Doanh nghiệp
14/09/2023 18:35

SATRA từng bước tiến đến mục tiêu phát triển bền vững

In bài viết

Với những nỗ lực không ngừng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, SATRA được vinh danh là “Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023”

Tối 13-9-2023, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) cùng các đơn vị thành viên vinh dự nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP HCM". Danh hiệu này do UBND TP HCM chỉ đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

SATRA từng bước tiến đến mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh 1.

Ông Lâm Quốc Thanh – Tổng Giám đốc SATRA nhận Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương ở Lễ Tôn vinh và trao danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023" Ảnh: SATRA

Là doanh nghiệp chủ lực của TP HCM, SATRA luôn đề cao trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, xem đây là việc làm tất yếu. Để hướng tới sự phát triển bền vững, SATRA luôn cân bằng giữa hoạt động sản xuất kinh doanh và việc bảo vệ môi trường.

Vì thế, trong nhiều năm qua, SATRA đã đặt ra những mục tiêu và thực hiện những hành động thiết thực. Điển hình như: Sử dụng toàn bộ túi ni lông phân hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách mua sắm tại hệ thống bán lẻ SATRA; sử dụng túi thân thiện bằng chất liệu vải không dệt giúp giảm thiểu lượng ni lông thải ra môi trường; định hướng cho các nhà cung cấp sử dụng bao bì, nguyên liệu thân thiện với môi trường trong quá trình đàm phán; tiết giảm việc sử dụng khay xốp trong quá trình sơ chế, chế biến và kinh doanh; thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường khi thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lớn; xử lý toàn bộ nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất, phân loại rác thải tái chế; tiết kiệm, hạn chế tối đa việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần,…

SATRA từng bước tiến đến mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh 2.

Khách hàng sử dụng túi thân thiện của SATRA khi mua sắm ở hệ thống bán lẻ SATRA Ảnh: SATRA

Trong lĩnh vực sản xuất chế biến, SATRA còn chú trọng nghiên cứu phát triển sản phẩm sử dụng nguyên liệu nuôi trồng thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất. Đồng thời, SATRA cũng tìm kiếm thêm các đối tác chung tay "tăng trưởng xanh", đưa ra thị trường những sản phẩm xanh, sạch.

Không thể thành công "chuyển đổi xanh" nếu không "chuyển đổi số". Quá trình "chuyển đổi kép" này đã được SATRA thực hiện song song trong những năm gần đây. Các phần mềm ứng dụng quản lý vận hành, nhân sự, công việc, hàng hóa, số hóa văn bản,… đã giúp SATRA nhanh chóng đưa ra các chiến lược phù hợp, nâng cao hoạt động quản trị, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Các hoạt động trên không chỉ giúp SATRA ngày một tiến gần hơn đến sự phát triển bền vững, mà hơn tất cả là nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của từng người lao động SATRA.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc tuân thủ các quy định pháp luật, mà còn bao gồm việc thực hiện các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng và xã hội, bao gồm việc tạo ra những sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, tạo ra những công việc an toàn và công bằng cho người lao động, tham gia vào các hoạt động từ thiện, cộng đồng. Thấu hiểu điều ấy, SATRA đã tổ chức nhiều chương trình, hội thi như: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày chủ nhật xanh, Chương trình sống xanh và sạch…, đặc biệt là Ngày hội tái chế với chủ đề "Sống xanh nhận nhanh quà SATRA", từ đó tạo được sự lan tỏa không chỉ trong cán bộ nhân viên mà cả người dân tại những khu dân cư của các siêu thị khi đổi giấy, báo, sách, tập cũ, chai nhựa,… để nhận quà SATRA.

Xu hướng xanh hóa đang trở thành một trào lưu toàn cầu, khi các doanh nghiệp và tổ chức trên khắp thế giới dần nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các doanh nghiệp không chỉ chú trọng đến việc tăng trưởng kinh tế, mà còn đặt ra những mục tiêu và hành động thiết thực nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. SATRA cũng không ngoại lệ. Mặc dù đã đạt được những thành tựu đáng kể và đang trên đà tiến bước, SATRA vẫn còn nhiều tham vọng cần hiện thực hóa. Vì thế, danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023" không chỉ khẳng định vị thế của SATRA, mà còn là sự cam kết tăng trưởng xanh của SATRA trong tương lai.

Xu hướng xanh hóa và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hai khía cạnh quan trọng trong việc hình thành một doanh nghiệp bền vững. Chúng không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra lợi ích kinh tế, mà còn góp phần vào sự phát triển chung của xã hội, bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai, đây cũng là định hướng, mục tiêu để SATRA phấn đấu hơn nữa trong hành trình đi tới của mình.

Lễ trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM năm 2023 nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: "Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không".

Không chỉ SATRA được vinh danh, các đơn vị thành viên của Tổng Công ty cũng vinh dự nhận được danh hiệu này, bao gồm: Satramart – Siêu thị Sài Gòn, Trung tâm Thương mại SATRA Phạm Hùng, Trung tâm Thương mại SATRA Củ Chi, Công ty Phát triển Kinh tế Duyên hải (Cofidec), Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan).

photo-2

Đại diện Trung tâm Thương mại SATRA Phạm Hùng – Một trong các đơn vị bán lẻ của SATRA cũng nhận Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương ở Lễ Tôn vinh và trao danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2023". Ảnh: SATRA

Tại gian hàng của SATRA ở "Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trường xanh", với sự kết hợp giữa SATRA và Alta, khách hàng sẽ có những trải nghiệm ấn tượng với Trạm tái sinh – Máy thu hồi chai nhựa, lon nhôm để cùng chung tay giảm thiểu rác thải bằng không.

photo-3

Gian hàng của SATRA ở "Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trường xanh"


Thy Trường
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.