Vinamilk - thương hiệu “tỉ USD” duy nhất trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Sở hữu uy tín về chất lượng và thương hiệu qua 46 năm, song song với việc không ngừng nghiên cứu phát triển để ra mắt nhiều sản phẩm mới, tiên phong nắm bắt xu hướng tiêu dùng đã giúp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 25 thương hiệu dẫn đầu ngành thực phẩm và đồ uống - theo Forbes Vietnam công bố. Đặc biệt, năm nay, Mộc Châu Milk, thành viên của Vinamilk cũng nằm trong bảng xếp hạng này với thứ hạng 16.

Năm 2022 đánh dấu năm đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách 25 thương hiệu ngành hàng thực phẩm và đồ uống. Danh sách này được phát triển từ bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất, tuy nhiên, Forbes Việt Nam bắt đầu chuyển đổi cách thức thực hiện sang đánh giá giá trị thương hiệu theo từng lĩnh vực từ năm nay. Các thương hiệu được định lượng bằng con số cụ thể nhằm đảm bảo tính xác thực, minh bạch.

Theo kết quả công bố, Vinamilk dẫn đầu Top 25 thương hiệu thực phẩm và đồ uống năm nay với giá trị thương hiệu hơn 2,3 tỉ USD tương đương 57.500 tỉ đồng. "Ông lớn ngành sữa" này cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách được định giá "tỉ đô", và chiếm đến 60% tổng giá trị thương hiệu trong Top 25.

Vinamilk - thương hiệu “tỉ USD” duy nhất trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk - nhận chứng nhận thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống năm 2022 từ Forbes Việt Nam

Không chỉ tại Việt Nam, giá trị thương hiệu của Vinamilk còn được các tổ chức lớn trên thế giới công nhận như là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu (theo Brand Finance).

Mộc Châu Milk - công ty thành viên của Vinamilk, góp mặt ở vị trí thứ 16 với giá trị thương hiệu là 28 triệu USD. Điều này cho thấy những bước tiến lớn trong chiến lược tái định vị thương hiệu hơn 60 năm này với nhiều đổi mới toàn diện trong các năm gần đây.

Vinamilk - thương hiệu “tỉ USD” duy nhất trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam - Ảnh 2.

Thương hiệu Mộc Châu Milk được định giá 28 triệu USD, xếp thứ 16 trong danh sách

Ngày 27 đến 28-10, Hội nghị sữa châu Á lần thứ 6 được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỉ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện "Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac", một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.

Tham luận tại hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về kinh nghiệm, chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về "tình yêu thương hiệu" với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

Vinamilk - thương hiệu “tỉ USD” duy nhất trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk -trình bày tại hội nghị

Từ ngày 20 đến 22-10, nhằm chia sẻ với người dân các tỉnh, thành bị lũ lụt do ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 và số 5, Vinamilk đã ủng hộ hơn 155.000 sản phẩm dinh dưỡng các loại với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Sở Giáo dục tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bài và ảnh: Dũng Thanh

Viết bình luận

Giải mã giá trị thương hiệu The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm
2 giờ trước 548 1k
Sự kết hợp giữa dịch vụ vận hành quốc tế Best Western Premier và 6 giá trị nền tảng sức khỏe từ thương hiệu Goco Spa danh tiếng đã tạo nên sự khác biệt và nâng tầm các dòng sản phẩm của The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm.
Khi vạn trái tim Vietcombank cùng chung khát vọng
27/3/2023 548 1k
(NLĐO) - Chương trình Hiến máu nhân đạo "Vietcombank 60 năm: Trao giọt hồng - Trao yêu thương" - một hoạt động thiện nguyện của Vietcombank đã thu hút hàng ngàn người tham gia, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt tại các bệnh viện.
EPS cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành nhà máy điện khí LNG Hiệp Phước
27/3/2023 548 1k
Ngày 27-3-2023, tại TP HCM, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 và Công ty TNHH Điện lực Hiệp Phước tổ chức lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành nhà máy Điện khí LNG Hiệp Phước giai đoạn 1, công suất 1.200 MW.
Artistry Việt Nam hợp tác độc quyền cùng Á Hậu 2 Miss World Việt Nam 2022 Nguyễn Phương Nhi
27/3/2023 548 1k
Thương hiệu chăm sóc sắc đẹp Artistry™ thuộc Amway vừa công bố hợp tác độc quyền cùng Á Hậu 2 Miss World Việt Nam 2022 Nguyễn Phương Nhi - Người đẹp có làn da đẹp nhất.
Giải quyết việc làm cho 1.390 lao động

Giải quyết việc làm cho 1.390 lao động

Sáng 23-3, tại Nhà thiếu nhi quận 4 (số 405 Hoàng Diệu, phường 2, quận 4, TP HCM), Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 4, Trung tâm Giáo...