Manulife Việt Nam nỗ lực giải quyết khiếu nại của khách hàng

Ngày 4-6, Manulife Việt Nam cho biết nhiều khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” đã được doanh nghiệp này ưu tiên tập trung giải quyết.

Kể từ khi ra thông báo đối thoại trực tiếp về việc giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào ngày 26-4, tính đến nay, Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và hiện đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại.

Manulife Việt Nam nỗ lực giải quyết khiếu nại của khách hàng - Ảnh 1.

Công ty này cho biết đã thuê các chuyên gia độc lập cùng tham gia vào quá trình đánh giá các khiếu nại để đảm bảo kết quả giải quyết khiếu nại là hợp pháp, khách quan và thấu đáo cho khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng dành 2 văn phòng chuyên trách để phục vụ và tiếp các khách hàng SCB có khiếu nại.

Ông Sachin N.Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam cam kết Manulife Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng SCB.

Tuy nhiên, diễn biến thực tế cho thấy, thời gian qua, dù hãng bảo hiểm đã nỗ lực tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo nhưng vẫn có những khách hàng tập trung đông người tại trụ sở chính của Manulife để gây sức ép.

Bàn về vấn đề này, Ông Sachin N.Shah cho biết: "Chúng tôi đã nỗ lực xem xét các khiếu nại một cách nhanh nhất có thể. Dù vậy, quá trình giải quyết khiếu nại cần nhiều thời gian để điều tra và đánh giá kỹ lưỡng do tình hình đặc biệt của ngân hàng SCB cũng như để ngăn chặn các hiện tượng trục lợi. Công ty nhận thấy một số khách hàng sẽ không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối của công ty. Chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm và đảm bảo nguyên tắc công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan. Chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với từng khách hàng, giải thích chi tiết về quyết định của chúng tôi và thực hiện các bước tiếp theo nếu có".

Liên quan đến vấn này, ngày 3-6 Người phát ngôn Bộ Công an cũng đã lưu ý: Khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp các điểm tiếp nhận đơn của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người, gây mất trật tự; Nghiêm cấm các cá nhân không có liên quan tụ tập, lôi kéo gây mất an ninh; Giao chính quyền, công an địa phương phối hợp với Manulife và các tổ chức khác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm nhận đơn.

Bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn và đề phòng những rủi ro trong cuộc sống. Được biết, trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Việc hủy bỏ hợp đồng trước hạn sẽ gây thiệt hại về các quyền lợi tích luỹ và bảo vệ mà khách hàng đã xây dựng trước đó. Do đó, các khách hàng hiện hữu không nên lo lắng hoặc bị ảnh hưởng bởi những tin đồn không chính xác và điều quan trọng là khách hàng nên xem xét kỹ lưỡng các ảnh hưởng tài chính tiềm tàng, trước khi quyết định hủy hợp đồng bảo hiểm. Theo Manulife, công ty này luôn đảm bảo duy trì nguồn lực tài chính mạnh mẽ, với biên khả năng thanh toán vượt xa mức yêu cầu theo luật định để thực hiện cam kết với khách hàng của mình.


PV
từ khóa : Mamulife Việt Nam

Viết bình luận

Đã mắt với đồng lúa rực sáng nhờ canh tác thông minh
21/9/2023 548
Canh tác lúa thông minh, sử dụng chế phẩm sinh học giúp giảm được hơn 40% lúa giống và 25% lượng phân NPK, cây lúa khỏe, sạch sâu bệnh, bảo vệ môi trường sinh thái...
Chiến lược điện toán đám mây của PNJ được vinh danh tại Asian Technology Excellence Awards 2023
20/9/2023 548
Theo công bố mới nhất từ tạp chí The Asian Business Review, PNJ được vinh danh ở hạng mục “Chiến lược điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ” tại giải thưởng Asian Technology Excellence Awards 2023.
Home Credit thắp sáng ước mơ tới trường cho các em học sinh tại Buôn Hồ, Đắk Lắk
20/9/2023 548
Triển khai trong sáu năm liên tiếp, chương trình “Đường đến tương lai” của Home Credit Việt Nam đang giúp thắp sáng ước mơ đến trường của hàng chục em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thực hiện ước mơ vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ tri thức.
Amway Việt Nam tiếp tục nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”
20/9/2023 548
Ngày 19-9-2023, Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự nhận Bằng khen từ Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả. Cũng trong dịp này, nhãn hiệu Nutrilite lần thứ 11 được vinh danh tại giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”.
EPS hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng Tuabin – Máy phát tổ máy S6 của nhà máy Nhiệt điện Phả Lại

EPS hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng Tuabin – Máy phát tổ máy S6 của nhà máy Nhiệt điện Phả Lại

Công ty EPS đã hợp tác với các nhà thầu trong nước cùng nhà sản xuất GE hoàn thành công tác sửa chữa tổ máy S6 – Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, đưa tổ máy vận hành thương mại trở lại vào lúc 16...