Đối tác phân phối sản phẩm Vsmart là Công ty Strong Source. Theo đó, các sản phẩm Vsmart sẽ được phân phối thông qua gần 1.500 cửa hàng của nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng và kinh doanh đa ngành số 1 tại Myanmar. Qua Strong Source, Vsmart đồng thời hợp tác với 2 nhà bán lẻ lớn (phân phối trực tiếp và trực tuyến) tại Myanmar là Mytel (Viettel) và Shop.com.mm (Alibaba).
Sau Tây Ban Nha, Myanmar là thị trường quốc tế tiếp theo của Vsmart
Trong giai đoạn 1, Vsmart sẽ phân phối 4 mẫu điện thoại thông minh tại thị trường Myanmar là Joy1, Joy1+, Active 1 và Active 1+.
Trong đó, Active 1+ là mẫu máy cao cấp nhất của Vsmart ở thời điểm hiện tại, với 3 màu: xanh lục bảo, đen và vàng hồng. Active 1+ có khung kim loại, lưng kính và màn hình tai thỏ, trang bị Chip SnapDragon 660, RAM 6 GB. Máy có camera selfie 24 MP và camera kép xóa phông 12 MP, sử dụng công nghệ AI nên đạt được chất lượng hình ảnh cao ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Joy 1+ là dòng máy có thiết kế nhựa giả kính, màn hình tai thỏ, chip Snapdragon 430, RAM 3GB. Máy có 2 màu xanh coban, đen. Đặc biệt, Joy 1+ có dung lượng pin 4000mAh - mẫu máy có pin lâu nhất trong loạt sản phẩm.
Các sản phẩm Vsmart sẽ được phân phối tới tay người tiêu dùng Myanmar thông qua gần 1.500 cửa hàng Công ty Strong Source
Ông Soe Naing, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Strong Source Group, cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi trở thành đối tác phân phối độc quyền cho thương hiệu Vsmart tại thị trường Myanmar. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng điện tử, Strong Source tin tưởng có thể đồng hành cùng Vsmart nhằm đạt được sự lựa chọn và tin yêu của người tiêu dùng".
Để chinh phục khách hàng cũng như có thể cạnh tranh khốc liệt tại Myanmar và các thị trường quốc tế, các sản phẩm Vsmart phải vượt qua gần 2.500 bài test tiêu chuẩn (gồm các bài test phần cứng, test cơ khí và test phần mềm) tại phòng thí nghiệm của BQ (Tây Ban Nha) và nhà máy Vsmart. Ngoài ra, các dòng điện thoại còn được kiểm tra tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm, đơn vị cung cấp chip bán dẫn có hiệu năng tốt nhất thế giới hiện nay.
Các trang thiết bị, máy móc của Vsmart đều tối tân nhất. Trong đó có 3 dây chuyền hàn dán linh kiện hoàn toàn tự động sử dụng công nghệ mới nhất hiện nay của Mỹ, Đức, Singapore, 3 dây chuyền test bo mạch với các thiết bị đo của Rohde&Schwarz (Đức); phần mềm của Qualcomm (Mỹ) và 6 dây chuyền lắp ráp thành phẩm. Tất cả đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất công nghiệp của thế giới.
Với việc sở hữu hàng ngàn kỹ sư ở Tây Ban Nha và Việt Nam, cùng ưu thế trong việc sản xuất thiết bị với công nghệ bảo mật, Vsmart là một trong số ít các nhà sản xuất kiểm soát tất cả các giai đoạn từ thiết kế, phát triển và sản xuất thiết bị.
Vsmart chính thức phân phối tại thị trường Myanmar
Phát biểu về sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Phượng (Phó Tổng Giám đốc Marketing Công ty VinSmart) cho biết: "Thị trường Myanmar là một thị trường tiềm năng với tỉ lệ tăng trưởng mạnh các sản phẩm tiêu dùng công nghệ trong những năm gần đây. Do đó rất nhiều thương hiệu điện thoại khác cũng đã nhanh chóng nhập cuộc và cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng với nền tảng phát triển công nghệ, nhân sự và đặc biệt là sự hỗ trợ của các đối tác phân phối lớn như Strong Source, Mytel, Shop.com.mm, Vsmart sẽ trở thành Top những thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu được ưa chuộng tại thị trường Myanmar".
Thời gian qua Vingroup liên tục có những bước chân ra thị trường quốc tế. Cụ thể, tháng 7-2018, Công ty VinFast đã hoàn tất việc mở văn phòng tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức. Đầu tháng 3-2019, Vingroup đã công bố xây dựng mạng lưới VinTech toàn cầu với trụ sở đầu tiên đặt tại thành phố Daegu, Hàn Quốc.
Đặc biệt, ngày 20-3 vừa qua,Vsmart cũng đặt bước chân đầu tiên đến thị trường châu Âu thông qua nhà phân phối là Công ty MediaMarkt. Với sự hiện diện tiếp theo tại Myanmar, Vingroup tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu, khả năng triển khai tốc độ và khát vọng trở thành Tập đoàn Công nghệ đẳng cấp quốc tế trong 10 năm tới. Dự kiến trong năm 2019, Vsmart sẽ tiếp tục hiện diện tại các thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Campuchia.
Việc đưa sản phẩm công nghệ Việt chinh phục thị trường châu Á tiếp tục khẳng định khát vọng đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới của Tập đoàn Vingroup