Giải thưởng là sự ghi nhận của tổ chức uy tín hàng đầu thế giới và trong nước về công tác từ thiện xã hội của Maritime Bank dựa trên những đóng góp trong việc phát triển giáo dục, bảo vệ môi trường, sức khỏe, phát triển nông thôn, bảo vệ trẻ em.
Nhiều năm qua, Maritime Bank đặc biệt chú trọng đến các hoạt động xã hội, lắng nghe và chia sẻ với những trường hợp kém may mắn từ xây nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh liệt sỹ, tặng chăn ấm cho nạn nhân chất độc da cam, trao tận tay các em học sinh cuốn vở cho năm học mới, thanh toán tiền viện phí cho các bệnh nhi nghèo…
Riêng năm 2014, Maritime Bank đã trích gần 2,2 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện. Tính đến tháng 10-2015, kinh phí dành cho hoạt động này là hơn 5,5 tỉ đồng và cam kết tăng thêm gần 2 tỉ đồng vào cuối năm.
Maritime Bank cũng thành lập ngân hàng cộng đồng nhằm hỗ trợ kịp thời về mặt tài chính cho số đông những người có thu nhập thấp với các sản phẩm, dịch vụ đặc thù, phù hợp với tính chất cộng đồng. Chẳng hạn, các sản phẩm cho vay cá nhân với chính sách, thủ tục đơn giản, linh hoạt đã góp phần mang đến hiệu quả tốt hơn cho hoạt động kinh doanh của tiểu thương chợ truyền thống, hộ gia đình buôn bán nhỏ lẻ, thu nhập thấp, các hộ nông dân...
Bà Đinh Thị Tố Uyên, Giám đốc Khối Marketing và Truyền thông Maritime Bank, cho biết hướng về khách hàng trong kinh doanh và hướng về cộng đồng trong hoạt động xã hội là mục tiêu trong chiến lược phát triển ngân hàng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm đặc thù, nâng cao chất lượng dịch vụ.