Doanh nghiệp
19/04/2021 13:43

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online

"Đối với bán lẻ, điều tiên quyết là phải trưng bày được đầy đủ nhất, tạo cảm giác phong phú nhất các lựa chọn về hàng hóa trước mắt khách hàng" - ông Trần Kinh Doanh, Chủ tịch công ty Cổ phần TM Bách hóa Xanh cho biết.

Đó là tiêu chí Bách hóa Xanh theo đuổi và áp dụng xuyên suốt từ cửa hàng vật lý cho đến trang web mua sắm trực tuyến, mang lại thành công đáng kể của nhà bán lẻ này.

Từ cửa hàng vật lý trưng bày càng nhiều hàng hóa, thỏa sức lựa chọn

Cũng chính vì thế, nâng cao khả năng trưng bày tại cửa hàng Bách hóa Xanh là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết. Gần đây, người ta thấy trên cùng một diện tích ấy, Bách hóa Xanh trưng hàng hoá ngập tràn tựa như bằng một cái chợ.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 1.

Khó mà tưởng tượng một siêu thị chỉ vài trăm mét vuông nhưng có tới hàng chục loại hải sản: cua, ghẹ, nghêu, tôm sống, cá hồi, cá bớp, cá biển và các loại cá nhập khẩu, rau củ đầy đủ... Gạo đóng gói trong nước, gạo nhập khẩu, gạo xá, gạo nếp đủ loại.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 2.

Thế giới gia vị trưng bày bắt mắt với nhiều lựa chọn. Trong khoảng sân phía trước, vài cửa hàng tận dụng để trưng bày các loại rau củ xanh tươi; giúp khách hàng tiện lợi khi ghé mua sắm. Với việc tận dụng tối ưu diện tích, theo đại diện Bách hóa Xanh, có những cửa hàng diện tích thuê mặt bằng chỉ có 270m2 nhưng có tới 5500 mã hàng được bày bán.

Đến giao diện online: dễ mua, dễ tìm, hàng hoá phong phú

Cũng theo người đứng đầu Bách hóa Xanh, thách thức ở chỗ phải có một mặt trưng bày ngập tràn hàng hóa nhưng một mặt vẫn phải giữ tính mạch lạc, dễ tìm, dễ phân định để khách hàng không cảm thấy rối. "Một giao diện người sử dụng thông thường chỉ hiện đối đa 4-8 sản phẩm; tuy nhiên, bằng mọi cách, Bachhoaxanh.com phải hiện từ 9-12 sản phẩm và hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm. Tiêu chí nhiều hàng nhưng khách hàng nhìn miếng thịt ra đùi gà là không được", ông Trần Kinh Doanh - Chủ tịch công ty Cổ phần TM Bách hóa Xanh nhấn mạnh khi đặt ra bài toán đổi mới trang Bachhoaxanh.com cho đội ngũ kênh online.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 3.

Như vậy, mỗi khoảng trống trên màn hình được tận dụng tối đa, với giao diện cải tiến, hiện trang web đang trưng bày hơn 10.000 mặt hàng để khách, lựa chọn và con số sẽ còn tăng lên hàng ngày.

Những khách hàng lớn tuổi vốn không quen mua sắm online vẫn có thể dễ dàng thao tác với Bachhoaxanh.com bởi các thiết kế tối ưu giúp khách hàng "dễ tìm món hàng, thao tác mua bán ngắn gọn và thuận tiện".

Phục vụ mục tiêu đẩy mạnh online, Bách hóa Xanh cũng đẩy mạnh xây dựng hệ thống cung ứng hiện đại và rộng khắp các tỉnh thành với khoảng 30 trung tâm giao nhận. Đội ngũ cũng phấn đấu trong thời gian tới tỉnh nào có Bách hóa Xanh offline sẽ có Bách hóa Xanh online, bởi mỗi cửa hàng đều có thể tận dụng làm kho giao hàng của Bachhoaxanh.com. Nhờ ứng dụng công nghệ trong logistics, Bachhoaxanh.com cũng đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và đúng giờ như một cam kết cho chất lượng dịch vụ.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 4.

Một điểm mới của giao diện mới Bachhoaxanh.com là tạo ra một "ID" cho những khách hàng đã từng mua sắm online. "ID" hiện thị lịch sử mua hàng giúp tiết kiệm thời gian mua sắm. Theo lời ông Trần Nhật Linh, giám đốc Kênh Bách hóa Xanh online, khi lượng dữ liệu khách hàng đủ lớn và với công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đưa ra giao diện sẽ gợi ý, thông báo những mặt hàng cần thiết khách hàng cần mua.

Phụng Đài
Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Các tỉnh phía Nam ứng trực 24/24 đảm bảo điện phục vụ Tết

Doanh nghiệp 17:54

Đại diện EVNSPC cho biết, đã sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Công ty Yến sào Khánh Hòa mang Tết đến các đối tượng chính sách và người nghèo

Doanh nghiệp 17:22

Công ty Yến sào Khánh Hòa chuẩn bị hơn 210 suất quà Tết dành tặng người có công, người còn khó khăn ở tỉnh Khánh Hòa

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Trải nghiệm công nghệ AR cùng linh vật Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:21

Khách du xuân tỏ ra thích thú khi trải nghiệm công nghệ AR tại Đường hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Prudential lan tỏa Tết nhân ái

Hoạt động cộng đồng 12:46

Prudential tổng kết một năm lan tỏa các tác động tích cực vì cộng đồng

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025: Xuân hoan ca

Nhịp sống 19:00

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Ất Tỵ - 2025 tưng bừng khai mạc ngày 24 tháng Chạp tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng với chủ đề Xuân hoan ca.

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

5 cách phối đồ vest công sở cho phái đẹp cùng UNI Fashion

Thị trường 18:00

Với thiết kế linh hoạt và tinh tế, UNI Fashion mang đến những gợi ý phối vest công sở đầy sáng tạo, giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng không nghỉ Tết

Ngân hàng 17:06

Ngân hàng số và các điểm giao dịch số đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng.