Doanh nghiệp
05/06/2023 10:31

Manulife Việt Nam nỗ lực giải quyết khiếu nại của khách hàng

In bài viết

Ngày 4-6, Manulife Việt Nam cho biết nhiều khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” đã được doanh nghiệp này ưu tiên tập trung giải quyết.

Kể từ khi ra thông báo đối thoại trực tiếp về việc giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào ngày 26-4, tính đến nay, Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và hiện đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại.

Manulife Việt Nam nỗ lực giải quyết khiếu nại của khách hàng - Ảnh 1.

Công ty này cho biết đã thuê các chuyên gia độc lập cùng tham gia vào quá trình đánh giá các khiếu nại để đảm bảo kết quả giải quyết khiếu nại là hợp pháp, khách quan và thấu đáo cho khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng dành 2 văn phòng chuyên trách để phục vụ và tiếp các khách hàng SCB có khiếu nại.

Ông Sachin N.Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam cam kết Manulife Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng SCB.

Tuy nhiên, diễn biến thực tế cho thấy, thời gian qua, dù hãng bảo hiểm đã nỗ lực tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo nhưng vẫn có những khách hàng tập trung đông người tại trụ sở chính của Manulife để gây sức ép.

Bàn về vấn đề này, Ông Sachin N.Shah cho biết: "Chúng tôi đã nỗ lực xem xét các khiếu nại một cách nhanh nhất có thể. Dù vậy, quá trình giải quyết khiếu nại cần nhiều thời gian để điều tra và đánh giá kỹ lưỡng do tình hình đặc biệt của ngân hàng SCB cũng như để ngăn chặn các hiện tượng trục lợi. Công ty nhận thấy một số khách hàng sẽ không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối của công ty. Chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm và đảm bảo nguyên tắc công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan. Chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với từng khách hàng, giải thích chi tiết về quyết định của chúng tôi và thực hiện các bước tiếp theo nếu có".

Liên quan đến vấn này, ngày 3-6 Người phát ngôn Bộ Công an cũng đã lưu ý: Khách hàng có đơn khiếu nại, tố cáo đến trực tiếp các điểm tiếp nhận đơn của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người, gây mất trật tự; Nghiêm cấm các cá nhân không có liên quan tụ tập, lôi kéo gây mất an ninh; Giao chính quyền, công an địa phương phối hợp với Manulife và các tổ chức khác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm nhận đơn.

Bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn và đề phòng những rủi ro trong cuộc sống. Được biết, trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Việc hủy bỏ hợp đồng trước hạn sẽ gây thiệt hại về các quyền lợi tích luỹ và bảo vệ mà khách hàng đã xây dựng trước đó. Do đó, các khách hàng hiện hữu không nên lo lắng hoặc bị ảnh hưởng bởi những tin đồn không chính xác và điều quan trọng là khách hàng nên xem xét kỹ lưỡng các ảnh hưởng tài chính tiềm tàng, trước khi quyết định hủy hợp đồng bảo hiểm. Theo Manulife, công ty này luôn đảm bảo duy trì nguồn lực tài chính mạnh mẽ, với biên khả năng thanh toán vượt xa mức yêu cầu theo luật định để thực hiện cam kết với khách hàng của mình.


PV
từ khóa : Mamulife Việt Nam
DIC Holdings thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings

DIC Holdings thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings

Thị trường 14:27

(NLĐO)- DIC Holdings chính thức thay đổi thương hiệu thành DICERA Holdings, đánh dấu bước chiến lược trong hành trình tái định vị và mở rộng quy mô hoạt động

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

TPBank hiện thực hóa giấc mơ an cư bằng công nghệ

Ngân hàng 14:26

Sở hữu tổ ấm không chỉ là ước mơ, mà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất của đời người.

“Cắm mốc” sự nghiệp tại vị trí danh giá nhất thành Vinh với Vincom Shophouse Diamond Legacy

“Cắm mốc” sự nghiệp tại vị trí danh giá nhất thành Vinh với Vincom Shophouse Diamond Legacy

Dự án mới 14:26

Sở hữu shophouse cao cấp tại lõi trung tâm TP Vinh là khoản đầu tư mang giá trị tài chính lâu dài

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

Ngân hàng 14:25

HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…

Vietbank triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng, 0% lãi suất

Vietbank triển khai gói vay 2.000 tỉ đồng, 0% lãi suất

Ngân hàng 14:24

(NLĐO) - Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận vốn vay ưu đãi, Vietbank dành 2.000 tỉ đồng triển khai chương trình “Vay vốn 0% lãi suất, vạn sự khơi thông”

5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

5 tháng đầu năm, HDBank tặng 2.000 căn nhà tình thương

Hoạt động cộng đồng 14:24

HDBank đã trao kinh phí xây dựng hơn 2.000 căn nhà tình thương, tiếp nối mạch nguồn yêu thương mà ngân hàng đã lan tỏa trên chặng đường hơn 35 năm qua.

Nam A Bank huy động thành công vốn vay từ Symbiotics, đẩy mạnh tín dụng xanh và phát triển bền vững

Nam A Bank huy động thành công vốn vay từ Symbiotics, đẩy mạnh tín dụng xanh và phát triển bền vững

Ngân hàng 14:23

Nam A Bank nâng tổng số vốn huy động từ Symbiotics từ đầu năm đến nay đạt hơn 20 triệu USD khẳng định uy tín trên thị trường vốn quốc tế.