Doanh nghiệp
24/02/2022 09:00

HR Asia vinh danh Tập đoàn TH là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021"

In bài viết

(NLĐO) - Tập đoàn TH sở hữu chiến lược nhân sự vượt trội với 3 trọng tâm: Xây dựng văn hóa làm việc hiệu suất cao; xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và phát triển một hệ thống quản trị nhân sự bền vững.

Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK được HR Asia Magazine vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021" trong lễ trao giải Best Companies to Work for in Asia 2021 tổ chức tại TP HCM tối 23-2. Giải thưởng đã công bố vào tháng 10-2021 nhưng lễ trao giải phải dời lại vì lí do dịch bệnh Covid-19.

100% chỉ số đánh giá vượt xa mức trung bình

Theo đánh giá của HR Asia Magazine - tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự khu vực châu Á, 100% các chỉ số đánh giá về "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021" của Tập đoàn TH đều vượt khá xa so với chỉ số trung bình tại các doanh nghiệp.

Chính sách khuyến khích nhân viên có thêm các kỹ năng và chứng chỉ của TH được đánh giá ở mức điểm 4,71/5, trong khi trung bình các doanh nghiệp chỉ đạt 3,57.

Điểm đánh giá môi trường làm việc là nơi tốt cho sức khỏe của TH là 4,54/5, trung bình là 3,7. Điểm về doanh nghiệp đặt con người lên trên lợi nhuận của TH là 4,3/5, cao hơn so với trung bình là 3,69…

HR Asia vinh danh Tập đoàn TH là Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021 - Ảnh 1.

Bà Trần Thị Quyên, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH, phát biểu tại lễ trao giải Best Companies to Work for in Asia 2021

"Chúng tôi rất tự hào khi HR Asia Magazine công bố các chỉ số như chỉ số sẵn sàng làm việc với TH thêm nhiều năm (4,56/5), sẵn sàng giới thiệu cơ hội làm việc tại TH cho mọi người (4,58/5) đều ở mức cao. Đây thực sự là những liều thuốc tinh thần cho TH vững tin bước tiếp những chặng đường thành công mới" - bà Trần Thị Quyên, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH, khẳng định.

Theo đánh giá của HR Asia, Tập đoàn TH sở hữu chiến lược nhân sự vượt trội với 3 trọng tâm: Xây dựng văn hóa làm việc hiệu suất cao; xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và phát triển một hệ thống quản trị nhân sự bền vững.

Hiện nay, tổng số lao động trong các dự án thuộc Tập đoàn TH lên tới hơn 10.000 người. Với lực lượng lao động lớn, TH được nhận định là tập đoàn đặt yếu tố con người vào vị trí cốt lõi, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, tôn trọng sự đa dạng, hòa nhập và bình đẳng, minh bạch cũng như tạo cơ hội lên tiếng và đưa ra chính kiến cho mỗi người.

90% nhân viên hãnh diện vì làm việc cho TH

Việc được công nhận là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021" cho thấy TH đã thành công trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp, có chính sách quản trị nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm tăng cường sự gắn kết của người lao động.

HR Asia vinh danh Tập đoàn TH là Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021 - Ảnh 2.

90% cán bộ nhân viên bày tỏ sự hãnh diện khi làm việc cho TH

Theo báo cáo năm 2019 của Hay Group Korn Ferry (hãng tư vấn quản lý toàn cầu), có tới 90% cán bộ nhân viên bày tỏ sự hãnh diện khi làm việc cho TH. Đây là thành quả của việc TH xác định "hạnh phúc tại nơi làm việc" là được cống hiến và trưởng thành, được làm công việc có ý nghĩa, là trạng thái khoẻ mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.

Tại TH, nhân viên được tạo điều kiện cùng nhau tập thể dục giữa giờ, cùng gắn kết hằng ngày qua "Happy Hour" (Giờ làm việc Hạnh phúc), các bữa ăn dinh dưỡng, chương trình "detox giữa giờ" (thải độc giữa giờ), chương trình tư vấn bỏ và giảm hút thuốc lá, chương trình sống xanh, tham gia từ các hoạt động thể thao đến những phong trào đầy hứng khởi như các chuyến đi gắn kết đội ngũ, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Nhân viên có cùng sở thích lành mạnh trên toàn tập đoàn cũng được kết nối qua các nhóm như: Câu lạc bộ trồng cây, xe đạp, chạy bộ, cầu lông, người TH yêu đọc sách…

HR Asia vinh danh Tập đoàn TH là Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021 - Ảnh 3.

TH thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi để gắn kết người lao động

Bên cạnh hoạt động "hạnh phúc tại nơi làm việc" thì tôn trọng sự đa dạng, hòa nhập và bình đẳng cũng là nét văn hoá nổi bật của TH.

TH hiện là nơi làm việc của công dân đến từ 19 quốc gia và nền văn hóa khác nhau, ở mọi độ tuổi lao động. TH cũng được Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) vinh danh vì nỗ lực thực hiện bình đẳng giới trong doanh nghiệp năm 2020. Tỉ lệ lãnh đạo nữ ở TH là 30%.

Từ tháng 1-2018, Tập đoàn TH ban hành chính sách "cơ hội làm việc bình đẳng", ngăn chặn tất cả hình thức phân biệt đối xử và quấy rối tại nơi làm việc. TH không cho phép tình trạng phân biệt do chủng tộc, màu da, giới tính, tình trạng khuyết tật, dân tộc, nguồn gốc, tình trạng hôn nhân, định hướng giới tính và nhận dạng giới tính.

Trong quá trình hoạt động, sự minh bạch trong môi trường làm việc ở TH thể hiện bằng việc nhận được phản hồi thường xuyên về hiệu quả công việc. 100% nhân viên được đánh giá thường xuyên về hiệu suất công việc và phát triển sự nghiệp. Điều này tạo ra bầu không khí cởi mở, khuyến khích nhân viên làm việc tốt hơn và thăng tiến sự nghiệp.

Bà Trần Thị Quyên chia sẻ: "Cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn TH chúng tôi tin tưởng ‘trí tuệ Việt’ là một trong 3 yếu tố góp phần phát triển doanh nghiệp mạnh mẽ từ tư duy chiến lược của bà Thái Hương - nhà sáng lập TH, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Văn hoá TH mang đậm tinh thần phụng sự, tràn đầy nhiệt huyết cống hiến và sáng tạo".

Trong lộ trình phát triển tiếp theo, định hướng phát triển của TH vẫn kiên định hướng tới chăm lo sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng, trong đó có người lao động của Tập đoàn TH, tạo ra được một hệ sinh thái trong ngành thực phẩm sạch và hoàn toàn từ thiên nhiên, đồng thời phát triển bền vững.

"HR Asia Best Companies To Work For In Asia" là giải thưởng uy tín quốc tế, có sự lan tỏa cao trên toàn khu vực châu Á. Để lựa chọn danh sách các công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á, HR Asia Magazine khảo sát trên 581 doanh nghiệp Việt Nam với hơn 30.000 nhân viên và đưa ra đánh giá dựa trên 3 yếu tố chính: Core (văn hóa tổ chức và giá trị cốt lõi), Self (cá nhân) và Group (tập thể).


H.Diễm
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền