Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch COVID-19

Vừa qua, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm lan tỏa hành động ý nghĩa và trách nhiệm với xã hội, Xiaomi Việt Nam đã thực hiện các hoạt động thiết thực, góp phần vào những nỗ lực chung của Việt Nam trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

Xiaomi cùng lan tỏa tấm lòng nhân ái giữa mùa đại dịch

Trong đại dịch, chúng ta đã thấy rõ được sự đoàn kết, sẻ chia theo đúng truyền thống của Việt Nam tương thân tương ái qua nhiều hoạt động thiết thực. Vừa qua, khi cộng đồng tích cực hỗ trợ dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo trước hàng nghìn lượt yêu cầu tiếp sức đến trường "thời Covid", Xiaomi Việt Nam cùng với đối tác trên cả nước đã tiếp sức trẻ em có thể tới trường online bằng điện thoại thông minh cho học sinh, nhằm giúp các em có phương tiện để tham gia việc học trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội. Đối tượng được nhận hỗ trợ điện thoại Xiaomi thuộc các gia đình là hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình gặp khó khăn, dưới sự bảo trợ của các đối tác kinh doanh trực tiếp cùng Xiaomi Việt Nam, như đối tác đến Thuận Thành, Quốc Khánh tại Bình Dương, Quang Tâm tại Hà Tĩnh hay Quang Thọ Mobile - Hà Nội.

Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.
Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Cũng xuất phát từ nỗi trăn trở làm thế nào giúp người dân có những bữa ăn đảm bảo sức khỏe để cùng nhau vượt qua cơn đại dịch, Xiaomi đã quyết định tham gia chương trình thiện nguyện "Góp triệu yêu thương, trao 2 ngàn tấn gạo" cho 100.000 hộ khó khăn tại 23 tỉnh thành phía Nam chịu ảnh hưởng Covid-19 cùng mạng lưới đối tác của Thế Giới Di Động từ ngày 2 đến ngày 15-10-2021.

Ông Patrick Chou – Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam chia sẻ: "Mục đích quan trọng nhất của Xiaomi Việt Nam trong các hoạt động xã hội – cộng đồng là có thể giúp đỡ, san sẻ những khó khăn mà người dân đang phải gánh chịu, đặc biệt là bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID 19. Đây không chỉ là trách nhiệm xã hội của Xiaomi, mà còn xuất phát từ ý nguyện muốn chung tay góp sức vào những chương trình mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn đến với người dân Việt Nam.

Đây chính là thời điểm tinh thần hợp tác được phát huy, là cơ hội để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, những hành động thiết thực cho xã hội nhằm tạo ra các giá trị cộng hưởng rộng rãi, không chỉ là cho người dân được giúp đỡ, mà còn là người tiêu dùng Việt cũng chính là khách hàng của Xiaomi".

Xiaomi đã đối mặt với đại dịch COVID19 thế nào?

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn cầu khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động kinh doanh bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ "đóng băng". Không ít khó khăn và thử thách cho các doanh nghiệp Việt Nam và cả các doanh nghiệp nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam như Xaomi. Khi phát sinh trở ngại trong việc phân phối hàng hoá, quản lý các cửa hàng, các hoạt động sản xuất, nhu cầu đi lại mua sắm của thị trường bị đình trệ, Xiaomi đã có những chiến lược ưu tiên để vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 như đảm bảo an toàn cho nhân viên, tối ưu hóa nguồn cung cũng như kênh phân phối, linh hoạt trong cách tiếp cận với với tiêu dùng. Và hiện tại thì Xiaomi cũng đã hoạt động gần như bình thường để cung cấp sản phẩm cho người dùng trên toàn thị trường Việt Nam.

Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Đại diện Xiaomi Việt Nam cùng Thế Giới Di Động trao gạo trao yêu thương tới người dân

Năng lượng tích cực từ Xiaomi cùng người dân Việt Nam thêm động lực sẵn sàng "sống chung với dịch"

Trong những ngày này, thuật ngữ trạng thái "bình thường mới" luôn được nhắc đến. Do dịch bệnh nên mọi lĩnh vực trong đời sống đã, đang và sẽ phát sinh nhiều vấn đề khó khăn hơn, phức tạp hơn. Mặc dù rất khó để có thể nói khi nào dịch bệnh sẽ hoàn toàn kết thúc, nhưng đã có những tín hiệu rất đáng mừng khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát tại Việt Nam. Tỉ lệ người dân được tiêm vắc-xin tăng lên rất nhanh mỗi ngày. Tại TP HCM, số bệnh nhân khỏi bệnh gần đây đã cao hơn nhiều lần so với số ca nhiễm. Xiaomi vô cùng trân trọng nỗ lực này của Chính phủ, lực lượng tuyến đầu và từ mỗi người dân Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua.

Ở một góc nhìn khác, dịch Covid-19 không chỉ mang đến sự bất an về sức khỏe, sự xáo trộn cuộc sống mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta nhìn lại những giá trị thật sự quan trọng. Có thể thấy những hoạt động vì cộng đồng đều xuất phát từ tình nhân ái, sẵn sàng chung tay vì lực lượng tuyến đầu, vì người dân khó khăn. Từng món quà trao đi là từng hơi ấm Xiaomi Việt Nam đang cố gắng lan tỏa đến với cộng đồng người dân Việt Nam.

B.Đ

Viết bình luận

Techcombank hỗ trợ thiết bị y tế đa chức năng điều trị cho bệnh nhân
4 giờ trước 548 1k
Với sự tối ưu hóa tính năng, máy C-Arm di động kỹ thuật số và bàn mổ đa năng sẽ hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân vừa bị tai nạn chấn thương vừa không may mắc Covid-19
C.P. Việt Nam đồng hành cùng hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022"
17/5/2022 548 1k
Vừa qua, tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chương trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022" đã đồng loạt được tổ chức. Từ năm 2010 đến nay, C.P. Việt Nam vinh dự là đơn vị đồng hành cùng chương trình ý nghĩa này.
Herbalife Việt Nam thưởng nóng cho HCV của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31
17/5/2022 548 1k
Ngoài việc hỗ trợ dinh dưỡng cho các vận động viên hàng đầu Việt Nam, Herbalife Việt Nam cũng sẽ thưởng nóng cho 30 Huy Chương Vàng đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.
Top 58 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chinh phục thử thách dự án cộng đồng nhận 200 triệu từ Nam A Bank
17/5/2022 548 1k
Với chủ đề Share your hands, tập 5 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2022 phát sóng vào cuối tuần qua đầy kịch tính, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Những câu chuyện được kể qua phần thuyết trình dự án cộng đồng đã tạo nhiều cảm xúc cho người xem.
CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”: Bidrico đạt thành tích xuất sắc

CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”: Bidrico đạt thành tích xuất sắc

Bidrico đã chuyển sang sử dụng các loại nước cốt được chế tạo ở Việt Nam; tăng cường sản xuất các loại đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên với chất lượng không thua kém nguyên liệu nhập khẩu,...