Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng

Ngày 19-10, tại Hội sở Nam A Bank đã diễn ra chương trình “29 năm - Giọt máu sẻ chia” với sự tham dự của cán bộ nhân viên, khách hàng và đối tác. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Ngân hàng tổ chức hoạt động ý nghĩa này nhằm hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt tại các bệnh viện, lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng.

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện nổi bật chào mừng 29 năm thành lập Nam A Bank (21.10.1992 - 21.10.2021).

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 1.

Đại diện Nam A Bank – ông Hà Huy Cường, Phó Tổng Giám đốc nhận giấy khen Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu nhân đạo năm 2020 của UBND Quận 3, TP HCM

Như mọi năm, chương trình không chỉ tổ chức tại Hội sở mà trước đó, hoạt động này còn diễn ra tại hầu hết đơn vị kinh doanh Nam A Bank trên khắp các tỉnh thành, thu hút đông đảo cán bộ nhân viên và khách hàng tham gia. Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn này nhận được gần 330 đơn vị máu, chỉ riêng TP HCM tiếp nhận hơn 192 đơn vị máu, TP Hà Nội hơn 70 đơn vị máu…

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 2.

Cán bộ nhân viên Nam A Bank tham gia chương trình

Năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài tại TP HCM và nhiều địa phương khác khiến ngân hàng máu dự trữ bị thiếu hụt nghiêm trọng. Nhằm kịp thời góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt, Nam A Bank tiếp tục triển khai chương trình hiến máu cứu người nhưng hình thức tổ chức có nhiều thay đổi so với những năm trước để đảm bảo an toan, công tác phòng chống dịch Covid-19 được ưu tiên hàng đầu.

Theo đó, cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác, tình nguyện viên tham gia đều được sàng lọc dịch tễ (kiểm tra thân nhiệt, thẻ xanh Covid – đã tiêm đủ 2 mũi, sát khuẩn, khẩu trang), thực hiện giãn cách tối thiểu 2m, tổ chức ngoài trời với không gian thoáng mát… Các tình nguyện viên cũng được trang bị găng tay, kính chống giọt bắn để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Với phương châm "Đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng", Nam A Bank thường xuyên tổ chức các chương trình mang ý nghĩa nhân văn. Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp mang lại niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh. Đó chính là món quà vô giá mà mỗi chúng ta có thể trao cho cuộc đời. Theo đó, Nam A Bank sẽ tiếp tục nối dài hoạt động ý nghĩa này để hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thành lập, hàng trăm đơn vị máu của cán bộ nhân viên và khách hàng lại tiếp tục đến với người bệnh, tiếp sức cho người bệnh sớm bình phục".

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 3.

Anh bảo vệ Nam A Bank cũng tranh thủ khám sàng lọc trước khi hiến máu.

Hiến máu cứu người là một hoạt động cộng đồng được Nam A Bank khởi động từ năm 2011. Trong đó, có nhiều cán bộ nhân viên liên tục tham gia hiến máu từ 5 đến 10 lần. Như vậy, tính đến năm nay (năm 2021), hoạt động hiến máu cứu người đã được Nam A Bank tổ chức tròn 10 năm liên tiếp, tiếp nhận hàng ngàn đơn vị máu từ cán bộ, nhân viên, khách hàng và đối tác, góp phần tiếp thêm sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước.

Dự kiến, các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank ở các tỉnh thành khác sẽ tiếp tục triển khai chương trình này khi điều kiện giãn cách nới lỏng, đáp ứng yêu cầu an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Bình

Viết bình luận

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ thực hiện các chương trình xã hội
3 giờ trước 548 1k
Vừa qua, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ đã tổ chức Lễ Kết nạp Đảng và dâng hương tại Khu Di tích Lịch sử Rừng Sác - Nhơn Trạch và chương trình “Ngày thứ Bảy Xanh”.
FastShip - Các động thái định vị thương hiệu trong lĩnh vực CPN tại Việt Nam
6 giờ trước 548 1k
Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức trong giai đoạn “hồi phục hậu Covid” FastShip vẫn duy trì được tốc độ phát triển. Bên cạnh hoạt động công bố hình ảnh linh vật thương hiệu, FastShip chính thức mở chi nhánh mới tại TP HCM, sau trụ sở chính tại Đà Nẵng và một chi nhánh tại Hà Nội.
Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền nhận Giải Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022
7 giờ trước 548 1k
Ngày 25-6-2022, tại Nhà hát Quân đội- Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đã vinh dự đón nhận giải thưởng "Thương hiệu số 1 Việt Nam 2022 - VietNam NO. 1 Brand Awards 2022”.
Daehong Communications và Netmarble F&C kí thỏa thuận hợp tác chiến lược marketing tại khu vực Đông Nam Á
8 giờ trước 548 1k
Ngày 27-6, CEO công ty Daehong Communications - ông Hong Seong Hyun và CEO công ty Netmarble F&C – ông Seo Woo Won đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược truyền thông marketing tích hợp tại khu vực Đông Nam Á.
BIDV dành gần 3 tỉ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

BIDV dành gần 3 tỉ đồng hỗ trợ 112 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh/thành phố và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ...