LOTTE Mart hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng 8% vào năm 2025 trên toàn cầu

Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), các nền kinh tế thuộc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) hiện tiêu thụ hơn 90% tổng khối lượng năng lượng trên thế giới.

Để bảo đảm an ninh năng lượng cho tăng trưởng kinh tế của các nước APEC trong 30 năm tới, đồng thời thực hiện các mục tiêu chống biến đổi khí hậu, cần có hệ thống giải pháp đồng bộ: sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; phát triển các nguồn năng lượng thay thế, đầu tư phát triển, đổi mới công nghệ và đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng xanh.

LOTTE Mart hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng 8% vào năm 2025 trên toàn cầu - Ảnh 1.

Nhà bán lẻ Hàn Quốc vận hành hệ thống năng lượng mặt trời từ 7-2021 tại TTTM LOTTE Mart Nam Sài Gòn

Thách thức sử dụng năng lượng và mục tiêu khí hậu của doanh nghiệp

Theo dự báo của trang nghiên cứu Science Direct, thời gian tới tiêu thụ năng lượng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục tăng nhanh. APEC đã đặt ra mục tiêu kép: và năm 2035 giảm 45% nhu cầu sử dụng năng lượng của mức năm 2005; đến năm 2030 tăng gấp đôi tỷ trọng năng lượng tái tạo trong khai thác năng lượng hỗn hợp so với năm 2010.

Nhằm góp phần vào nỗ lực chống biến đổi khí hậu, song song với mục tiêu tiết kiệm năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo, một số quốc gia còn đẩy thời hạn cam kết trung hòa khí thải carbon lên năm 2030 (Nhật giảm 46% so với mức năm 2013, Hàn Quốc giảm 24,4% so với mức năm 2017…). Việt Nam cam kết mức giảm khí phát thải nhà kính đến 8% trong giai đoạn 2021-2030 so với kịch bản phát triển bình thường và có thể giảm đến 25% nếu nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế.

Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng, là nhân tố trung tâm của hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, tác động lớn đến môi trường và biến đổi khí hậu. Phát triển bền vững, thân thiện môi trường đang là xu hướng của doanh nghiệp thế giới. Các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đã cam kết thúc đẩy chuyển sang nền kinh tế xanh, công bố mục tiêu khí hậu đầy tham vọng. LOTTE Mart (Hàn Quốc) đã công bố mục tiêu tiết kiệm năng lượng tới 8% vào năm 2025 và giảm lượng khí thải carbon trên toàn cầu bằng những hành động quyết liệt nhằm nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu đặt ra.

Lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho chuỗi TTTM LOTTE

Tại Việt Nam, LOTTE Mart là nhà bán lẻ tiên phong với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu có ý nghĩa lan tỏa tích cực: chính thức vận hành hệ thống năng lượng mặt trời từ đầu tháng 7-2021 tại TTTM LOTTE Mart Nam Sài Gòn diện tích 5.000m2 với công suất 1,319MWh/ năm, sử dụng các thiết bị tiên tiến nhất hiện nay (tấm pin Q-Cell, biến tần ABB xuất xứ Italia). Chỉ tính riêng việc đưa vào vận hành hệ thống sản xuất điện mặt trời đã tiết kiệm được khoảng 70 triệu won (tương đương với 1,4 tỷ đồng) chi phí điện hàng năm.

LOTTE Mart hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng 8% vào năm 2025 trên toàn cầu - Ảnh 2.

LOTTE Mart đã và đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải carbon

Nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng và giảm thiểu lượng khí thải CO2, dự kiến đến tháng 3-2022, công ty sẽ triển khai lắp đặt hệ thống sản xuất điện mặt trời tại 10 siêu thị LOTTE Mart ở khu vực Trung - Nam Việt Nam.

"Khi đó, sản lượng điện dự tính là 11,390MWh/năm, tương đương với lượng điện sử dụng trong một năm của 3.000 hộ dân Hàn Quốc. Dự án mang lại hiệu quả đáng kể trong việc giảm lượng khí thải CO2, tương đương 2,300tC02/năm (tiêu chuẩn hệ số giới hạn 0.466tCO2/MWh), tương đương với trồng 38.000 cây gỗ tùng trong thiên nhiên", đại diện LOTTE Mart nhấn mạnh.

Tháng 4-2021, TTTM LOTTE Mart Gold Coast Nha Trang được đưa vào hoạt động lắp đặt hệ thống sử dụng chất làm lạnh tiết kiệm điện và thân thiện môi trường thế hệ mới Solstice N40 (R448A) của Honeywell - công ty nghiên cứu, sản xuất và cung cấp khí gas toàn cầu. R448A tiết kiệm được 3% trong các ứng dụng nhiệt độ thấp và tiêu thụ năng lượng thấp hơn từ 5-16% trong các ứng dụng nhiệt độ trung bình, so với các chất làm lạnh hiện tại.

Kiên định với chiến lược tăng trưởng xanh

LOTTE Mart triển khai nhiều sáng kiến trong nỗ lực bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp tại Việt Nam. Chiến dịch LOTTE Eco Green và LOTTE Love Human với chuỗi hoạt động về giáo dục, y tế - sức khỏe, từ thiện và tái chế, bảo vệ môi trường đã truyền cảm hứng tới cộng đồng. LOTTE Mart là một thành viên tích cực của Liên minh siêu thị nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ túi ni lông dùng một lần tại Việt Nam, Liên minh Chống rác thải nhựa Việt Nam, …

"Chúng tôi luôn đặt mục tiêu kinh doanh song hành với trách nhiệm xã hội và tăng trưởng xanh. Những dự án sử dụng năng lượng tái tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường… mà LOTTE Mart đã và đang triển khai sẽ góp một phần nhỏ vào bảo vệ môi trường sống xanh của chúng ta, và cùng chung tay thực hiện các mục tiêu về chống biến đổi khí hậu mà Chính phủ Việt Nam đặt ra", đại diện LOTTE Mart chia sẻ thêm.

Phụng Đài
từ khóa : Lotte Mart

Viết bình luận

Ngành nước TP HCM tiếp cận nghiên cứu đổi mới về nước sạch quốc tế nhằm tìm kiếm giải pháp và nâng cao chất lượng dịch vụ
21/10/2021 548 1k
Trong khuôn khổ sự kiện trực tuyến Diễn đàn ngành nước Hungary - Việt Nam 2021 vào ngày 20-10, ngành cấp thoát nước TP HCM đã được tiếp cận và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ngành nước hàng đầu Hungary về các giải pháp ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu và nâng cao chất lượng nước cấp và hiệu quả trong xử lý và tái chế nước thải.
Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng
21/10/2021 548 1k
Techcombank duy trì tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) dẫn đầu ngành, lần lượt đạt mức 49,0% và 3,8%. Lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 17,1 ngàn tỉ đồng. Tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng 37,9% so với cùng kỳ, đạt 26,9 ngàn tỉ đồng
Bảo hiểm xã hội số mới: Nhiều tiện ích hơn cho người dùng
21/10/2021 548 1k
VssID - Bảo hiểm xã hội số phiên bản 1.6.2 hoàn thiện thêm các tính năng tiện ích phục vụ người sử dụng
Xiaomi Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng nhìn từ đại dịch COVID-19
20/10/2021 548 1k
Vừa qua, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm lan tỏa hành động ý nghĩa và trách nhiệm với xã hội, Xiaomi Việt Nam đã thực hiện các hoạt động thiết thực, góp phần vào những nỗ lực chung của Việt Nam trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19.
Đại lý thu là cánh tay nối dài của cơ quan BHXH

Đại lý thu là cánh tay nối dài của cơ quan BHXH

Hơn 25 năm phát triển, BHXH Việt Nam đã đạt được một số kết quả ấn tượng: khoảng 86 triệu dân tham gia BHYT, chiếm gần 90% dân số; gần 15 triệu người lao động tham gia và thụ hưởng BHXH