Dịp này, Brand Finance và Mibrand Việt Nam chính thức công bố Danh sách tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Trong đó, Công ty CP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS- mã chứng khoán SBT) thuộc Tập đoàn TTC vinh dự góp mặt trong danh sách năm nay.
Đây là năm thứ hai Brand Finance (có trụ sở tại Anh quốc) - hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới và Mibrand – Công ty Tư vấn Quản trị Thương hiệu hàng đầu Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo và chính thức công bố danh sách 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với tư cách là 1 trong 3 tổ chức trên thế giới thực hiện định giá thương hiệu, việc định giá - xếp hạng và trao chứng chỉ của Brand Finance được thực hiện độc lập, các doanh nghiệp được công bố trong danh sách không phải đóng bất kì khoản phí nào.
Với chủ đề năm 2016 “Thương hiệu định hướng doanh nghiệp – Thành công hay thất bại”, Hội thảo mang tới những nội dung, phân tích sâu sắc và bài học thực tiễn về thương hiệu cũng như vai trò của thương hiệu trong việc định hướng phát triển doanh nghiệp, nhằm giúp các nhà quản trị và lãnh đạo định hình những hướng đi chiến lược, tạo nền tảng vững chắc cho kinh doanh. Đây cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm quản lý vận hành, đồng thời trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, những doanh nhân nổi tiếng đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường.
Ông Nguyễn Thanh Ngữ, Tổng giám đốc TTCS, cho biết: “Đây là sự công nhận của các tổ chức uy tín quốc tế đối với những nỗ lực của TTCS trong việc củng cố quy mô hoạt động, tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và gia tăng giá trị đóng góp cho cộng đồng xã hội”.
Trong bối cảnh Việt Nam đã ký kết thoả thuận Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP và chính thức gia nhập hàng loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA) trên tầm quốc tế, yếu tố thương hiệu ngày càng khẳng định được tầm quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại.
“TTCS cũng như các công ty thành viên của TTC xác định mục tiêu nâng tầm thương hiệu phải được thực hiện trên cơ sở triển khai hiệu quả chiến lược phát triển dài hạn, gắn liền tăng trưởng của doanh nghiệp với những giá trị thiết thực dành cho người lao động, khách hàng, đối tác” - ông Ngữ nhấn mạnh.
Theo Mibrand, việc công bố kết quả định giá các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam sẽ mở ra cho cộng đồng doanh nghiệp Việt cách tiếp cận mới mẻ và thực chất về giá trị của thương hiệu đối với doanh nghiệp. Theo đó, giá trị của thương hiệu, vốn được xem là tài sản vô hình, hoàn toàn có thể được thể hiện bằng số tiền cụ thể. Đây là tiền đề quan trọng để nâng cao nhận thức và trình độ quản lý thương hiệu của Việt Nam tiệm cận với mặt bằng chung trong khu vực và quốc tế.