Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Họp mặt nhân dịp Kỷ niệm 91 năm ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18.11.1930-18.11.2021) và Sơ kết đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đợt 4.
Từ khi dịch bùng phát năm 2020, HDBank đã tích cực thực thi chuỗi hoạt động an sinh xã hội, góp phần phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Riêng trong đợt dịch lần thứ 4 năm 2021, ngay trong thời gian cao điểm, HDBank đã tích cực quyên góp, ủng hộ Quỹ Vắc-xin của Chính phủ; trao tặng trang thiết bị y tế là xe cứu thương, máy thở, bộ kit test đến nhiều địa phương bùng dịch trên cả nước; trao hàng ngàn túi quà an sinh đến các gia đình bị ảnh hưởng của dịch; tổ chức chương trình "Bữa cơm yêu thương" cùng các nhà hảo tâm mang đến hơn 1 triệu suất cơm và hàng chục tấn lương thực, thực phẩm cho bác sĩ, các bệnh viện dã chiến, người dân nghèo… tại TP HCM.
Một trong những thành tựu quan trọng khác của HDBank và Tập đoàn Sovico trong ứng phó đại dịch chính là sáng kiến xây dựng nền tảng ứng dụng "Việt Nam Khỏe Mạnh" tại địa chỉ www.vietnamkhoemanh.vn. Nền tảng "Việt Nam Khỏe Mạnh" giúp giảm ít nhất 50% nhân lực y tế và hỗ trợ báo cáo thống kê trực tuyến cho các cơ quan phòng chống dịch, mang tới tiện ích cho người dân, đáp ứng nhu cầu kiểm soát, phân tích và tổng hợp thông tin của Chính phủ, Bộ Y tế, cơ quan địa phương, doanh nghiệp và tổ chức. Tổng kinh phí lên đến hàng trăm tỉ đồng.
Cùng với Bộ Thông tin và Truyền thông - Cục Tin học hóa, HDBank và Tập đoàn Sovico cũng đã xây dựng website gây Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 tại địa chỉ www.quyvacxincovid19.gov.vn, thu hút sự chú ý từ tất cả cá nhân, tổ chức không chỉ trong nước mà còn lan tỏa rộng rãi đến người dân và tổ chức nước ngoài. Số tiền huy động được cho Quỹ Vắc-xin vượt ngoài mong đợi, lên tới 8.700 tỉ đồng, đóng góp quan trọng cho chương trình tiêm chủng toàn dân.
Đồng thời, HDBank tiếp tục thực hiện miễn giảm lãi suất cho khách hàng ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 và cả nhóm khách hàng tại khu vực bị phong tỏa, giãn cách kéo dài theo Chỉ thị 16, với tổng dư nợ gần 41.000 tỉ đồng, tương ứng với số lượng hơn 18.000 khách hàng.