Doanh nghiệp
25/05/2022 19:06

Uniben tiếp tục đồng hành ”Đưa trường học đến thí sinh” tại Quảng Nam

In bài viết

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện tư vấn tuyển sinh trước, Công ty CP Uniben tiếp tục đồng hành "Đưa trường học đến thí sinh" tại tỉnh Quảng Nam. Từ sự tư vấn từ chương trình, trên 60% học sinh cho biết đã xác định được ngành học yêu thích và tự tin với ngành đã chọn.

Ngày 20-5, chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" 2022 do Báo Người Lao Động tổ chức đã diễn ra tại Trường THPT Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), thu hút gần 1.200 học sinh (HS) khối 12 các trường THPT trên địa bàn tham dự. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam và trực tuyến tại www.nld.com.vn.

Uniben tiếp tục đồng hành ”Đưa trường học đến thí sinh” tại Quảng Nam - Ảnh 1.

Chọn nghề, chọn ngành, chọn trường vẫn là nội dung được nhiều HS đặt câu hỏi đến các thành viên Ban Tư vấn chương trình. Ngay từ đầu chương trình, một HS Trường THPT Trần Cao Vân đã chia sẻ rằng em rất mơ hồ trong việc chọn ngành, dù đã đăng ký ngành quản trị kinh doanh nhưng em lại thích làm việc văn phòng, sư phạm.

TS Lê Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Công tác sinh viên ĐHQG TP HCM, cũng là chuyên gia hướng nghiệp - khẳng định việc chọn nghề, chọn ngành rất quan trọng vì nó quyết định tương lai của mỗi con người. Vì vậy, vị này đã làm cuộc khảo sát nhanh với HS và kết quả cho thấy 80% đang tham dự chương trình giơ tay cho biết đã chọn được ngành nghề, trên 60% cho biết chọn được nghề yêu thích. TS Mai đưa ra 5 bước để HS chọn ngành yêu thích và phù hợp gồm: Phải xác định mình muốn gì; điểm mạnh, yếu của bản thân; thuận lợi, khó khăn khi chọn ngành; kiểm tra lại năng lực học tập; phương án dự phòng là gì nếu không vào được ĐH… Ngoài ra, HS cần tham vấn thêm thầy cô, cha mẹ, bạn bè về những điểm mạnh, yếu của mình cùng các công cụ hướng nghiệp để xác định ngành nghề.

Những điều chỉnh trong xét tuyển ĐH, CĐ sư phạm cũng là nội dung được HS đặt câu hỏi. Một HS Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm nói điểm mới tuyển sinh năm nay là lọc ảo tất cả phương thức nhưng em còn mơ hồ. TS Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên Vụ Giáo dục ĐH, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cho biết năm nay tất cả phương thức xét tuyển của các trường ĐH, CĐ sư phạm đều được lọc ảo trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT. Thí sinh ngoài việc đăng ký xét tuyển theo quy định của các trường cũng đăng ký trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT. Thí sinh cần chọn ra các ngành ở các trường, từ đó đặt thứ tự nguyện vọng theo ưu tiên giảm dần. Bằng cách làm này, thí sinh chỉ trúng tuyển 1 trường ở nguyện vọng cao nhất và các trường ĐH không bị thí sinh ảo.

Uniben tiếp tục đồng hành ”Đưa trường học đến thí sinh” tại Quảng Nam - Ảnh 2.

Thông tin trên đã khiến nhiều HS quan tâm về cơ hội việc làm tại tỉnh nhà. Trả lời câu hỏi của em Nguyễn Bảo Kha (Trường THPT Trần Cao Vân) về cơ hội việc làm ngành quản trị kinh doanh, PGS-TS Đoàn Ngọc Phi Anh, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, cho rằng ngành quản trị kinh doanh của trường kinh tế thay đổi rất nhiều để bắt kịp xu hướng, trong chương trình đào tạo, sinh viên (SV) có thể lựa chọn chuyên ngành mong muốn, có những ngành đón đầu xu thế như kinh tế số, quản trị 4.0… Các em có thể làm việc ở nhiều vị trí. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp 6 tháng của SV trường là 90%.

Uniben tiếp tục đồng hành ”Đưa trường học đến thí sinh” tại Quảng Nam - Ảnh 3.

Theo PGS-TS Võ Ngọc Dương, Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng, việc làm của SV sau khi tốt nghiệp tại trường hơn 10 năm gần đây rất tốt, gần 100% SV có việc làm và thăng tiến cao, du học nhiều. Quảng Nam là điểm đến của nhà đầu tư trong thời gian tới nên cơ hội việc làm đối với ngành kỹ thuật ở đây rất lớn. Với nhiều HS, dù đã chọn được ngành nhưng vẫn chưa hiểu rõ. Trả lời câu hỏi của thí sinh liên quan đến tiếp thị số, tiếp thị, TS Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, nhấn mạnh tiếp thị (marketing) không chỉ là bán hàng mà còn tạo sự khác biệt, điểm nhấn để người khác biết đến sản phẩm của mình. Việc ứng dụng công nghệ thông tin chỉ là công cụ để tạo lợi thế, người học ngành này phải chịu được thử thách.

Nhiều câu hỏi khác về các phương thức xét tuyển, học phí, chương trình đào tạo… đều được đại diện Bộ GD-ĐT, ĐHQG TP HCM, ĐH Đà Nẵng và các trường trả lời cặn kẽ, thấu đáo. Trong suốt chương trình, trà mật ong Boncha cũng đã dành nhiều phần quà cho các bạn học sinh với mong muốn mang đến trải nghiệm thức uống sáng tạo và tinh thần hứng khởi để sẵn sàng cho kỳ tuyển sinh.

Uniben tiếp tục đồng hành ”Đưa trường học đến thí sinh” tại Quảng Nam - Ảnh 4.

Trà mật ong BONCHA được biến tấu từ món trà truyền thống đem đến trải nghiệm uống độc đáo nhờ sự kết hợp của 100% mật ong nguyên chất, hòa quyện cùng trà xanh nguyên lá và nước ép trái cây tươi. BONCHA gói trọn tinh hoa của tự nhiên, giúp cơ thể thanh mát tức thì, xua tan nóng bức của ngày hè và đem lại cho bạn trẻ tinh thần hứng khởi để chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Với bộ ba hương vị sáng tạo gồm vị chanh, tắc, việt quất, bạn trẻ dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp khẩu vị và thể hiện cá tính bản thân. Bên cạnh dạng chai truyền thống, trà mật ong BONCHA còn tiên phong quy cách lon sleek-can cao cấp, biến trải nghiệm giải khát trở nên thời thượng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Có BONCHA sleek-can trong tay, tất cả những gì bạn trẻ cần là bật nắp và sẵn sàng đón lấy những cơn sóng thanh mát cuộn trào.

Năm 2022, Uniben kỉ niệm 30 năm thành lập. Là Công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam, Uniben hiện sở hữu 3 nhà máy hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu, với các thương hiệu 3 Miền, Reeva, Boncha, Joco và Abben. Trong đó, mì 3 Miền với nước cốt đậm đà là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu. Reeva là thương hiệu mì cao cấp với nguyên liệu tươi 100%. Trà mật ong Boncha từ mật ong nguyên chất 100% và trà xanh nguyên lá. Nước trái cây Joco với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật. Abben là thương hiệu nước tăng lực với định vị "Chuẩn tăng lực nhất, tạo nên sự chuẩn xác trong từng hành động".


H.L
Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Acecook Việt Nam hỗ trợ 210.000 sản phẩm mì ăn liền cho người dân vùng lũ

Hoạt động cộng đồng 17:51

Với tổng cộng 210.000 sản phẩm được trao tặng, Acecook Việt Nam mong người dân được bình an, vững niềm tin để nhanh chóng ổn định cuộc sống

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng