Doanh nghiệp
14/09/2023 18:35

SATRA từng bước tiến đến mục tiêu phát triển bền vững

In bài viết

Với những nỗ lực không ngừng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, SATRA được vinh danh là “Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023”

Tối 13-9-2023, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) cùng các đơn vị thành viên vinh dự nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP HCM". Danh hiệu này do UBND TP HCM chỉ đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

SATRA từng bước tiến đến mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh 1.

Ông Lâm Quốc Thanh – Tổng Giám đốc SATRA nhận Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương ở Lễ Tôn vinh và trao danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023" Ảnh: SATRA

Là doanh nghiệp chủ lực của TP HCM, SATRA luôn đề cao trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, xem đây là việc làm tất yếu. Để hướng tới sự phát triển bền vững, SATRA luôn cân bằng giữa hoạt động sản xuất kinh doanh và việc bảo vệ môi trường.

Vì thế, trong nhiều năm qua, SATRA đã đặt ra những mục tiêu và thực hiện những hành động thiết thực. Điển hình như: Sử dụng toàn bộ túi ni lông phân hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách mua sắm tại hệ thống bán lẻ SATRA; sử dụng túi thân thiện bằng chất liệu vải không dệt giúp giảm thiểu lượng ni lông thải ra môi trường; định hướng cho các nhà cung cấp sử dụng bao bì, nguyên liệu thân thiện với môi trường trong quá trình đàm phán; tiết giảm việc sử dụng khay xốp trong quá trình sơ chế, chế biến và kinh doanh; thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường khi thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lớn; xử lý toàn bộ nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất, phân loại rác thải tái chế; tiết kiệm, hạn chế tối đa việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần,…

SATRA từng bước tiến đến mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh 2.

Khách hàng sử dụng túi thân thiện của SATRA khi mua sắm ở hệ thống bán lẻ SATRA Ảnh: SATRA

Trong lĩnh vực sản xuất chế biến, SATRA còn chú trọng nghiên cứu phát triển sản phẩm sử dụng nguyên liệu nuôi trồng thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất. Đồng thời, SATRA cũng tìm kiếm thêm các đối tác chung tay "tăng trưởng xanh", đưa ra thị trường những sản phẩm xanh, sạch.

Không thể thành công "chuyển đổi xanh" nếu không "chuyển đổi số". Quá trình "chuyển đổi kép" này đã được SATRA thực hiện song song trong những năm gần đây. Các phần mềm ứng dụng quản lý vận hành, nhân sự, công việc, hàng hóa, số hóa văn bản,… đã giúp SATRA nhanh chóng đưa ra các chiến lược phù hợp, nâng cao hoạt động quản trị, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Các hoạt động trên không chỉ giúp SATRA ngày một tiến gần hơn đến sự phát triển bền vững, mà hơn tất cả là nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của từng người lao động SATRA.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc tuân thủ các quy định pháp luật, mà còn bao gồm việc thực hiện các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng và xã hội, bao gồm việc tạo ra những sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, tạo ra những công việc an toàn và công bằng cho người lao động, tham gia vào các hoạt động từ thiện, cộng đồng. Thấu hiểu điều ấy, SATRA đã tổ chức nhiều chương trình, hội thi như: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày chủ nhật xanh, Chương trình sống xanh và sạch…, đặc biệt là Ngày hội tái chế với chủ đề "Sống xanh nhận nhanh quà SATRA", từ đó tạo được sự lan tỏa không chỉ trong cán bộ nhân viên mà cả người dân tại những khu dân cư của các siêu thị khi đổi giấy, báo, sách, tập cũ, chai nhựa,… để nhận quà SATRA.

Xu hướng xanh hóa đang trở thành một trào lưu toàn cầu, khi các doanh nghiệp và tổ chức trên khắp thế giới dần nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các doanh nghiệp không chỉ chú trọng đến việc tăng trưởng kinh tế, mà còn đặt ra những mục tiêu và hành động thiết thực nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. SATRA cũng không ngoại lệ. Mặc dù đã đạt được những thành tựu đáng kể và đang trên đà tiến bước, SATRA vẫn còn nhiều tham vọng cần hiện thực hóa. Vì thế, danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023" không chỉ khẳng định vị thế của SATRA, mà còn là sự cam kết tăng trưởng xanh của SATRA trong tương lai.

Xu hướng xanh hóa và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hai khía cạnh quan trọng trong việc hình thành một doanh nghiệp bền vững. Chúng không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra lợi ích kinh tế, mà còn góp phần vào sự phát triển chung của xã hội, bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai, đây cũng là định hướng, mục tiêu để SATRA phấn đấu hơn nữa trong hành trình đi tới của mình.

Lễ trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023 nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không".

Không chỉ SATRA được vinh danh, các đơn vị thành viên của Tổng Công ty cũng vinh dự nhận được danh hiệu này, bao gồm: Satramart – Siêu thị Sài Gòn, Trung tâm Thương mại SATRA Phạm Hùng, Trung tâm Thương mại SATRA Củ Chi, Công ty Phát triển Kinh tế Duyên hải (Cofidec), Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan).

photo-2

Đại diện Trung tâm Thương mại SATRA Phạm Hùng – Một trong các đơn vị bán lẻ của SATRA cũng nhận Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương ở Lễ Tôn vinh và trao danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2023". Ảnh: SATRA

Tại gian hàng của SATRA ở "Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trường xanh", với sự kết hợp giữa SATRA và Alta, khách hàng sẽ có những trải nghiệm ấn tượng với Trạm tái sinh – Máy thu hồi chai nhựa, lon nhôm để cùng chung tay giảm thiểu rác thải bằng không.

photo-3

Gian hàng của SATRA ở "Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trường xanh"


Thy Trường
Nhà thuốc Pharmacity giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp

Nhà thuốc Pharmacity giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp

Thị trường 09:12

Ở hội thảo "Tiếp cận toàn diện các bệnh lý hô hấp thường gặp tại nhà thuốc" vừa qua, Pharmacity và GSK giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp.

SATRA - UEH hợp tác đưa tiện ích và tri thức phục vụ cộng đồng

SATRA - UEH hợp tác đưa tiện ích và tri thức phục vụ cộng đồng

Doanh nghiệp 21:39

Ngày 17-6, SATRA và UEH chính thức ký kết chương trình hợp tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2025 - 2030.

Mirae Asset miễn, giảm lãi và phí hỗ trợ người vay

Mirae Asset miễn, giảm lãi và phí hỗ trợ người vay

Thị trường 16:00

Dưới tác động của nền kinh tế còn nhiều biến động và thu nhập người dân bị sụt giảm, khả năng trả nợ của khách hàng bị ảnh hưởng đáng kể.

Nam A Bank – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Nam A Bank – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Ngân hàng 14:56

Nam A Bank là một trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á vừa được Tạp chí Kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh.

Ngân hàng đầu tiên “chào sân” tính năng thanh toán với Flex

Ngân hàng đầu tiên “chào sân” tính năng thanh toán với Flex

Ngân hàng 11:30

(NLĐO) - Thanh toán với Flex cho phép khách hàng lựa chọn nguồn tiền khi bằng cách tích hợp cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng ACB Visa ngay trên ứng dụng ACB ONE.

Trường Đại học FPT xếp hạng 80 các trường đại học toàn cầu về Việc làm tốt và Tăng trưởng kinh tế

Trường Đại học FPT xếp hạng 80 các trường đại học toàn cầu về Việc làm tốt và Tăng trưởng kinh tế

Giáo dục - Cộng đồng 11:29

Trường ĐH FPT xếp hạng 80 thế giới tiêu chí SDG8 – Việc làm tốt & Tăng trưởng kinh tế, theo bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2025 của Times Higher Education.

Vay mua nhà dễ dàng và ưu đãi

Vay mua nhà dễ dàng và ưu đãi

Ngân hàng 11:29

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), một nguồn vốn lớn vẫn đang chờ khách vay khi hàng loạt ngân hàng tung ra các gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi suất ưu đãi.