Doanh nghiệp
11/05/2022 11:57

Trà mật ong Boncha đồng hành cùng"Đưa trường học đến thí sinh" tại Phan Thiết

In bài viết

Đến với "Đưa trường học đến thí sinh" tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình thuận, UNIBEN cùng trà mật ong BONCHA mang theo cơn sóng thanh mát giải tỏa nắng nóng ngày hè và tiếp sức cho học sinh tham dự chương trình.

Chiều 8-5, chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" 2022 do Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), UBND tỉnh Bình Thuận và Sở GD-ĐT tỉnh tổ chức tại Trường THPT Phan Chu Trinh, đã thu hút hơn 1.300 học sinh đến từ các trường THPT tại TP Phan Thiết đến tham gia và đặt câu hỏi về cơ hội việc làm của các ngành học liên quan đến sự phát triển của tỉnh nhà.

Tỉnh nhà "khát" nhân lực

Sự có mặt của TS Phạm Như Nghệ, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH - Bộ GD-ĐT, cùng các thầy cô đến từ nhiều trường ĐH lớn đã giúp học sinh THPT tại tỉnh Bình Thuận định hướng rõ hơn về lựa chọn của bản thân.

Trà mật ong Boncha đồng hành cùngĐưa trường học đến thí sinh tại Phan Thiết - Ảnh 1.

TS Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP HCM, trả lời thắc mắc của một thí sinh chiều 8-5 .Ảnh: QUANG LIÊM

Mở đầu chương trình, TS Phạm Như Nghệ đã thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ 2022. Ông cho biết năm nay Bộ GD-ĐT dự kiến có một số điều chỉnh nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, các trường. Cụ thể, thí sinh vẫn được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng; đăng ký xét tuyển hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến thông qua cổng thông tin của Bộ GD-ĐT; sau khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT mới đăng ký xét tuyển ĐH. Ngoài ra, dự kiến điểm ưu tiên khu vực chỉ dành cho học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước nhưng dự thi để xét tuyển ĐH sẽ không được hưởng ưu tiên.

"Năm nay, trong đợt 1 xét tuyển, các trường không được gọi báo nhập học trước thời gian quy định của bộ. Việc sử dụng phương thức xét tuyển, chỉ tiêu của các trường ĐH đều phải công khai và minh bạch" - ông Nghệ nhấn mạnh.

Trà mật ong Boncha đồng hành cùngĐưa trường học đến thí sinh tại Phan Thiết - Ảnh 2.

Một học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo hỏi về nhu cầu nhân lực trong tương lai của ngành logistics? Cơ hội việc làm ra sao và có thể làm ở vị trí nào? TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP HCM, khẳng định logistics là ngành được quan tâm trong 2 năm gần đây vì được nhiều học sinh đăng ký xét tuyển. Có một số trường mở thành ngành, chuyên ngành trong quản trị kinh doanh hoặc kinh doanh quốc tế. Đây là ngành kết hợp giữa bài toán kinh doanh và kỹ thuật. Bình Thuận là tỉnh rất có tiềm năng về nhóm ngành này do có bờ biển dài, đường bộ, sắp tới có thể có sân bay.

Trà mật ong Boncha đồng hành cùngĐưa trường học đến thí sinh tại Phan Thiết - Ảnh 3.

Nói thêm về thị trường lao động tại tỉnh Bình Thuận, ông Nhân cho hay Bình Thuận định hướng phát triển kinh tế với ngành mũi nhọn là phát triển công nghiệp, riêng các ngành về năng lượng thì Bình Thuận sẽ là thủ phủ năng lượng tái tạo của khu vực Đông Nam Á. Ngành này rất "khát" nhân lực, sinh viên mới ra trường được chào mời với mức lương 20-25 triệu đồng nhưng doanh nghiệp vẫn tuyển thiếu.

Cơ hội việc làm rộng mở

Một học sinh Trường THPT Lê Lợi đang phân vân việc học tại Trường ĐH Nông Lâm TP HCM phân hiệu Ninh Thuận hay cơ sở chính ở TP HCM nên gửi câu hỏi đến TS Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP HCM. TS Lý trả lời: Học sinh Bình Thuận có thể lựa chọn trong 3 nhóm ngành trụ cột kinh tế của tỉnh: nông nghiệp, công nghiệp, thể thao biển. Các em có thể học tại cơ sở của trường ở Ninh Thuận, sau khi ra trường có thể làm việc tại tỉnh nhà hay các địa phương khác, cũng có thể ra nước ngoài làm việc, rất thuận lợi.

Trà mật ong Boncha đồng hành cùngĐưa trường học đến thí sinh tại Phan Thiết - Ảnh 4.

Em Nguyễn Ngọc Tường Vân hỏi ngành ngôn ngữ Anh và kinh doanh quốc tế có tương đồng không? Nếu em học ngành tiếng Anh thương mại có thể làm các công việc văn phòng sau này không? TS Lê Trung Đạo, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, thông tin đối với ngành ngôn ngữ thì có 2 hướng đào tạo: chuyên về ngôn ngữ và ứng dụng ngôn ngữ trong đời sống hằng ngày. Riêng Trường ĐH Tài chính - Marketing đào tạo ngôn ngữ ứng dụng trong kinh doanh.

Em Phạm Thị Thanh Ngọc, học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh, nói rằng em không giỏi toán, chỉ giỏi tiếng Anh, có thể thi vào ngành quản trị kinh doanh không? ThS Ngô Thị Xuân, Phó trưởng Phòng Tư vấn tuyển sinh và Phát triển thương hiệu Trường ĐH Ngân hàng TP HCM, cho biết có rất nhiều phương thức để xét tuyển ngành quản trị kinh doanh nên em có thể chọn tổ hợp, phương thức mà em có điểm tốt nhất. Toán là kiến thức nền tảng nhưng trong trường ĐH, sinh viên được cung cấp thêm các kiến thức chung về kinh tế - xã hội. Khi có kiến thức chuyên ngành, kỹ năng, ngoại ngữ thì em sẽ thành công.

Hàng chục câu hỏi đã được giải đáp tại chương trình đã phần nào giải tỏa được "cơn khát" thông tin về hướng nghiệp, tuyển sinh của học sinh tỉnh Bình Thuận. Bên cạnh đó, hàng trăm sản phẩmTrà mật ong BONCHA từ Công ty UNIBEN đã được gửi đến các bạn học sinh. Trà mật ong BONCHA được làm từ 100% mật ong nguyên chất, hòa quyện cùng trà xanh nguyên lá và nước ép trái cây tươi đem lại cơn sóng thanh mát cuộn trào, giúp giải tỏa cơn khát tức thì và mang đến tinh thần sảng khoái đầy hứng khởi. Sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên tốt cho sức khỏe với đa dạng hương vị độc đáo như chanh, tắc, việt quất phù hợp với nhiều khẩu vị và cá tính của giới trẻ. BONCHA tiên phong quy cách lon sleek-can cao cấp với kiểu dáng thon gọn cùng màu sắc bắt mắt biến trải nghiệm giải khát trở nên tiện lợi và thời thượng.

Trà mật ong Boncha đồng hành cùngĐưa trường học đến thí sinh tại Phan Thiết - Ảnh 5.

BONCHA tiên phong quy cách sleek-can cao cấp cho trải nghiệm giải khát thời thượng

Uniben là công ty thực phẩm và đồ uống hàng đầu Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm, sở hữu 3 nhà máy lớn và hiện đại, với các thương hiệu 3 Miền, Reeva, Boncha, Joco và Abben. Trong đó, mì 3 Miền với nước cốt đậm đà là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu. Reeva là thương hiệu mì cao cấp với nguyên liệu tươi 100%. Trà mật ong Boncha từ mật ong nguyên chất 100% và trà xanh nguyên lá. Nước trái cây Joco với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật. Abben là thương hiệu nước tăng lực với định vị "Chuẩn tăng lực nhất, tạo nên sự chuẩn xác trong từng hành động".


H.L
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.