Doanh nghiệp
22/05/2021 16:07

Vụ kiện giữa FV với bệnh nhân: Bệnh nhân phải xin lỗi công khai trên 3 tờ báo

Vừa qua, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên án vụ kiện dân sự "Bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Bệnh viện FV, chấp nhận một phần kháng cáo của bị đơn là bà N.T.M.C.

Cấp phúc thẩm đã sửa bản án sơ thẩm, không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn, chấp nhận một phần kháng cáo của bị đơn, buộc bà N.T.M.C. xóa bỏ toàn bộ bài viết "Khi bạn có thai nhưng bệnh viện nói không và cho thuốc phá thai để đẩy dịch ứ" đăng trên Facebook cá nhân của bà C. vào ngày 23-6-2018. Tòa buộc bà C. phải xóa nội dung này cả bài viết tiếng Việt và tiếng Anh.

TAND TP HCM còn tuyên buộc bà N.T.M.C. phải xin lỗi công khai Bệnh viện FV trên 3 tờ báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Phụ Nữ, mỗi bài đăng một kỳ và chi phí đăng do bà C. chi trả.

Vụ kiện giữa FV với bệnh nhân: Bệnh nhân phải xin lỗi công khai trên 3 tờ báo - Ảnh 1.

Bệnh nhân phải xin lỗi Bệnh viện FV trên 3 tờ báo

Ngoài ra, bản án phúc thẩm còn tuyên buộc bà N.T.M.C. phải bồi thường về tổn thất tinh thần do uy tín của Bệnh viện FV bị xâm hại số tiền 13,9 triệu đồng. Chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của bị đơn, buộc Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam bồi thường cho bà N.T.M.C hơn 9,2 triệu đồng và bồi thường tổn thất tinh thần do sức khỏe bị xâm phạm là 69,5 triệu đồng.

TAND TP HCM nhận định có cơ sở xác định bà N.T.M.C đăng tải công khai trên Facebook cá nhân bài viết không đầy đủ thông tin sự việc theo hướng một chiều, thu hút đông đảo người đọc, truyền thông dư luận làm ảnh hưởng xấu đến uy tín Bệnh viện FV. Đồng thời, cũng có cơ sở xác định Bệnh viện FV có sai sót trong việc khám, điều trị đã ảnh hưởng đến sức khỏe của bị đơn. Do đó, mỗi bên phải chịu trách nhiệm về hành vi tương ứng của mình và mức độ lỗi theo quy định của pháp luật.

Lâm Nguyễn
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.