Trong suốt lịch sử phát triển, HHV đã chứng minh năng lực của mình bằng những công trình cụ thể khi là nhà đầu tư xây dựng chuỗi hầm Đèo Cả - Cổ Mã - Cù Mông - Hải Vân, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn… các công trình đều đã về đích đúng hẹn và đang tạo ra giá trị thực cho xã hội, qua đó khẳng định thương hiệu và uy tín của HHV trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.
Chuỗi hầm Đèo Cả - Cổ Mã – Cù Mông – Hải Vân
Chuỗi hầm đường bộ Đèo Cả - Cổ Mã – Cù Mông – Hải Vân có tổng vốn đầu tư 21.600 tỉ đồng, với tổng chiều dài 4 hầm gần 14 km
Đây là công trình hoàn toàn do bàn tay, khối óc của những người thợ Việt Nam xây dựng. Đặc biệt, hầm Hải Vân – tính thời điểm hiện tại là hầm đường bộ xuyên núi dài nhất khu vực Đông Nam Á, đây là công trình khó khăn bậc nhất về mặt kỹ thuật, giải pháp công nghệ… vì thế, việc hoàn thành dự án đã tạo ra sự bứt phá cho con người, doanh nghiệp Việt Nam và cho Đèo Cả đối với bạn bè quốc tế.
Trước đây, các cung đường đèo Cả, đèo Hải Vân, đèo Cù Mông… được xem những cung đường nguy hiểm với nhiều khúc cua uốn lượn, đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra. Khi các công trình hầm Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân được đưa vào vận hành, thời gian di chuyển giảm từ 45 phút – 1 tiếng xuống chỉ còn vài phút khi đi qua hầm, đồng thời nâng cao an toàn trong lưu thông, giảm thiểu tai nạn không đáng có.
Dự án hầm Phước Tượng - Phú Gia
Dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia với tổng mức đầu tư 1.559 tỉ đồng. Đây là dự án BOT được liên danh HHV đảm nhận thực hiện trong vòng 2 năm (2014 - 2016).
Hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia nằm trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Phúc Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, hầm Phước Tượng có chiều dài 375m, phần đường dẫn vào hầm 4.200m; hầm Phú Gia có chiều dài 447m, đường vào hầm dài 2.600m, cả hai hầm đều rộng 11,5m gồm hai làn xe cơ giới, với vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư gần 12.200 tỉ đồng, bao gồm 2 hợp phần: Hợp phần tăng cường mặt đường QL1, chiều dài 112,25km; Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, chiều dài 64,9km, bề rộng 25m, bao gồm 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp với vận tốc thiết kế 100km/giờ.
Dự án được khởi công từ năm 2015, nhưng do nhà đầu tư cũ không đảm bảo năng lực, tổ chức thực hiện thiếu chuyên nghiệp, thủ tục pháp lý vướng mắc, chưa thu xếp được tín dụng dẫn đến dự án bị dừng gần 2 năm. Với kinh nghiệm đã triển khai thành công nhiều công trình trọng điểm quốc gia, Đèo Cả được Bộ GTVT và tỉnh Lạng Sơn đề nghị tham gia thực hiện dự án.
Để hoàn thành dự án với quá nhiều tồn đọng, vướng mắc trong thời gian không quá 2 năm, HHV đã áp dụng mô hình tổ chức quản lý công trường chuyên nghiệp với văn phòng Ban QLDA tại hiện trường để giao ban và kịp thời xử lý các công việc phát sinh. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam thực hiện quản lý tiến độ thông qua thiết bị flycam và xe điều hành hiện đại.
Vượt qua nhiều khó khăn, dưới sự điều hành của Đèo Cả, dự án không những đã bù đắp được tiến độ của 2 năm bị ngưng trệ trước đó mà còn vượt tiến độ gần 3 tháng. Đúng 0 giờ ngày 15-1-2020, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chính thức hòa mình vào dòng chảy của huyết mạch Bắc - Nam.
Tuyến cao tốc đã góp phần mở rộng cánh cửa giao thương giữa Việt Nam - Trung Quốc ở một quy mô lớn, tạo nên sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, hợp tác an ninh, quốc phòng và có cơ sở để khép kín một vành đai, một con đường, khẳng định chủ quyền lãnh thổ và chứng minh năng lực hội nhập đóng góp phát triển kinh tế cho cộng đồng các quốc gia trong khu vực của Việt Nam.
Dự án mở rộng Quốc lộ 1
Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn KM1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 là một trong những dự án được được ưu tiên đầu tư của Chính Phủ trong định hướng phát triển hạ tầng giao thông về đường bộ. Dự án do liên danh HHV đảm nhận thực hiện với tổng mức đầu tư trị giá 2.644 tỉ đồng.
Dự án được khởi công ngày 26-5-2013 với chiều dài toàn tuyến là 37,5km bắt đầu tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa và kết thúc tại Km1425 (thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà), trên toàn tuyến có 18 cây cầu với tổng chiều dài 575,45m. Đến năm 2016, dự án được hoàn thành và đưa vào hoạt động.
Các dự án hạ tầng giao thông HHV đầu tư, hàng năm phục vụ hàng chục triệu lượt xe lưu thông, đóng góp ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế vùng miền, tăng an sinh xã hội và nâng cao chất lượng đời sống người dân. Doanh thu thu phí một năm của các dự án đạt gần 2.000 tỉ đồng.
Thời gian tới, HHV tiếp tục triển khai đầu tư 2 dự án PPP mới là Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh, dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỉ đồng. Hai dự án đều nằm trong Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn sau năm 2030 trong hệ thống đường cao tốc khu vực phía Bắc, dự kiến sẽ khởi công thực hiện vào cuối năm 2023 và hoàn thành trong năm 2026 sẽ góp phần tạo động lực cho sự phát triển kinh tế khu vực, đặc biệt là tại các khu vực cửa khẩu giáp với Trung Quốc.