Khu Công nghệ cao TP HCM: Năng suất lao động cao gấp 11 lần KCN

In bài viết

Báo cáo của Khu Công nghệ cao TP HCM (SHTP) cho biết trong năm 2016, SHTP đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 17 dự án với tổng vốn đầu tư 666,43 triệu USD, tăng gấp 2,7 lần so với kế hoạch đề ra.

Lũy kế đến nay, SHTP có 107 dự án với tổng vốn đầu tư trên 6.095 triệu USD. Đáng chú ý trong năm 2016 có 5 dự án tăng vốn đầu tư với tổng giá trị đạt 95 triệu USD. Toàn khu SHTP giải quyết việc làm cho 32.093 lao động.

Cũng theo báo cáo, giá trị giải ngân vốn đầu tư tại SHTP đến nay đạt 2.862,6 triệu USD chiếm 47% vốn đăng ký. Trong năm 2016, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp đang hoạt động tại SHTP ước đạt 7.197,88 triệu USD, giá trị nhập khẩu đạt 7.067,70 triệu USD. Lũy kế đến nay ước giá trị sản xuất đạt 22.374,16 triệu USD, tổng giá trị sản xuất đạt 7,2 tỉ USD; năng suất lao động tính bình quân đầu người đạt 250.000USD/người/năm. So với năng suất lao động bình quân ở các KCN (20.000 USD/người/năm) thì năng suất lao động tại SHTP cao gấp 11 lần. Đặc biệt là Công ty Intel Products Việt Nam, năng suất lao động bình quân lên đến 3 triệu USD, gấp 150 lần so với các KCN.

Theo ông Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban Quản lý SHTP, trong thời gian gần đây, SHTP đã từ chối nhiều dự án chỉ gia công lắp ráp và không có trung tâm nghiên cứu triển khai, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cần có lộ trình nội địa hóa. Các đơn vị đầu tư tại SHTP đều phải có trung tâm nghiên cứu triển khai (R&D) và các trung tâm này phải sử dụng lao động trong nước.

H.Linh
Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Sonadezi Long Thành mở rộng đầu tư nhà xưởng gần cảng biển và sân bay Long Thành.

Thị trường 12:22

Sonadezi Long Thành (HOSE: SZL) cho biết cụm nhà xưởng cho thuê giai đoạn 2 bao gồm 11 nhà xưởng tiêu chuẩn tại Khu công nghiệp Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Nutifood cùng Công ty sữa Úc hơn 130 năm tuổi thành lập thương hiệu toàn cầu

Nutifood cùng Công ty sữa Úc hơn 130 năm tuổi thành lập thương hiệu toàn cầu

Thị trường 08:42

Ngày 8-5, Nutifood ký hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy, lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và cho ra đời thương hiệu quốc tế GippsNature.

Luân canh đậu nành – Giải pháp “3 trong 1” cho sản xuất nông nghiệp bền vững

Luân canh đậu nành – Giải pháp “3 trong 1” cho sản xuất nông nghiệp bền vững

Thị trường 08:00

Trong bối cảnh giá vật tư tăng, đất đai bạc màu và biến đổi khí hậu thì mô hình luân canh đậu nành đang là hướng đi hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp bền vững.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Doanh nghiệp 16:07

Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

SATRA thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với "Tick xanh trách nhiệm"

Tiêu dùng 22:15

“Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA” sắp diễn ra tại Satra Võ Văn Kiệt, Quận 6, TP HCM