Doanh nghiệp
28/09/2021 19:42

Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử, lý do là gì?

Sở hữu 2 website nằm trong top website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất, nhưng vừa qua Thế Giới Di Động cũng đã quyết định đưa cửa hàng lên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada và Tiki.

Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử, lý do là gì? - Ảnh 1.

Khám phá các mặt hàng của Thế Giới Di Động trên Shopee tại đây

Lý do nào khiến "ông lớn" lên sàn thương mại điện tử?

Kể từ khi làn sóng dịch Covid 19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại Việt Nam từ tháng 5 đến nay, cuộc sống và hành vi của người tiêu dùng đã có rất nhiều thay đổi. Đặc biệt là hành vi mua sắm khi mà nhiều cửa hàng, siêu thị phải đóng cửa theo chỉ thị 16. Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng cũng vì thế tăng lên rất nhiều.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: "Những bà nội trợ trước nay chỉ quen với việc ra chợ, đi siêu thị, thì trong mùa dịch này cũng đã phải tìm cách mua hàng online từ website, Zalo, Facebook và trên các sàn thương mại điện tử. Xu hướng mua sắm online sẽ còn mạnh mẽ trong thời gian tới".

Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử, lý do là gì? - Ảnh 2.

Mua ngay các mặt hàng chính hãng từ Thế Giới Di Động trên Tiki tại đây

Theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, trong tháng 8-2021, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 27,84 triệu lượt truy cập.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4-2021, trước khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, doanh thu online của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trung bình 730 tỉ đồng/tháng. Tuy nhiên, khi dịch diễn ra, từ tháng 5 đến tháng 8-2021, doanh thu online liên tục tăng cao, đạt trung bình 1.000 tỉ đồng/tháng.

Thế Giới Di Động cũng đã có những quan sát và tìm hiểu thị trường. Chuỗi đánh giá cao traffic và lợi thế kinh doanh của các sàn thương mại trong mùa dịch. Vì vậy, Thế Giới Di Động đã quyết định tập trung hơn nữa cho mảng online và lên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki từ ngày 9-9.

Chia sẻ thêm về quyết định có phần bất ngờ này, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: "Dù đang sở hữu các website bán hàng mạnh, nhưng với Thế Giới Di Động như thế vẫn chưa đủ bao phủ hết lượng khách hàng tiềm năng còn rất lớn. Trong khi đó, việc kinh doanh và traffic của các sàn thương mại điện tử rất tốt, nên việc hợp tác là cơ hội để chúng tôi tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nữa. "

Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử, lý do là gì? - Ảnh 3.

Hàng ngàn mặt hàng từ Thế Giới Di Động đã có trên Lazada, tham khảo tại đây

Doanh thu online tháng 9 dự kiến đạt 1.700 tỉ đồng, gấp 2,5 lần

Việc tập trung vào mảng online để phù hợp với tình hình và nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa dịch không chỉ giúp các website của Thế Giới Di Động vươn lên vị trí đầu bảng trong ngành hàng điện tử mà còn giúp tăng trưởng mạnh về doanh thu. Tháng 9 dự kiến doanh thu online đạt 1.700 tỉ đồng, tăng gần 2,5 lần so với trước dịch.

Mặc dù việc lên sàn thương mại điện tử đang ở bước thử nghiệm và có thể sẽ có những điều chỉnh trong thời gian tới nhưng Thế Giới Di Động cũng đã cho thấy được sự năng động và nhanh nhạy của mình trước những biến đổi nhanh chóng của thị trường.

Sau 2 tuần thử nghiệm trên các sàn thương mại điện tử, Thế Giới Di Động cũng đã bước đầu thu về những kết quả khả quan. Trong thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ triển khai nhiều chiến lược cạnh tranh giá mạnh mẽ hơn như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… nhằm thu hút người tiêu dùng. Dự kiến trong 6 tháng tới, chuỗi sẽ đạt mức doanh thu 100 tỉ đồng/ tháng từ sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, dịch vụ vốn là thế mạnh của nhà bán lẻ này vì vậy ông Hiểu Em cho biết thêm, dù đưa hàng lên các trang thương mại điện tử, những việc tư vấn, giao hàng, lắp đặt vẫn do Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phụ trách.

"Với hướng đi này, chúng tôi vừa tiếp cận được lượng khách hàng mới, vừa giữ được chất lượng dịch vụ vốn có Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh", ông Hiểu Em nói.

Bên cạnh việc bắt tay với các sàn thương mại điện tử lớn, trong thời gian tới Thế Giới Di Động cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa mảng online bằng việc nâng cấp website Thegioididong.com và Dienmayxanh.com để thuận tiện cho việc bán sản phẩm đến khách hàng hơn, vì mảng này đang tỏ rõ được nhiều ưu thế đặc biệt là trong mùa dịch.

Với những điều chỉnh chiến lược và đầu tư cho online mạnh mẽ cùng với việc chính phủ mở cửa cho shipper hoạt động trở lại, doanh thu online của 2 chuỗi bán lẻ dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những tháng cuối năm 2021.

K. H
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”