Doanh nghiệp
02/10/2021 10:07

Sự trở lại mạnh mẽ của HAKAWA Việt Nam sau tuyên bố ngừng hoạt động

Tác động của dịch Covid-19 khiến HAKAWA Việt Nam buộc phải tuyên bố ngừng mọi hoạt động kinh doanh. Nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các đối tác, sự đoàn kết, chung tay của toàn thể nhân viên công ty, HAKAWA Việt Nam đã trở lại mạnh mẽ.

Những khó khăn không thể lường trước

HAKAWA là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam về các sản phẩm gia dụng tiện ích, sức khoẻ, được sáng lập bởi ông Võ Công Cao. Với 10 năm hình thành và phát triển, HAKAWA Việt Nam đã tạo được nhiều dấu ấn, được đông đảo khách hàng đón nhận.

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác, HAKAWA Việt Nam cũng đối diện với muôn vàn khó khăn, nhất là khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, đặc biệt tại TP HCM đã tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Vào thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8-2021, dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TPHCM, số ca nhiễm tăng lên hàng ngàn ca mỗi ngày, nhu cầu bình oxy cấp cứu cho các bệnh nhân là rất lớn.

Tính toán nhiều phương án để duy trì kinh doanh giữa đại dịch, ông Võ Công Cao – Giám đốc điều hành HAKAWA Việt Nam quyết định kinh doanh sản phẩm đang vô cùng thiết yếu, được nhiều khách hàng tìm hỏi mua vào thời điểm đó - máy tạo oxy.

Bởi nguồn hàng không có sẵn, nên thời gian đầu HAKAWA Việt Nam phải mua lại máy tạo oxy của các đối tác khác với giá rất cao. Do ảnh hưởng của đại dịch, cùng với việc giao hàng khó khăn, đẩy giá thành của sản phẩm này lên cao. Tuy nhiên, do nhu cầu của thị trường lớn nên có bao nhiêu máy oxy thì đều tiêu thụ hết, đến khoảng giữa tháng 8 thì cạn kiệt hàng.

Một câu hỏi được đặt ra lúc này là làm sao vừa tiếp tục duy trì được hoạt động của công ty, vừa có máy tạo oxy để cung ứng cho thị trường đã khiến ông Võ Công Cao trằn trọc nhiều đêm, để rồi cuối cùng ông đi đến quyết định mạo hiểm, vay mượn hàng chục tỉ đồng để nhập số lượng lớn máy tạo oxy từ nước ngoài. Tuy nhiên, việc vận chuyển khó khăn, nên mãi đến đầu tháng 9, lô hàng máy tạo oxy mang thương hiệu HAKAWA với chức năng trợ thở, điều trị các bệnh mãn tính tại nhà có liên quan đến đường hô hấp mới về đến Việt Nam.

Dù dòng máy tạo oxy HAKAWA với chức năng tạo khí oxy tươi hỗ trợ trị liệu, phục hồi tinh thần, thể chất, tâm sinh lý… là sản phẩm chất lượng và HAKAWA Việt Nam cũng đã áp dụng nhiều chính sách bán hàng nhân văn, nhưng đáng tiếc, thị trường giảm quá nhanh, khiến việc tiêu thụ gặp khó khăn.

Do gom tiền để nhập lô hàng lớn, đến khi thị trường chững lại, lô sản phẩm tồn kho, dẫn đến việc không xoay vòng được dòng tiền khiến tài chính của HAKAWA rơi vào khó khăn trầm trọng.

Sự trở lại mạnh mẽ của HAKAWA Việt Nam sau tuyên bố ngừng hoạt động - Ảnh 1.

Máy tạo oxy Hakawa – Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ vô cùng thiết yếu

Không thể cầm cự nỗi khi không thể bán hàng, nhưng phải chi trả quá nhiều chi phí lớn mỗi ngày, ông Cao buộc phải đi đến quyết định, tuyên bố phá sản, ngừng mọi hoạt động kinh doanh của HAKAWA Việt Nam.

Ông Cao cho biết: "Việc dừng hoạt động của HAKAWA Việt Nam là một quyết định đau lòng, bởi tôi biết nhân viên trong công ty đều rất cần công việc để ổn định cuộc sống. Tôi không nỡ "chặt đứt" nguồn sống của những người đã cùng mình đồng cam cộng khổ, gầy dựng HAKAWA Việt Nam. Nhưng thật sự, công ty đã không còn đủ khả năng xoay xở, ngân sách hiện tại đã âm mà vẫn phải chi trả nhiều khoản khác, nên tôi không còn sự lựa chọn nào khác. Rủi ro xảy đến lần này là do tôi quá liều lĩnh, đây thật sự là bài học lớn để tôi rút kinh nghiệm về sau".

Động lực nào để HAKAWA Việt Nam vực dậy hoạt động sản xuất kinh doanh?

Dù đã chuẩn bị cho mọi tình huống xấu nhất xảy ra, nhưng ông Cao cũng đã bật khóc trong cuộc họp toàn thể công ty sau đó, khi khuyến khích nhân viên tìm kiếm những cơ hội mới. Cùng với đó, ông vẫn đảm bảo trả đủ lương theo đúng kỳ hạn vì hơn ai hết ông hiểu được sự khó khăn của nhân viên thời điểm hiện tại.

Sự trở lại mạnh mẽ của HAKAWA Việt Nam sau tuyên bố ngừng hoạt động - Ảnh 2.

Ông Võ Công Cao – Giám đốc điều hành HAKAWA Việt Nam

Tuy nhiên, điều khiến ông Cao vô cùng cảm động là hầu như toàn bộ nhân viên trong công ty sau khi biết được thông tin đều động viên tinh thần, mong muốn đồng hành cùng ông vượt qua giai đoạn khó khăn.

Anh Trương Thành Nghị - Quản lý phòng Marketing chia sẻ: "Tôi quyết tâm đồng hành vì chúng tôi hiểu rõ lý do HAKAWA bắt đầu là mong muốn nhân viên tiếp tục được làm việc và mang sản phẩm máy tạo oxy tới tay nhiều khách hàng hơn – cứu sống nhiều người hơn".

Đặc biệt hơn, phía đối tác cũng đã thấu hiểu và đồng ý để HAKAWA Việt Nam tạm hoãn thanh toán tiền hàng và chi phí quảng cáo. Sự thấu hiểu của các đối tác và sự đồng lòng của tập thể nhân viên HAKAWA Việt Nam là động lực để ông Cao quyết tâm vực dậy HAKAWA Việt Nam.

Sự trở lại mạnh mẽ của HAKAWA Việt Nam sau tuyên bố ngừng hoạt động - Ảnh 3.

Hakawa Việt Nam - Quyết tâm vươn mình tiếp bước

Ông Cao cho biết: "Với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm, đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên, chắc chắn HAKAWA Việt Nam sẽ vươn mình bước tiếp. Biến những bài học, vấp ngã trong quá khứ trở thành động lực, tiếp tục xây dựng HAKAWA Việt Nam ngày càng lớn mạnh..."

Đến nay số người mắc Covid-19 đang giảm từng ngày, đây là tín hiệu lạc quan và là hi vọng cho HAKAWA cũng như các doanh nghiệp khác vực dậy hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch, góp phần cùng cả nước phục hồi nền kinh tế và giải quyết công ăn việc làm cho người lao động".


B.Đ
FrieslandCampina: Hành trình đến top đầu sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu

FrieslandCampina: Hành trình đến top đầu sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu

Doanh nghiệp 22:48

FrieslandCampina đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng “Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu (ATNI).

Aeon Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Aeon Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 22:48

AEON Việt Nam vào Top 1 Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại năm thứ 2 liên tiếp và Top 11 toàn ngành.

Tết Tây – Tết Ta: Vui Tết đoàn viên cùng Sagrifood

Tết Tây – Tết Ta: Vui Tết đoàn viên cùng Sagrifood

Sản phẩm 16:20

Chào đón năm mới Xuân Ất Tỵ, Công ty Chăn nuôi & Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) gửi đến khách hàng lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an và thành công.

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Doanh nghiệp 11:20

Công ty EPS vừa ký kết gia hạn hợp đồng Dịch vụ quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Doanh nghiệp 11:20

Cùng với xu thế cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, điện lực thành phố đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm.

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hoạt động cộng đồng 10:56

Sau hơn 3 tháng xây dựng, 2 chiếc cầu mới mang tên Khang Đức và Khang Phú chính thức được Quỹ Nam Phương và chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu khánh thành.

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.