Doanh nghiệp
19/04/2021 13:43

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online

"Đối với bán lẻ, điều tiên quyết là phải trưng bày được đầy đủ nhất, tạo cảm giác phong phú nhất các lựa chọn về hàng hóa trước mắt khách hàng" - ông Trần Kinh Doanh, Chủ tịch công ty Cổ phần TM Bách hóa Xanh cho biết.

Đó là tiêu chí Bách hóa Xanh theo đuổi và áp dụng xuyên suốt từ cửa hàng vật lý cho đến trang web mua sắm trực tuyến, mang lại thành công đáng kể của nhà bán lẻ này.

Từ cửa hàng vật lý trưng bày càng nhiều hàng hóa, thỏa sức lựa chọn

Cũng chính vì thế, nâng cao khả năng trưng bày tại cửa hàng Bách hóa Xanh là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết. Gần đây, người ta thấy trên cùng một diện tích ấy, Bách hóa Xanh trưng hàng hoá ngập tràn tựa như bằng một cái chợ.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 1.

Khó mà tưởng tượng một siêu thị chỉ vài trăm mét vuông nhưng có tới hàng chục loại hải sản: cua, ghẹ, nghêu, tôm sống, cá hồi, cá bớp, cá biển và các loại cá nhập khẩu, rau củ đầy đủ... Gạo đóng gói trong nước, gạo nhập khẩu, gạo xá, gạo nếp đủ loại.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 2.

Thế giới gia vị trưng bày bắt mắt với nhiều lựa chọn. Trong khoảng sân phía trước, vài cửa hàng tận dụng để trưng bày các loại rau củ xanh tươi; giúp khách hàng tiện lợi khi ghé mua sắm. Với việc tận dụng tối ưu diện tích, theo đại diện Bách hóa Xanh, có những cửa hàng diện tích thuê mặt bằng chỉ có 270m2 nhưng có tới 5500 mã hàng được bày bán.

Đến giao diện online: dễ mua, dễ tìm, hàng hoá phong phú

Cũng theo người đứng đầu Bách hóa Xanh, thách thức ở chỗ phải có một mặt trưng bày ngập tràn hàng hóa nhưng một mặt vẫn phải giữ tính mạch lạc, dễ tìm, dễ phân định để khách hàng không cảm thấy rối. "Một giao diện người sử dụng thông thường chỉ hiện đối đa 4-8 sản phẩm; tuy nhiên, bằng mọi cách, Bachhoaxanh.com phải hiện từ 9-12 sản phẩm và hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm. Tiêu chí nhiều hàng nhưng khách hàng nhìn miếng thịt ra đùi gà là không được", ông Trần Kinh Doanh - Chủ tịch công ty Cổ phần TM Bách hóa Xanh nhấn mạnh khi đặt ra bài toán đổi mới trang Bachhoaxanh.com cho đội ngũ kênh online.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 3.

Như vậy, mỗi khoảng trống trên màn hình được tận dụng tối đa, với giao diện cải tiến, hiện trang web đang trưng bày hơn 10.000 mặt hàng để khách, lựa chọn và con số sẽ còn tăng lên hàng ngày.

Những khách hàng lớn tuổi vốn không quen mua sắm online vẫn có thể dễ dàng thao tác với Bachhoaxanh.com bởi các thiết kế tối ưu giúp khách hàng "dễ tìm món hàng, thao tác mua bán ngắn gọn và thuận tiện".

Phục vụ mục tiêu đẩy mạnh online, Bách hóa Xanh cũng đẩy mạnh xây dựng hệ thống cung ứng hiện đại và rộng khắp các tỉnh thành với khoảng 30 trung tâm giao nhận. Đội ngũ cũng phấn đấu trong thời gian tới tỉnh nào có Bách hóa Xanh offline sẽ có Bách hóa Xanh online, bởi mỗi cửa hàng đều có thể tận dụng làm kho giao hàng của Bachhoaxanh.com. Nhờ ứng dụng công nghệ trong logistics, Bachhoaxanh.com cũng đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và đúng giờ như một cam kết cho chất lượng dịch vụ.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 4.

Một điểm mới của giao diện mới Bachhoaxanh.com là tạo ra một "ID" cho những khách hàng đã từng mua sắm online. "ID" hiện thị lịch sử mua hàng giúp tiết kiệm thời gian mua sắm. Theo lời ông Trần Nhật Linh, giám đốc Kênh Bách hóa Xanh online, khi lượng dữ liệu khách hàng đủ lớn và với công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đưa ra giao diện sẽ gợi ý, thông báo những mặt hàng cần thiết khách hàng cần mua.

Phụng Đài
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) và CLB CAHN ký kết hợp tác toàn diện

Hoạt động cộng đồng 21:51

Ngày 4-3-2025, tại trụ sở Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa LPBank và Câu lạc bộ Công an Hà Nội (CLB CAHN).

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Bảo đảm đủ than cho phát điện cao điểm mùa khô 2025

Doanh nghiệp 17:23

EVN đề nghị TKV và TCT Đông Bắc tiếp tục tìm nguồn than chất lượng, dài hạn, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, giảm suất hao than nâng cao hiệu quả vận hành tổ máy

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Vietbank Long An ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Ngân hàng 16:42

Việc hợp tác sẽ giúp đơn giản hóa quy trình thu phí, lệ phí, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp tiếp cận các phương thức thanh toán hiện đại

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Xu hướng lao động Hà Nội 2025: Ưu tiên ổn định giữa áp lực và kỳ vọng

Thị trường 16:01

Khảo sát gần đây của JobsGO đã chỉ ra rằng, người lao động vẫn ưu tiên ổn định sự nghiệp trong năm 2025 bất chấp kỳ vọng chưa được đáp ứng.

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Shinhan – An Thịnh

Tài chính 09:37

Shinhan Life Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ Shinhan – An Thịnh với quyền lợi kép, giải pháp bảo vệ tối ưu cho khách hàng.

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

CEO PNJ hé lộ ‘xu hướng mới’ trong ngành bán lẻ Lifestyle

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

CEO PNJ Lê Trí Thông cho biết phân khúc khách hàng nam giới có rất nhiều tiềm năng để nỗ lực khai phá.

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

FPT đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đầu tư giáo dục tại tỉnh Thái Bình

Sản xuất - Kinh doanh 18:51

Ngày 27-2-2025, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình trao đổi với Lãnh đạo Tập đoàn FPT hướng đến hợp tác chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn tỉnh.