Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, Manulife Việt Nam đã hoàn tất giải quyết 95% các khiếu nại nhận được. Các hồ sơ còn lại đang tiếp tục được rà soát và giải quyết thấu đáo. Manulife Việt Nam cam kết giải quyết các khiếu nại của khách hàng SCB trên tinh thần tôn trọng pháp luật và lấy khách hàng làm trọng tâm.
Ông Sachin N.Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi khẳng định, mọi khách hàng tham gia bảo hiểm với Manulife Việt Nam sẽ luôn được đảm bảo quyền lợi theo như hợp đồng đã ký kết. Manulife Việt Nam luôn duy trì nguồn lực tài chính vững mạnh, với mức dự phòng và khả năng thanh toán vượt xa mức yêu cầu theo luật định, để thực hiện cam kết với khách hàng của mình. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng".
Theo Manulife, trong quá trình giải quyết các khiếu nại, một bộ phận khách hàng có thể sẽ không hài lòng khi nhận được thư từ chối. Bàn về vấn đề này, ông Sachin cho biết: "Chúng tôi đã nỗ lực xem xét các khiếu nại một cách nhanh nhất có thể. Dù vậy, quá trình giải quyết khiếu nại cần nhiều thời gian để điều tra và đánh giá kỹ lưỡng do tình hình đặc biệt của ngân hàng SCB, cũng như để ngăn chặn các hiện tượng trục lợi, gây tác động đến quyền lợi hợp pháp và chính đáng của tất cả các khách hàng tham gia mua bảo hiểm của Manulife Việt Nam. Trong quá trình giải quyết những khiếu nại này, có thể sẽ có những khách hàng chưa hài lòng với giải pháp đưa ra. Tuy nhiên, Manulife Việt Nam cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các bên liên quan. Chúng tôi sẽ chủ động liên hệ với từng khách hàng, và thực hiện các bước tiếp theo nếu có".