Doanh nghiệp
05/10/2022 12:12

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu

In bài viết

Bên cạnh chất lượng, giá thành thức uống và danh tiếng của các doanh nhân, chuỗi cà phê Ông Bầu còn thu hút cộng đồng từ cách thức kinh doanh nhượng quyền.

Ba ông bầu chung tay nâng tầm giá trị hạt cà phê Việt

Thị trường cà phê Việt Nam cạnh tranh mạnh, nhưng vẫn được đánh giá có nhiều tiềm năng và sôi động. Các thương hiệu cà phê mới vẫn liên tục ra mắt, mở rộng quy mô chuỗi cửa hàng, góp phần giúp thị trường tăng trưởng.

Trong số những cái tên nổi bật hiện nay, không thể không nhắc tới thương hiệu cà phê Ông Bầu. Với tốc độ phát triển nhanh chóng, sau hai năm ra mắt, thương hiệu cà phê này đang phủ rộng các chi nhánh của mình trên khắp cả nước.

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu - Ảnh 1.

Một mô hình quán cà phê Ông Bầu

Cái tên "Cà phê Ông Bầu" đến từ sự hợp tác của bộ 3 doanh nhân: ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng), Chủ tịch HĐQT Công ty Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood. Đều được biết đến là những "ông bầu" có tâm trong giới thể thao, bên cạnh niềm đam mê chung với bóng đá, cả 3 vị doanh nhân này đều gắn bó và dành tình yêu cho cà phê Việt.

Đại diện Ông Bầu cho biết, thương hiệu được thành lập với mục đích lớn nhất là mang lại giá trị thật cho hạt cà phê Việt Nam. Giá trị ở đây không chỉ về kinh tế, mà còn là giá trị chất lượng và thương hiệu của hạt cà phê Việt. Triết lý kinh doanh gắn với chữ thật được các "ông bầu" đặt ra cho thương hiệu của mình.

"Tôi làm bất cứ việc gì cũng theo đuổi hai thứ: sạch và thật. Chơi bóng đá phải sạch và uống cà phê phải thật. Mỗi một ly cà phê Ông Bầu bán ra là bớt đi một ly cà phê không thật", Bầu Đức chia sẻ trong ngày khai trương cửa hàng thứ 100 của chuỗi cà phê Ông Bầu.

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu - Ảnh 2.

Một mô hình quán cà phê Ông Bầu

Sức hút từ mô hình kinh doanh nhượng quyền

Cà phê Ông Bầu khiến nhiều người tiêu dùng thích thú và bất ngờ bởi mức giá dao động từ 18.000 - 22.000 đồng mỗi ly, dù bán tại xe đẩy trên vỉa hè hay tại những mặt bằng "5 sao". Chất lượng đến từ nguyên liệu thật và sạch, giá cả được người yêu cà phê đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng giúp cà phê Ông Bầu thu hút nhiều đối tác có nhu cầu hợp tác nhượng quyền. Người nhận nhượng quyền có thể lựa chọn khung giá bán hợp lý theo từng khu vực dự định kinh doanh.

Với cách thức kinh doanh nhượng quyền, đến nay, chuỗi cà phê Ông Bầu đã mở rộng quy mô trên khắp cả nước. "Bên cạnh khao khát mang đến những ly cà phê sạch, chúng tôi còn mong muốn hợp tác và mang đến cơ hội kinh doanh cho những người đồng điệu, yêu cà phê thật, muốn khởi nghiệp kinh doanh cà phê thật nhưng lại hạn chế về vốn và gặp khó vì không có kinh nghiệm pha chế", những người sáng lập Ông Bầu chia sẻ.

Sau một quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, hiện cà phê Ông Bầu cung cấp cho các đối tác của mình 2 mô hình cửa hàng cà phê với số vốn linh hoạt cùng hiệu quả kinh doanh tương xứng.

Theo đó, mô hình xe "cart" với chi phí đầu tư từ 102 triệu đồng sẽ phù hợp với nhóm đối tác có nguồn vốn nhỏ. Đại diện Ông Bầu ước tính, nếu đặt đúng vị trí, mô hình xe "cart" có thể mang lại doanh số trung bình từ 50 - 60 triệu đồng/tháng.

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu - Ảnh 3.

Mô hình xe cart của cà phê Ông Bầu

Mô hình cửa hàng cố định, diện tích từ 70 - 220m2 với mức chi phí đầu tư từ 205 triệu đồng phù hợp với các đối tác sở hữu nguồn vốn dồi dào hơn. Đây là mô hình được các đối tác ưa chuộng khi hợp tác cùng cà phê Ông Bầu. Nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng của đội tuyển quốc gia như Văn Toàn, Công Phượng, thủ môn Kiều Trinh… đã lựa chọn mô hình này và hiện sở hữu các quán cà phê Ông Bầu của riêng mình.

Các cửa hàng nhượng quyền cà phê Ông Bầu được hỗ trợ về setup cửa hàng, hệ thống trang thiết bị, được cung cấp và hướng dẫn công thức đồ uống. Đáng nói hơn là được hưởng lợi thế nhờ nguồn nguyên liệu cà phê đến từ nông trường Cada (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) hơn 100 năm tuổi và các nguyên liệu chất lượng khác do Công ty NutiFood cung cấp.

Sức hút từ chuỗi cà phê nhượng quyền Ông Bầu - Ảnh 4.

Quán cà phê Ông Bầu trên đường Nguyễn Thái Học, phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Nhượng quyền thương hiệu với nhiều ưu đãi

Hướng tới mục tiêu phát triển mô hình nhượng quyền, chuỗi thương hiệu cà phê Ông Bầu đang mở rộng hệ thống và hợp tác thêm nhiều đối tác bằng nhiều chương trình ưu đãi.

Đăng ký hợp tác nhượng quyền tại đây.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÀ PHÊ ÔNG BẦU

Tầng lửng, Cao ốc H3 384 Hoàng Diệu, P6, Quận 4, TP HCM

Điện thoại: 028 2227 8888

Holtine hợp tác nhượng quyền: 0938 265 890 - 0938 865 796


PV
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.