Công ty hướng tới sứ mệnh đồng hành cùng nông dân, góp phần xây dựng ngành nông nghiệp thực phẩm xanh và an toàn tại Việt Nam. Với trách nhiệm tạo ra những sản phẩm tự nhiên có giá trị tốt nhất với giá thành thấp nhất.
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, sáng lập và điều hành công ty, cho biết công ty đã lựa chọn "4T: tâm – tầm – trí – tín" làm giá trị cốt lõi để xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát triển kinh doanh.
Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre và Ông Trần Hoàng Quân, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lư Nguyễn Xuân Vũ
Thành lập năm 2002, đến nay mỗi tháng Xuân Nguyên có thể sản xuất 1.200 tấn mật ong và hơn 20.000 tấn các sản phẩm khác. Các sản phẩm của Xuân Nguyên gồm: hơn 20 chủng loại mật ong, các sản phẩm tinh chế (mật ong nhân sâm, hà thủ ô 5 trong 1, tinh bột nghệ, tinh bột tam thất) và các sản phẩm từ nông nghiệp như dầu dừa, viên nghệ đen – vàng, bột nghệ… Công ty đã xây dựng hơn 16.000 đại lý, điểm bán lẻ trên toàn quốc và xuất khẩu sang 11 quốc gia, với 18 chi nhánh và 30 công ty ong mật ở nhiều địa phương. Công ty cũng thành lập 6 công ty cổ phần ở 6 lĩnh vực: Dược, Thực phẩm dinh dưỡng, Nông sản, Bánh kẹo, Đặc sản, Mỹ phẩm.
"Chúng tôi có khát vọng định hướng trở thành một tập đoàn đa quốc gia về nông nghiệp và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong chặng đường 20 năm tiếp theo. Dự tính đến năm 2030, Xuân Nguyên sẽ có mặt ở thị trường tất cả quốc gia Đông Nam Á và một số quốc gia tại châu Âu, Bắc Mỹ... Công ty đồng thời sẽ dành cố định 50% lợi nhuận hằng năm để phục vụ cộng đồng và nghiên cứu khoa học để góp phần giúp nông nghiệp phát triển theo hướng xanh, sạch, bền vững" – ông Lư Nguyễn Xuân Vũ thông tin.