Tối 28-9, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, tập đoàn TH tổ chức chương trình Cầu truyền hình trực tiếp “Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt”. Chương trình được tổ chức ở 3 điểm cầu: Hà Nội, Nghệ An,; Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Cầu truyền hình, lần đầu tiên chương trình Sữa học đường được công bố ở quy mô quốc gia với những chính sách chung huy động nguồn lực tham gia của toàn xã hội.
Song song đó, ý tưởng bà mẹ xã hội được thể hiện qua tài khoản Sữa học đường vì tầm vóc Việt, là một sáng kiến để huy động các nguồn lực, có sự tham gia của 4 bên: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Quỹ Vì tầm vóc Việt. Đây là tài khoản từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm kêu gọi, khuyến khích, thúc đẩy sự đóng góp của các nguồn lực xã hội trong và ngoài nước (cha mẹ học sinh, ngân sách địa phương, cá nhân, tổ chức....) hỗ trợ cho những trẻ em mẫu giáo và tiểu học thuộc diện nghèo, cận nghèo được uống sữa học đường.
Lãnh đạo tập đoàn TH cam kết tặng 25 triệu ly sữa tươi học đường (tương đương 200 tỉ đồng) vào tài khoản Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt
Chính phủ đưa ra mục tiêu thông qua chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, đến năm 2020, 100% số học sinh mẫu giáo và tiểu học của các huyện nghèo được uống sữa; 70% số học sinh mẫu giáo và tiểu học thành thị, nông thôn được uống sữa; chiều cao trung bình của trẻ độ tuổi nhập học (6 tuổi) tăng từ 1,5 – 2cm ở cả trẻ trai và gái so với năm 2010. Chương trình này đặc biệt quan tâm tới trẻ em ở các huyện nghèo và trẻ em nghèo, cận nghèo ở các vùng còn lại. Trong bối cảnh ngân sách còn khó khăn, chủ trương của chương trình là xã hội hóa, kêu gọi nhiều nguồn lực tham gia.
Tập đoàn TH đã cam kết trong vòng 5 năm (từ 2016-2021) ủng hộ chi phí sản phẩm sữa học đường trị giá 200 tỉ đồng thông qua tài khoản Sữa học đường -Vì tầm vóc Việt.