Doanh nghiệp
29/06/2021 20:19

Siêu thị mini 0 đồng đượm tình người giữa tâm dịch

Dịch Covid-19 quay trở lại làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên cả nước, đặc biệt là ở TP HCM lúc này.

Thế nhưng, giữa lúc nguy nan thì tình người TP HCM đã được bộc lộ một cách rõ nét nhất chính tại mảnh đất này, dù là những ngày bộn bề tấp nập cho đến những ngày khó khăn chất chồng giữa đại dịch thì con người nơi đây luôn dang rộng vòng tay để thắp lửa yêu thương, cùng nhau chung tay vượt qua nguy khó.

Chính vì ý nghĩa nhân văn đó, một Siêu thị mini 0 đồng dành cho người nghèo đã được đặt tại Nhà Văn hóa Thể thao Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Hơn 60 mặt hàng cần thiết như: gạo, đường, mắm, muối, sữa, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm cho tới khẩu trang y tế, nước rửa tay và thực phẩm tươi sống như rau củ quả, cá hồi đều có mặt tại kệ hàng.

Siêu thị mini 0 đồng đượm tình người giữa tâm dịch - Ảnh 1.

Từ các loại thực phẩm khô như mì, miến, cháo gói, gạo, cá hộp… cho đến thực phẩm tươi đều có trên quầy siêu thị mini 0 đồng


Siêu thị mini 0 đồng đượm tình người giữa tâm dịch - Ảnh 2.

Rau củ quả, trái cây tươi ngon luôn được bày biện gọn gàng để người dân dễ dàng lựa chọn

"Ý tưởng này đã được ấp ủ và triển khai trong một thời gian rất ngắn, thay vì mang những phần quà cố định tặng cho bà con thì chúng tôi tạo một mô hình siêu thị để bà con được lựa chọn những món hàng cần thiết cho gia đình của mình, phù hợp với nhu cầu thực tế. Đó cũng là cách chúng tôi dành sự quan tâm và chăm sóc những người dân có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch tác động" - ông Huỳnh Văn Tẩn - Đại diện BTC chương trình - cho biết.

Mỗi hộ gia đình sẽ được tặng 3 tấm vé nghĩa tình, mỗi vé trị giá 200 ngàn đồng, tổng cộng một hộ sẽ có 600 ngàn đồng đi mua sắm tại Siêu thị mini 0 đồng trong vòng 9 ngày (kể từ ngày 26-6 cho đến ngày 4-7). BTC thực hiện rất nghiêm chỉnh các biện pháp 5K nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nơi đặt siêu thị cũng phải là nơi có không gian rộng rãi thoáng mát để đảm bảo khoảng cách tiếp xúc an toàn theo quy định.

Siêu thị mini 0 đồng đượm tình người giữa tâm dịch - Ảnh 3.

Các bạn tình nguyện viên tận tình xịt sát khuẩn và dặn dò người dân đeo bao tay cẩn thận trước khi mua sắm tại siêu thị

Giữa những lúc này thì tình người ấm áp càng lan tỏa khắp TP HCM, đôi khi chỉ một hành động nhỏ nhưng đủ thể hiện sự quan tâm nhau. Cô Xuân Mai ngụ tại Thủ Đức tâm sự rằng nhờ có Siêu thị mini 0 đồng cô mới có thể thoải mái lựa chọn hàng hóa không cần phải nghĩ suy đến giá tiền. Hiện tại, cô cũng không còn nhiều tiền trong túi nên việc nhận được thực phẩm, nhu yếu phẩm miễn phí thế này làm cô rất xúc động.

Siêu thị mini 0 đồng đượm tình người giữa tâm dịch - Ảnh 4.

Chiếc khẩu trang… đã hơn 2 năm sử dụng của cô Xuân Mai


Siêu thị mini 0 đồng đượm tình người giữa tâm dịch - Ảnh 5.

Anh Huỳnh Văn Tẩn - Đại diện BTC chương trình - trao tặng cô Xuân Mai khẩu trang mới

Trong quá trình mua sắm, nhiều người dân vẫn được tặng thêm sản phẩm và được các bạn nhân viên phụ giúp bưng bê hàng hóa, nhất là các cô chú lớn tuổi, đi lại khó khăn. Đôi khi, sự yêu thương đùm bọc nhau được người TP HCM thể hiện bằng hành động, không cần phải nói thành lời. Đó chính là cái nghĩa cái tình riêng đậm chất người nơi đây, cùng giúp nhau vượt qua những cơn sóng gió. Dù cuộc sống thành phố có những lúc đổi thay nhưng tựu trung vẫn là sự hào hiệp, khoáng đạt và bình dị, chắc hẳn khi một ai đó ở lâu tại mảnh đất này đều xem đây là quê hương thứ hai của họ, khi đi xa rất nhớ và luôn có ký ức đẹp về TP HCM.

Siêu thị mini 0 đồng nằm trong chiến dịch Vòng tay Việt do Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp cùng Sở Công Thương TP HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP HCM, Hội Doanh nhân trẻ TP HCM và Hội Nữ Doanh nhân TP HCM (Hawee) tổ chức. Ngay lúc này, chương trình mong nhận được sự góp sức từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để ngày càng có thêm nhiều tấm vé nghĩa tình giúp người lao động nghèo vững lòng chống chọi vượt qua tâm dịch.

Siêu thị mini 0 đồng đượm tình người giữa tâm dịch - Ảnh 6.
X.Huỳnh
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.