Doanh nghiệp
02/10/2021 10:07

Sự trở lại mạnh mẽ của HAKAWA Việt Nam sau tuyên bố ngừng hoạt động

In bài viết

Tác động của dịch Covid-19 khiến HAKAWA Việt Nam buộc phải tuyên bố ngừng mọi hoạt động kinh doanh. Nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các đối tác, sự đoàn kết, chung tay của toàn thể nhân viên công ty, HAKAWA Việt Nam đã trở lại mạnh mẽ.

Những khó khăn không thể lường trước

HAKAWA là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam về các sản phẩm gia dụng tiện ích, sức khoẻ, được sáng lập bởi ông Võ Công Cao. Với 10 năm hình thành và phát triển, HAKAWA Việt Nam đã tạo được nhiều dấu ấn, được đông đảo khách hàng đón nhận.

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác, HAKAWA Việt Nam cũng đối diện với muôn vàn khó khăn, nhất là khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, đặc biệt tại TP HCM đã tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Vào thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8-2021, dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TPHCM, số ca nhiễm tăng lên hàng ngàn ca mỗi ngày, nhu cầu bình oxy cấp cứu cho các bệnh nhân là rất lớn.

Tính toán nhiều phương án để duy trì kinh doanh giữa đại dịch, ông Võ Công Cao – Giám đốc điều hành HAKAWA Việt Nam quyết định kinh doanh sản phẩm đang vô cùng thiết yếu, được nhiều khách hàng tìm hỏi mua vào thời điểm đó - máy tạo oxy.

Bởi nguồn hàng không có sẵn, nên thời gian đầu HAKAWA Việt Nam phải mua lại máy tạo oxy của các đối tác khác với giá rất cao. Do ảnh hưởng của đại dịch, cùng với việc giao hàng khó khăn, đẩy giá thành của sản phẩm này lên cao. Tuy nhiên, do nhu cầu của thị trường lớn nên có bao nhiêu máy oxy thì đều tiêu thụ hết, đến khoảng giữa tháng 8 thì cạn kiệt hàng.

Một câu hỏi được đặt ra lúc này là làm sao vừa tiếp tục duy trì được hoạt động của công ty, vừa có máy tạo oxy để cung ứng cho thị trường đã khiến ông Võ Công Cao trằn trọc nhiều đêm, để rồi cuối cùng ông đi đến quyết định mạo hiểm, vay mượn hàng chục tỉ đồng để nhập số lượng lớn máy tạo oxy từ nước ngoài. Tuy nhiên, việc vận chuyển khó khăn, nên mãi đến đầu tháng 9, lô hàng máy tạo oxy mang thương hiệu HAKAWA với chức năng trợ thở, điều trị các bệnh mãn tính tại nhà có liên quan đến đường hô hấp mới về đến Việt Nam.

Dù dòng máy tạo oxy HAKAWA với chức năng tạo khí oxy tươi hỗ trợ trị liệu, phục hồi tinh thần, thể chất, tâm sinh lý… là sản phẩm chất lượng và HAKAWA Việt Nam cũng đã áp dụng nhiều chính sách bán hàng nhân văn, nhưng đáng tiếc, thị trường giảm quá nhanh, khiến việc tiêu thụ gặp khó khăn.

Do gom tiền để nhập lô hàng lớn, đến khi thị trường chững lại, lô sản phẩm tồn kho, dẫn đến việc không xoay vòng được dòng tiền khiến tài chính của HAKAWA rơi vào khó khăn trầm trọng.

Sự trở lại mạnh mẽ của HAKAWA Việt Nam sau tuyên bố ngừng hoạt động - Ảnh 1.

Máy tạo oxy Hakawa – Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ vô cùng thiết yếu

Không thể cầm cự nỗi khi không thể bán hàng, nhưng phải chi trả quá nhiều chi phí lớn mỗi ngày, ông Cao buộc phải đi đến quyết định, tuyên bố phá sản, ngừng mọi hoạt động kinh doanh của HAKAWA Việt Nam.

Ông Cao cho biết: "Việc dừng hoạt động của HAKAWA Việt Nam là một quyết định đau lòng, bởi tôi biết nhân viên trong công ty đều rất cần công việc để ổn định cuộc sống. Tôi không nỡ "chặt đứt" nguồn sống của những người đã cùng mình đồng cam cộng khổ, gầy dựng HAKAWA Việt Nam. Nhưng thật sự, công ty đã không còn đủ khả năng xoay xở, ngân sách hiện tại đã âm mà vẫn phải chi trả nhiều khoản khác, nên tôi không còn sự lựa chọn nào khác. Rủi ro xảy đến lần này là do tôi quá liều lĩnh, đây thật sự là bài học lớn để tôi rút kinh nghiệm về sau".

Động lực nào để HAKAWA Việt Nam vực dậy hoạt động sản xuất kinh doanh?

Dù đã chuẩn bị cho mọi tình huống xấu nhất xảy ra, nhưng ông Cao cũng đã bật khóc trong cuộc họp toàn thể công ty sau đó, khi khuyến khích nhân viên tìm kiếm những cơ hội mới. Cùng với đó, ông vẫn đảm bảo trả đủ lương theo đúng kỳ hạn vì hơn ai hết ông hiểu được sự khó khăn của nhân viên thời điểm hiện tại.

Sự trở lại mạnh mẽ của HAKAWA Việt Nam sau tuyên bố ngừng hoạt động - Ảnh 2.

Ông Võ Công Cao – Giám đốc điều hành HAKAWA Việt Nam

Tuy nhiên, điều khiến ông Cao vô cùng cảm động là hầu như toàn bộ nhân viên trong công ty sau khi biết được thông tin đều động viên tinh thần, mong muốn đồng hành cùng ông vượt qua giai đoạn khó khăn.

Anh Trương Thành Nghị - Quản lý phòng Marketing chia sẻ: "Tôi quyết tâm đồng hành vì chúng tôi hiểu rõ lý do HAKAWA bắt đầu là mong muốn nhân viên tiếp tục được làm việc và mang sản phẩm máy tạo oxy tới tay nhiều khách hàng hơn – cứu sống nhiều người hơn".

Đặc biệt hơn, phía đối tác cũng đã thấu hiểu và đồng ý để HAKAWA Việt Nam tạm hoãn thanh toán tiền hàng và chi phí quảng cáo. Sự thấu hiểu của các đối tác và sự đồng lòng của tập thể nhân viên HAKAWA Việt Nam là động lực để ông Cao quyết tâm vực dậy HAKAWA Việt Nam.

Sự trở lại mạnh mẽ của HAKAWA Việt Nam sau tuyên bố ngừng hoạt động - Ảnh 3.

Hakawa Việt Nam - Quyết tâm vươn mình tiếp bước

Ông Cao cho biết: "Với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm, đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên, chắc chắn HAKAWA Việt Nam sẽ vươn mình bước tiếp. Biến những bài học, vấp ngã trong quá khứ trở thành động lực, tiếp tục xây dựng HAKAWA Việt Nam ngày càng lớn mạnh..."

Đến nay số người mắc Covid-19 đang giảm từng ngày, đây là tín hiệu lạc quan và là hi vọng cho HAKAWA cũng như các doanh nghiệp khác vực dậy hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch, góp phần cùng cả nước phục hồi nền kinh tế và giải quyết công ăn việc làm cho người lao động".


B.Đ
IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn