Doanh nghiệp
23/10/2019 11:20

VPBank Hanoi Marathon - Giải chạy nhân văn, cách gây quỹ từ thiện độc đáo

In bài viết

Nhiều vận động viên (VĐV) tham gia VPBank Hanoi Marathon 2019 có chung cảm nhận như vậy sau khi bỏ phiếu ủng hộ các quỹ từ thiện

Vượt qua khuôn khổ của một hoạt động thể thao, VPBank Hanoi Marathon là một hoạt động cộng đồng có tính biểu tượng của Hà Nội, và thực sự giải đã không dừng lại ở vạch đích.

Hàng ngàn VĐV sau khi hoàn thành cự ly của mình tại VPBank Hanoi Marathon 2019 đã rất hào hứng nhận voucher từ ban tổ chức để gây quỹ từ thiện. Theo đó, mỗi kilomet các VĐV chạy tại giải đều được VPBank "mua lại" với giá 5.000 đồng. Các VĐV sử dụng những voucher tương đương với cự ly đã hoàn thành và chọn 1 trong 5 tổ chức thiện nguyện gồm: Quỹ "Cặp lá yêu thương", Quỹ "Thiện Nhân và Những người bạn", Tổ chức "Operation Smile", Quỹ "Vì một trái tim khỏe" và Quỹ "We Help Talents" để ủng hộ.

"Tôi đi chạy khá nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên những bước chạy của tôi "được mua" lại để ủng hộ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Phải nói là tôi xúc động khi tới đây để bỏ phiếu vào quỹ. Đây thực sự là giải chạy nhân văn với cách gây quỹ độc đáo. Và chẳng có lý do gì chúng tôi lại không sẵn sàng bỏ một chút thời gian tới bàn ủng hộ" - anh Lê Hoàng Thiên, công tác tại Công ty Elinco, cho biết.

VPBank Hanoi Marathon - Giải chạy nhân văn, cách gây quỹ từ thiện độc đáo - Ảnh 1.

Các VĐV quyên góp "bước chạy" của mình cho quỹ từ thiện

Có chung cảm xúc với anh Hoàng Thiên, chị Trịnh Huyền Trang đang làm việc tại VPBank chia sẻ, chị chọn ủng hộ cho quỹ Operation Smile để mang lại những nụ cười cho các em nhỏ bởi đây là quỹ phẫu thuật cho các em bị dị tật ở môi và hàm ếch.

Cũng biết đến Operation Smile nhưng chị Mai Phương đang làm việc tại Hà Nội lại chọn ủng hộ cho chương trình "Thiện Nhân và những người bạn". Chị nói: "Tôi biết câu chuyện của Nguyễn Thiện Nhân, cậu bé bị bỏ rơi trong rừng từ khi mới sinh, bị thú hoang ăn mất bộ phận sinh dục và một chân từ lâu rồi. Mới đây tại giải chạy ở Sa Pa, chương trình này cũng được gây quỹ nhưng lần này tôi mới có thể tham ủng hộ. Còn Operation Smile tôi luôn ủng hộ trước đó từ một số giải chạy".

Theo ghi nhận, đã có hàng ngàn voucher được bỏ vào thùng ủng hộ trong sáng 20-10. Không ít người dân sau khi tìm hiểu cũng muốn tham gia ủng hộ dù không tham gia chạy tại VPBank Hanoi Marathon 2019.

Có mặt tại bàn ủng hộ, ông Robert Knobloch, Tùy viên Quân sự Đại sứ quán CH Séc tại Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ "We Help Talents" chia sẻ, ông có mặt ở đây để quảng bá cho dự án của mình và gây quỹ ủng hộ trẻ em, đặc biệt là những em nhỏ vùng cao có khả năng chạy đường dài phát triển.

VPBank Hanoi Marathon - Giải chạy nhân văn, cách gây quỹ từ thiện độc đáo - Ảnh 2.

Ông Robert Knobloch cán đích cự ly 10 km tại VPBank Hanoi Marathon

"Có 6 em trong dự án của tôi từ Lào Cai hôm nay cũng tham gia chạy cự ly 21 km và hết 1 giờ 50 phút. Đó là một thành tích tốt đối với một đứa trẻ người châu Á. Chúng tôi từng được nhiều tổ chức quyên góp ủng hộ qua các sự kiện, nhưng chưa bao giờ thấy sự kiện lớn như thế này. Thật là kỳ diệu. Những sự kiện như thế này tạo ra chỗ để người dân, công chúng ghé thăm và tiếp cận các quỹ. Họ có thể ủng hộ thông qua việc tham gia cuộc thi. Đối với những đứa trẻ, điều đó cũng tạo ra động lực lớn cho chúng trong việc rèn luyện mỗi ngày. Chúng cảm thấy mình như một phần của cả một sự kiện lớn, thấy mọi người ủng hộ mình nữa. Có vài đồng nghiệp của tôi cũng chạy hôm nay. Có người chạy 10 km, có người chạy 21 km. Tất nhiên năm sau tôi muốn tham gia và mang thêm nhiều bạn nhỏ nữa đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Tôi hy vọng một ngày nào đó có thể đưa các bạn nhỏ Việt Nam sang Séc chạy marathon", ông Robert Knobloch hào hứng nói.

Chia sẻ thêm về nghĩa cử nhân văn mà VPBank Hanoi Marathon mang tới, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank, cho biết: "VPBank và ban tổ chức đã nỗ lực hết sức, huy động mọi nguồn lực để tổ chức một giải chạy đẳng cấp quốc tế. Chúng tôi mong muốn không chỉ xây dựng một thương hiệu thể thao mang tính biểu tượng của Hà Nội mà còn lan tỏa thông điệp nhân văn, ý nghĩa cộng đồng sâu sắc thông qua chương trình thiện nguyện "VPBank Hanoi Marathon Run & Share". Mỗi bước chân của các VĐV không dừng lại ở vạch đích mà sẽ tiếp tục nối dài ở những nơi các em nhỏ cần những bước chân ấy hơn thế nữa!".

Được biết vào ngày 25-10 tới đây, tại hội sở chính ngân hàng, VPBank sẽ tổ chức buổi gặp mặt "VPBank Hanoi Marathon Run & Share" giữa ban tổ chức và các tổ chức từ thiện, đơn vị đồng hành và cơ quan báo chí. Tại đây, VPBank sẽ trao số tiền quyên góp được trong ngày thi đấu vừa rồi cho các quỹ cũng như tuyên bố đồng hành cùng các CLB chạy tại Việt Nam nhằm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tới trường.

Bài và ảnh: Mai Lê
từ khóa :
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.