Doanh nghiệp
05/10/2022 12:12

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu

In bài viết

Bên cạnh chất lượng, giá thành thức uống và danh tiếng của các doanh nhân, chuỗi cà phê Ông Bầu còn thu hút cộng đồng từ cách thức kinh doanh nhượng quyền.

Ba ông bầu chung tay nâng tầm giá trị hạt cà phê Việt

Thị trường cà phê Việt Nam cạnh tranh mạnh, nhưng vẫn được đánh giá có nhiều tiềm năng và sôi động. Các thương hiệu cà phê mới vẫn liên tục ra mắt, mở rộng quy mô chuỗi cửa hàng, góp phần giúp thị trường tăng trưởng.

Trong số những cái tên nổi bật hiện nay, không thể không nhắc tới thương hiệu cà phê Ông Bầu. Với tốc độ phát triển nhanh chóng, sau hai năm ra mắt, thương hiệu cà phê này đang phủ rộng các chi nhánh của mình trên khắp cả nước.

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu - Ảnh 1.

Một mô hình quán cà phê Ông Bầu

Cái tên "Cà phê Ông Bầu" đến từ sự hợp tác của bộ 3 doanh nhân: ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng), Chủ tịch HĐQT Công ty Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood. Đều được biết đến là những "ông bầu" có tâm trong giới thể thao, bên cạnh niềm đam mê chung với bóng đá, cả 3 vị doanh nhân này đều gắn bó và dành tình yêu cho cà phê Việt.

Đại diện Ông Bầu cho biết, thương hiệu được thành lập với mục đích lớn nhất là mang lại giá trị thật cho hạt cà phê Việt Nam. Giá trị ở đây không chỉ về kinh tế, mà còn là giá trị chất lượng và thương hiệu của hạt cà phê Việt. Triết lý kinh doanh gắn với chữ thật được các "ông bầu" đặt ra cho thương hiệu của mình.

"Tôi làm bất cứ việc gì cũng theo đuổi hai thứ: sạch và thật. Chơi bóng đá phải sạch và uống cà phê phải thật. Mỗi một ly cà phê Ông Bầu bán ra là bớt đi một ly cà phê không thật", Bầu Đức chia sẻ trong ngày khai trương cửa hàng thứ 100 của chuỗi cà phê Ông Bầu.

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu - Ảnh 2.

Một mô hình quán cà phê Ông Bầu

Sức hút từ mô hình kinh doanh nhượng quyền

Cà phê Ông Bầu khiến nhiều người tiêu dùng thích thú và bất ngờ bởi mức giá dao động từ 18.000 - 22.000 đồng mỗi ly, dù bán tại xe đẩy trên vỉa hè hay tại những mặt bằng "5 sao". Chất lượng đến từ nguyên liệu thật và sạch, giá cả được người yêu cà phê đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng giúp cà phê Ông Bầu thu hút nhiều đối tác có nhu cầu hợp tác nhượng quyền. Người nhận nhượng quyền có thể lựa chọn khung giá bán hợp lý theo từng khu vực dự định kinh doanh.

Với cách thức kinh doanh nhượng quyền, đến nay, chuỗi cà phê Ông Bầu đã mở rộng quy mô trên khắp cả nước. "Bên cạnh khao khát mang đến những ly cà phê sạch, chúng tôi còn mong muốn hợp tác và mang đến cơ hội kinh doanh cho những người đồng điệu, yêu cà phê thật, muốn khởi nghiệp kinh doanh cà phê thật nhưng lại hạn chế về vốn và gặp khó vì không có kinh nghiệm pha chế", những người sáng lập Ông Bầu chia sẻ.

Sau một quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, hiện cà phê Ông Bầu cung cấp cho các đối tác của mình 2 mô hình cửa hàng cà phê với số vốn linh hoạt cùng hiệu quả kinh doanh tương xứng.

Theo đó, mô hình xe "cart" với chi phí đầu tư từ 102 triệu đồng sẽ phù hợp với nhóm đối tác có nguồn vốn nhỏ. Đại diện Ông Bầu ước tính, nếu đặt đúng vị trí, mô hình xe "cart" có thể mang lại doanh số trung bình từ 50 - 60 triệu đồng/tháng.

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu - Ảnh 3.

Mô hình xe cart của cà phê Ông Bầu

Mô hình cửa hàng cố định, diện tích từ 70 - 220m2 với mức chi phí đầu tư từ 205 triệu đồng phù hợp với các đối tác sở hữu nguồn vốn dồi dào hơn. Đây là mô hình được các đối tác ưa chuộng khi hợp tác cùng cà phê Ông Bầu. Nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng của đội tuyển quốc gia như Văn Toàn, Công Phượng, thủ môn Kiều Trinh… đã lựa chọn mô hình này và hiện sở hữu các quán cà phê Ông Bầu của riêng mình.

Các cửa hàng nhượng quyền cà phê Ông Bầu được hỗ trợ về setup cửa hàng, hệ thống trang thiết bị, được cung cấp và hướng dẫn công thức đồ uống. Đáng nói hơn là được hưởng lợi thế nhờ nguồn nguyên liệu cà phê đến từ nông trường Cada (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) hơn 100 năm tuổi và các nguyên liệu chất lượng khác do Công ty NutiFood cung cấp.

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu - Ảnh 4.

Quán cà phê Ông Bầu trên đường Nguyễn Thái Học, phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Nhượng quyền thương hiệu với nhiều ưu đãi

Hướng tới mục tiêu phát triển mô hình nhượng quyền, chuỗi thương hiệu cà phê Ông Bầu đang mở rộng hệ thống và hợp tác thêm nhiều đối tác bằng nhiều chương trình ưu đãi.

Đăng ký hợp tác nhượng quyền tại đây.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ ÔNG BẦU

Tầng lửng, Cao ốc H3 384 Hoàng Diệu, P6, Quận 4, TP HCM

Điện thoại: 028 2227 8888

Holtine hợp tác nhượng quyền: 0938 265 890 - 0938 865 796


PV
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền