Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online

"Đối với bán lẻ, điều tiên quyết là phải trưng bày được đầy đủ nhất, tạo cảm giác phong phú nhất các lựa chọn về hàng hóa trước mắt khách hàng" - ông Trần Kinh Doanh, Chủ tịch công ty Cổ phần TM Bách hóa Xanh cho biết.

Đó là tiêu chí Bách hóa Xanh theo đuổi và áp dụng xuyên suốt từ cửa hàng vật lý cho đến trang web mua sắm trực tuyến, mang lại thành công đáng kể của nhà bán lẻ này.

Từ cửa hàng vật lý trưng bày càng nhiều hàng hóa, thỏa sức lựa chọn

Cũng chính vì thế, nâng cao khả năng trưng bày tại cửa hàng Bách hóa Xanh là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết. Gần đây, người ta thấy trên cùng một diện tích ấy, Bách hóa Xanh trưng hàng hoá ngập tràn tựa như bằng một cái chợ.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 1.

Khó mà tưởng tượng một siêu thị chỉ vài trăm mét vuông nhưng có tới hàng chục loại hải sản: cua, ghẹ, nghêu, tôm sống, cá hồi, cá bớp, cá biển và các loại cá nhập khẩu, rau củ đầy đủ... Gạo đóng gói trong nước, gạo nhập khẩu, gạo xá, gạo nếp đủ loại.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 2.

Thế giới gia vị trưng bày bắt mắt với nhiều lựa chọn. Trong khoảng sân phía trước, vài cửa hàng tận dụng để trưng bày các loại rau củ xanh tươi; giúp khách hàng tiện lợi khi ghé mua sắm. Với việc tận dụng tối ưu diện tích, theo đại diện Bách hóa Xanh, có những cửa hàng diện tích thuê mặt bằng chỉ có 270m2 nhưng có tới 5500 mã hàng được bày bán.

Đến giao diện online: dễ mua, dễ tìm, hàng hoá phong phú

Cũng theo người đứng đầu Bách hóa Xanh, thách thức ở chỗ phải có một mặt trưng bày ngập tràn hàng hóa nhưng một mặt vẫn phải giữ tính mạch lạc, dễ tìm, dễ phân định để khách hàng không cảm thấy rối. "Một giao diện người sử dụng thông thường chỉ hiện đối đa 4-8 sản phẩm; tuy nhiên, bằng mọi cách, Bachhoaxanh.com phải hiện từ 9-12 sản phẩm và hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm. Tiêu chí nhiều hàng nhưng khách hàng nhìn miếng thịt ra đùi gà là không được", ông Trần Kinh Doanh - Chủ tịch công ty Cổ phần TM Bách hóa Xanh nhấn mạnh khi đặt ra bài toán đổi mới trang Bachhoaxanh.com cho đội ngũ kênh online.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 3.

Như vậy, mỗi khoảng trống trên màn hình được tận dụng tối đa, với giao diện cải tiến, hiện trang web đang trưng bày hơn 10.000 mặt hàng để khách, lựa chọn và con số sẽ còn tăng lên hàng ngày.

Những khách hàng lớn tuổi vốn không quen mua sắm online vẫn có thể dễ dàng thao tác với Bachhoaxanh.com bởi các thiết kế tối ưu giúp khách hàng "dễ tìm món hàng, thao tác mua bán ngắn gọn và thuận tiện".

Phục vụ mục tiêu đẩy mạnh online, Bách hóa Xanh cũng đẩy mạnh xây dựng hệ thống cung ứng hiện đại và rộng khắp các tỉnh thành với khoảng 30 trung tâm giao nhận. Đội ngũ cũng phấn đấu trong thời gian tới tỉnh nào có Bách hóa Xanh offline sẽ có Bách hóa Xanh online, bởi mỗi cửa hàng đều có thể tận dụng làm kho giao hàng của Bachhoaxanh.com. Nhờ ứng dụng công nghệ trong logistics, Bachhoaxanh.com cũng đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và đúng giờ như một cam kết cho chất lượng dịch vụ.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 4.

Một điểm mới của giao diện mới Bachhoaxanh.com là tạo ra một "ID" cho những khách hàng đã từng mua sắm online. "ID" hiện thị lịch sử mua hàng giúp tiết kiệm thời gian mua sắm. Theo lời ông Trần Nhật Linh, giám đốc Kênh Bách hóa Xanh online, khi lượng dữ liệu khách hàng đủ lớn và với công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đưa ra giao diện sẽ gợi ý, thông báo những mặt hàng cần thiết khách hàng cần mua.

Phụng Đài

Viết bình luận

Sawaco phản hồi về tiền nước tăng cao bất thường
23/10/2021 548 1k
Đại diện Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết, thời gian qua Tổng công ty có tiếp nhận phản ảnh của nhiều khách hàng về vấn đề tiền nước tăng cao bất thường sau thời gian giãn cách xã hội.
Clickbuy: CEO Trần Mạnh Tuấn dám nghĩ dám làm đầy bản lĩnh
23/10/2021 548 1k
Qua 9 năm thành lập và phát triển, Clickbuy hiện nay đã là thương hiệu tin cậy của những người yêu công nghệ Việt Nam. Nhưng với Trần Mạnh Tuấn - CEO Clickbuy thì mọi thứ mới chỉ bắt đầu.
Prudential trao hàng ngàn phần quà giá trị trong chương trình “Cùng đồng hành - Cùng yêu thương”
22/10/2021 548 1k
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) triển khai chương trình khuyến mại “Cùng đồng hành - Cùng yêu thương”, áp dụng cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential thông qua 7 ngân hàng đối tác của Prudential trên toàn quốc.
EPS hoàn thành đại tu S4 Nhiệt điện Quảng Ninh
22/10/2021 548 1k
Sau gần 60 ngày, Công ty EPS đã hoàn thành gói thầu Đại tu tổ máy số 4 Nhiệt điện Quảng Ninh (công suất 300 MW), bảo đảm an toàn, tiến độ, chất lượng công trình trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng

Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng

Techcombank duy trì tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) dẫn đầu ngành, lần lượt đạt mức 49,0% và 3,8%. Lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 17,1 ngàn tỉ...