Khó khăn thứ nhất là áp lực cạnh tranh về giá. Để giảm chi phí, một số người bán mới đã tận dụng các chương trình ưu đãi từ sàn TMĐT hay đơn vị vận chuyển. Chẳng hạn, với chương trình Red Tuesday trong tháng 2 vừa qua từ J&T Express, người bán có thể được hoàn tiền lên tới 8.000 đồng mỗi đơn ở một số khu vực.
Thứ hai là tốc độ và độ chính xác khi giao hàng. Người bán nên chọn những đơn vị chuyển phát nhanh như J&T Express có hệ thống trung tâm trung chuyển chuyên nghiệp để tăng tốc độ giao hàng và giảm sai sót khi xử lý.
Khó khăn thứ ba là tìm giải pháp toàn diện từ khâu chăm sóc khách hàng tự động cho đến vận chuyển, cũng như tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn. Từ 10/3-10/4/2022, khách hàng J&T Express sử dụng dịch vụ của Haravan lần đầu sẽ nhận ngay 3 tháng miễn phí sử dụng Harasocial. Ngược lại, khách hàng Haravan lần đầu sử dụng dịch vụ của J&T Express qua Haravan Ship cũng được ưu đãi đồng giá 18.000 - 25.000 đồng.
Thứ tư, nhiều người như bà con nông dân chưa quen sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh. Thấu hiểu trở ngại này, J&T Express đưa ra dịch vụ J&T Fresh áp dụng riêng cho mặt hàng nông sản, hàng hóa tươi sống.
Thứ năm, mở rộng thị trường là bước đi quan trọng với bất kì doanh nghiệp nào. Đón đầu xu thế mua sắm toàn cầu, J&T Express đã cho ra mắt dịch vụ J&T International phủ sóng đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển đến cả năm châu.