2.700 em nhỏ được mổ tim miễn phí

Mục tiêu từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện phẫu thuật cho 3.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh.

Nhân dịp Tết Trung thu, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức cuộc giao lưu tổng kết 7 năm hoạt động của chương trình Trái tim cho em. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 27-9 trên kênh VTV1.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gửi thư tới chương trình đánh giá cao ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kết nối tình yêu thương của chương trình Trái tim cho em. Đặc biệt ghi nhận kết quả đã cứu sống hơn 2.700 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội được sống, học tập, vui chơi bình thường với trái tim khỏe mạnh.

 


Em bé trong chương trình khám sàng lọc

Bảy năm qua, bằng sự giúp sức của cả cộng đồng, chương trình Trái tim cho em nhận được sự ủng hộ của hơn 8.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Với nguồn kinh phí quyên góp được lên tới gần 90 tỉ đồng, đã có 2.700 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ mổ tim miễn phí.

Tuy nhiên mỗi năm tại Việt Nam có từ 8.000-10.000 trẻ vừa sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh. Trong đó, có 50% số trẻ bị bệnh tim bẩm sinh rất nặng cần được phẫu thuật ngay cộng với hàng ngàn bệnh nhân tồn đọng qua các năm. Như vậy, nhu cầu được cứu chữa của trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh vẫn còn rất lớn. Chính vì thế, chương trình đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện phẫu thuật cho 3.000 em có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh. Thực hiện khám sàng lọc cho 30.000 trẻ em nghèo.

Bên cạnh việc thực hiện chương trình giao lưu nhân dịp kỷ niệm 7 năm thực hiện chương trình Trái tim cho em, đầu tháng 9-2015, ban tổ chức đã thực hiện hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho 1.500 trẻ em tại các huyện nghèo tỉnh Gia Lai. Đồng thời, kêu gọi các cá nhân tổ chức cùng chung tay ủng hộ chương trình bằng tin nhắn qua đầu số 1408 và nhận được hơn 1 tỉ đồng kinh phí ủng hộ.

Cách thức ủng hộ chương trình Trái tim cho em

Ủng hộ trực tiếp: Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

Chuyển khoản:

+ Số tài khoản VND: 001 11 001 29 008.

+ Số tài khoản USD: 002 11 004 66 004. Ngân hàng TMCP Quân đội - Sở Giao dịch Hà Nội.

Nhắn tin: Soạn tin nhắn TTCE gửi 1408 (mỗi tin nhắn thành công bạn đã đóng góp 16.000 đồng vào chương trình để mổ tim cho trẻ em nghèo trên khắp cả nước).

Bài và ảnh: Minh Anh

từ khóa :
CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

CHIN-SU phát động chiến dịch “Một triệu bữa cơm có thịt” năm thứ 2

Doanh nghiệp 12:35

Chương trình “CHIN-SU Một triệu bữa cơm có thịt” phối hợp Quỹ Trò nghèo vùng cao tiếp tục năm thứ hai đồng hành cùng học sinh khó khăn vùng cao.

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Imexpharm: Từ tầm nhìn phát triển nhân tài đến cam kết chất lượng vượt trội

Thị trường 08:51

Với triết lý "Con người là tài sản quý giá nhất" Imexpharm kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, nơi con người là trung tâm của chiến lược phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Chăm sóc nhân sự toàn diện: Yếu tố giúp BIDV MetLife phát triển bền vững

Doanh nghiệp 18:00

Văn hóa chăm sóc toàn diện là một trong những bí quyết giúp BIDV MetLife không ngừng phát triển trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Coca-Cola Việt Nam xuất sắc giành 3 giải thưởng trong một tháng

Doanh nghiệp 11:18

Trong tháng 11, Coca-Cola Việt Nam liên tiếp được vinh danh ba giải thưởng danh giá: Lĩnh vực phát triển bền vững, nơi làm việc tốt nhất và bình đẳng giới.

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Đầm dạ tiệc My Way – Thương hiệu cho vẻ đẹp đẳng cấp

Doanh nghiệp 09:00

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, BST Đầm dạ tiệc mới nhất của My Way giúp nữ chủ nhân tự tin thể hiện bản sắc cá nhân.

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt

Doanh nghiệp 15:22

AEON không chỉ khẳng định vị thế là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.

Lãnh đạo Techcombank truyền cảm hứng tại Giải marathon quốc tế TP HCM Techcombank

Lãnh đạo Techcombank truyền cảm hứng tại Giải marathon quốc tế TP HCM Techcombank

Hoạt động cộng đồng 14:43

Nhiều lãnh đạo cấp cao của Techcombank xuất hiện trong clip truyền tải thông điệp về chạy bộ tại sự kiện marathon.