Khi các doanh nghiệp lớn "bắt tay" tiếp sức ước mơ khởi nghiệp cho phụ nữ Việt
Theo đó, các bên sẽ bắt tay cùng thực hiện một chuỗi các hoạt động hỗ trợ cho các phụ nữ ở vùng nông thôn đã có sản phẩm đầu ra và mong muốn khởi nghiệp. Cụ thể, Sunlight sẽ là đơn vị thực hiện chính, kết nối các bên với các Hội Phụ nữ địa phương để mang chương trình đến các tỉnh. Saigon Co.op đóng vai trò hỗ trợ giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường tại các siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart. Còn Shopee sẽ hỗ trợ các chị em phụ nữ trong kênh bán hàng trực tuyến. Việc hợp tác chặt chẽ giữa ba bên sẽ mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Việt - những người có đam mê khởi nghiệp nhưng chưa có điều kiện và kinh nghiệm trong việc giới thiệu sản phẩm ra thị trường.
Chương trình "Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt" tạo cơ hội cho phụ nữ Việt giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường
Đây cũng là một bước đi mới của các "ông lớn" trong việc giúp chị em phụ nữ tìm ra giải pháp tiết kiệm thời gian công việc bếp núc, có thêm kiến thức và truyền cảm hứng để khởi nghiệp. Từ đó, giúp bản thân người phụ nữ có cuộc sống ý nghĩa hơn và khẳng định vị thế của mình trong gia đình. Trước mắt, chương trình hợp tác dự kiến kéo dài đến năm 2025 và sẽ "giúp 1 triệu phụ nữ Việt có cơ hội khởi nghiệp từ đam mê".
Nhiều hoạt động trong năm đầu tiên
Năm 2018 đánh dấu mốc khởi đầu cho dự án "Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt" với một loạt hoạt động ở hai tỉnh Thanh Hóa và Bến Tre cùng sự đồng hành của các Hội Liên hiệp Phụ nữ địa phương.
Cụ thể, tại Thanh Hóa từ ngày 9 đến 11-10 và Bến Tre vào ngày 16-10, các chị em phụ nữ tại địa phương có mong muốn khởi sự kinh doanh có cơ hội tham gia các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực và được cung cấp kiến thức kinh doanh bởi các chuyên gia. Những phụ nữ tham gia chương trình còn được tìm hiểu về cách thức bán hàng online do đại diện của Kênh mua bán trực tuyến Shopee hướng dẫn.
Riêng tại Thanh Hóa, vào ngày 11-10, trong khuôn khổ sự kiện Ngày Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2018, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng giúp các chị em phụ nữ định hình về cuộc cách mạng 4.0 và chỉ ra những cơ hội, thách thức khi phụ nữ khởi sự kinh doanh trong giai đoạn hiện nay.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Sunlight phối hợp cùng Co.opmart tổ chức phiên chợ cuối tuần tại Co.opmart Thanh Hóa và Bến Tre đồng loạt trong 2 ngày 20 và 21-10 nhằm tạo cơ hội giới thiệu sản phẩm mới của các chị em phụ nữ nông thôn. Dự kiến có khoảng 30 gian hàng với nhiều sản phẩm hay và độc đáo sẽ trưng bày tại phiên chợ.
Viết bình luận