Doanh nghiệp
20/10/2021 11:11

Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch COVID-19

In bài viết

Vừa qua, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm lan tỏa hành động ý nghĩa và trách nhiệm với xã hội, Xiaomi Việt Nam đã thực hiện các hoạt động thiết thực, góp phần vào những nỗ lực chung của Việt Nam trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

Xiaomi cùng lan tỏa tấm lòng nhân ái giữa mùa đại dịch

Trong đại dịch, chúng ta đã thấy rõ được sự đoàn kết, sẻ chia theo đúng truyền thống của Việt Nam tương thân tương ái qua nhiều hoạt động thiết thực. Vừa qua, khi cộng đồng tích cực hỗ trợ dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo trước hàng nghìn lượt yêu cầu tiếp sức đến trường "thời Covid", Xiaomi Việt Nam cùng với đối tác trên cả nước đã tiếp sức trẻ em có thể tới trường online bằng điện thoại thông minh cho học sinh, nhằm giúp các em có phương tiện để tham gia việc học trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội. Đối tượng được nhận hỗ trợ điện thoại Xiaomi thuộc các gia đình là hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình gặp khó khăn, dưới sự bảo trợ của các đối tác kinh doanh trực tiếp cùng Xiaomi Việt Nam, như đối tác đến Thuận Thành, Quốc Khánh tại Bình Dương, Quang Tâm tại Hà Tĩnh hay Quang Thọ Mobile - Hà Nội.

Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.
Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Cũng xuất phát từ nỗi trăn trở làm thế nào giúp người dân có những bữa ăn đảm bảo sức khỏe để cùng nhau vượt qua cơn đại dịch, Xiaomi đã quyết định tham gia chương trình thiện nguyện "Góp triệu yêu thương, trao 2 ngàn tấn gạo" cho 100.000 hộ khó khăn tại 23 tỉnh thành phía Nam chịu ảnh hưởng Covid-19 cùng mạng lưới đối tác của Thế Giới Di Động từ ngày 2 đến ngày 15-10-2021.

Ông Patrick Chou – Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam chia sẻ: "Mục đích quan trọng nhất của Xiaomi Việt Nam trong các hoạt động xã hội – cộng đồng là có thể giúp đỡ, san sẻ những khó khăn mà người dân đang phải gánh chịu, đặc biệt là bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID 19. Đây không chỉ là trách nhiệm xã hội của Xiaomi, mà còn xuất phát từ ý nguyện muốn chung tay góp sức vào những chương trình mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn đến với người dân Việt Nam.

Đây chính là thời điểm tinh thần hợp tác được phát huy, là cơ hội để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, những hành động thiết thực cho xã hội nhằm tạo ra các giá trị cộng hưởng rộng rãi, không chỉ là cho người dân được giúp đỡ, mà còn là người tiêu dùng Việt cũng chính là khách hàng của Xiaomi".

Xiaomi đã đối mặt với đại dịch COVID19 thế nào?

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn cầu khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động kinh doanh bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ "đóng băng". Không ít khó khăn và thử thách cho các doanh nghiệp Việt Nam và cả các doanh nghiệp nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam như Xaomi. Khi phát sinh trở ngại trong việc phân phối hàng hoá, quản lý các cửa hàng, các hoạt động sản xuất, nhu cầu đi lại mua sắm của thị trường bị đình trệ, Xiaomi đã có những chiến lược ưu tiên để vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19 như đảm bảo an toàn cho nhân viên, tối ưu hóa nguồn cung cũng như kênh phân phối, linh hoạt trong cách tiếp cận với với tiêu dùng. Và hiện tại thì Xiaomi cũng đã hoạt động gần như bình thường để cung cấp sản phẩm cho người dùng trên toàn thị trường Việt Nam.

Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Đại diện Xiaomi Việt Nam cùng Thế Giới Di Động trao gạo trao yêu thương tới người dân

Năng lượng tích cực từ Xiaomi cùng người dân Việt Nam thêm động lực sẵn sàng "sống chung với dịch"

Trong những ngày này, thuật ngữ trạng thái "bình thường mới" luôn được nhắc đến. Do dịch bệnh nên mọi lĩnh vực trong đời sống đã, đang và sẽ phát sinh nhiều vấn đề khó khăn hơn, phức tạp hơn. Mặc dù rất khó để có thể nói khi nào dịch bệnh sẽ hoàn toàn kết thúc, nhưng đã có những tín hiệu rất đáng mừng khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát tại Việt Nam. Tỉ lệ người dân được tiêm vắc-xin tăng lên rất nhanh mỗi ngày. Tại TP HCM, số bệnh nhân khỏi bệnh gần đây đã cao hơn nhiều lần so với số ca nhiễm. Xiaomi vô cùng trân trọng nỗ lực này của Chính phủ, lực lượng tuyến đầu và từ mỗi người dân Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua.

Ở một góc nhìn khác, dịch Covid-19 không chỉ mang đến sự bất an về sức khỏe, sự xáo trộn cuộc sống mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta nhìn lại những giá trị thật sự quan trọng. Có thể thấy những hoạt động vì cộng đồng đều xuất phát từ tình nhân ái, sẵn sàng chung tay vì lực lượng tuyến đầu, vì người dân khó khăn. Từng món quà trao đi là từng hơi ấm Xiaomi Việt Nam đang cố gắng lan tỏa đến với cộng đồng người dân Việt Nam.

B.Đ
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền