Doanh nghiệp
19/04/2021 13:43

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online

In bài viết

"Đối với bán lẻ, điều tiên quyết là phải trưng bày được đầy đủ nhất, tạo cảm giác phong phú nhất các lựa chọn về hàng hóa trước mắt khách hàng" - ông Trần Kinh Doanh, Chủ tịch công ty Cổ phần TM Bách hóa Xanh cho biết.

Đó là tiêu chí Bách hóa Xanh theo đuổi và áp dụng xuyên suốt từ cửa hàng vật lý cho đến trang web mua sắm trực tuyến, mang lại thành công đáng kể của nhà bán lẻ này.

Từ cửa hàng vật lý trưng bày càng nhiều hàng hóa, thỏa sức lựa chọn

Cũng chính vì thế, nâng cao khả năng trưng bày tại cửa hàng Bách hóa Xanh là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết. Gần đây, người ta thấy trên cùng một diện tích ấy, Bách hóa Xanh trưng hàng hoá ngập tràn tựa như bằng một cái chợ.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 1.

Khó mà tưởng tượng một siêu thị chỉ vài trăm mét vuông nhưng có tới hàng chục loại hải sản: cua, ghẹ, nghêu, tôm sống, cá hồi, cá bớp, cá biển và các loại cá nhập khẩu, rau củ đầy đủ... Gạo đóng gói trong nước, gạo nhập khẩu, gạo xá, gạo nếp đủ loại.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 2.

Thế giới gia vị trưng bày bắt mắt với nhiều lựa chọn. Trong khoảng sân phía trước, vài cửa hàng tận dụng để trưng bày các loại rau củ xanh tươi; giúp khách hàng tiện lợi khi ghé mua sắm. Với việc tận dụng tối ưu diện tích, theo đại diện Bách hóa Xanh, có những cửa hàng diện tích thuê mặt bằng chỉ có 270m2 nhưng có tới 5500 mã hàng được bày bán.

Đến giao diện online: dễ mua, dễ tìm, hàng hoá phong phú

Cũng theo người đứng đầu Bách hóa Xanh, thách thức ở chỗ phải có một mặt trưng bày ngập tràn hàng hóa nhưng một mặt vẫn phải giữ tính mạch lạc, dễ tìm, dễ phân định để khách hàng không cảm thấy rối. "Một giao diện người sử dụng thông thường chỉ hiện đối đa 4-8 sản phẩm; tuy nhiên, bằng mọi cách, Bachhoaxanh.com phải hiện từ 9-12 sản phẩm và hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm. Tiêu chí nhiều hàng nhưng khách hàng nhìn miếng thịt ra đùi gà là không được", ông Trần Kinh Doanh - Chủ tịch công ty Cổ phần TM Bách hóa Xanh nhấn mạnh khi đặt ra bài toán đổi mới trang Bachhoaxanh.com cho đội ngũ kênh online.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 3.

Như vậy, mỗi khoảng trống trên màn hình được tận dụng tối đa, với giao diện cải tiến, hiện trang web đang trưng bày hơn 10.000 mặt hàng để khách, lựa chọn và con số sẽ còn tăng lên hàng ngày.

Những khách hàng lớn tuổi vốn không quen mua sắm online vẫn có thể dễ dàng thao tác với Bachhoaxanh.com bởi các thiết kế tối ưu giúp khách hàng "dễ tìm món hàng, thao tác mua bán ngắn gọn và thuận tiện".

Phục vụ mục tiêu đẩy mạnh online, Bách hóa Xanh cũng đẩy mạnh xây dựng hệ thống cung ứng hiện đại và rộng khắp các tỉnh thành với khoảng 30 trung tâm giao nhận. Đội ngũ cũng phấn đấu trong thời gian tới tỉnh nào có Bách hóa Xanh offline sẽ có Bách hóa Xanh online, bởi mỗi cửa hàng đều có thể tận dụng làm kho giao hàng của Bachhoaxanh.com. Nhờ ứng dụng công nghệ trong logistics, Bachhoaxanh.com cũng đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và đúng giờ như một cam kết cho chất lượng dịch vụ.

Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp không gian mua sắm online - Ảnh 4.

Một điểm mới của giao diện mới Bachhoaxanh.com là tạo ra một "ID" cho những khách hàng đã từng mua sắm online. "ID" hiện thị lịch sử mua hàng giúp tiết kiệm thời gian mua sắm. Theo lời ông Trần Nhật Linh, giám đốc Kênh Bách hóa Xanh online, khi lượng dữ liệu khách hàng đủ lớn và với công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đưa ra giao diện sẽ gợi ý, thông báo những mặt hàng cần thiết khách hàng cần mua.

Phụng Đài
Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Ngân hàng 11:14

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ban hành Khung Trái phiếu bền vững Vietcombank, thúc đẩy nguồn vốn tài trợ các dự án bảo vệ môi trường

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Doanh nghiệp 09:47

Với phương châm “Chung niềm tin - Vững giá trị”, Chi hội Gia Định đặt mục tiêu trở thành điểm tựa của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ)

Thị trường 08:48

Grab quảng bá văn hóa Việt tại Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), đồng thời hợp tác các Sở Du lịch thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch địa phương.

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Tập đoàn KN Holdings khởi động đồng thời 2 dự án khu công nghiệp tại Đồng Nai

Thị trường 20:00

Sáng 19-12, Tập đoàn KN Holdings tổ chức lễ khởi động đồng thời hai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Cầu Kiệu, TPHCM

Thị trường 17:10

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa đóng góp 200 triệu đồng vào ngân sách Quỹ Xã hội phường Cầu Kiệu và trao tặng 500 suất khám bệnh miễn phí cho người dân địa phương