và nghiên cứu phát triển cho thị trường quốc tế; mở rộng phạm vi đầu tư sản xuất và chi nhánh hoạt động ở nước ngoài. Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk (Campuchia) và công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới. Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ...
Doanh thu năm 2015 của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỉ đồng, tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỉ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Năm 2015, Vinamilk cũng đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.
Với mục tiêu phát triển bền vững và vươn ra tầm quốc tế, Vinamilk đặt chiến lược phát triển dài hạn để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỉ USD vào những năm tới, đưa thương hiệu sữa quốc gia Việt Nam Vinamilk vào bản đồ ngành sữa thế giới.
Cuối tuần qua, Vinamilk ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) dự án “Tư vấn dinh dưỡng cho một triệu bệnh nhân từ 2016-2018”, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và chất lượng điều trị cho bệnh nhân, nâng cao kiến thức điều trị dinh dưỡng lâm sàng cho nhân viên y tế bệnh viện. Được biết tại Bệnh viện Chợ Rẫy, có khoảng 40%-50% bệnh nhân bị suy dinh dưỡng, trong đó có 50% suy dinh dưỡng nặng. Việc tầm soát nguy cơ dinh dưỡng giúp bác sĩ tiên lượng được kết quả trong điều trị, kê toa chế độ dinh dưỡng phù hợp cho từng bệnh nhân nhằm giảm tần suất biến chứng, tăng cường khả năng hồi phục, rút ngắn thời gian nằm viện và giảm chi phí điều trị. Hợp tác trên sẽ tư vấn dinh dưỡng cho bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú, đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng lâm sàng trong và ngoài nước cho 600 cán bộ y tế của bệnh viện, thực hiện nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân. |
Bài và ảnh: CHI KHÁNH