Doanh nghiệp
20/10/2021 11:11

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng

Ngày 19-10, tại Hội sở Nam A Bank đã diễn ra chương trình “29 năm - Giọt máu sẻ chia” với sự tham dự của cán bộ nhân viên, khách hàng và đối tác. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Ngân hàng tổ chức hoạt động ý nghĩa này nhằm hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt tại các bệnh viện, lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng.

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện nổi bật chào mừng 29 năm thành lập Nam A Bank (21.10.1992 - 21.10.2021).

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 1.

Đại diện Nam A Bank – ông Hà Huy Cường, Phó Tổng Giám đốc nhận giấy khen Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu nhân đạo năm 2020 của UBND Quận 3, TP HCM

Như mọi năm, chương trình không chỉ tổ chức tại Hội sở mà trước đó, hoạt động này còn diễn ra tại hầu hết đơn vị kinh doanh Nam A Bank trên khắp các tỉnh thành, thu hút đông đảo cán bộ nhân viên và khách hàng tham gia. Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn này nhận được gần 330 đơn vị máu, chỉ riêng TP HCM tiếp nhận hơn 192 đơn vị máu, TP Hà Nội hơn 70 đơn vị máu…

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 2.

Cán bộ nhân viên Nam A Bank tham gia chương trình

Năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài tại TP HCM và nhiều địa phương khác khiến ngân hàng máu dự trữ bị thiếu hụt nghiêm trọng. Nhằm kịp thời góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt, Nam A Bank tiếp tục triển khai chương trình hiến máu cứu người nhưng hình thức tổ chức có nhiều thay đổi so với những năm trước để đảm bảo an toan, công tác phòng chống dịch Covid-19 được ưu tiên hàng đầu.

Theo đó, cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác, tình nguyện viên tham gia đều được sàng lọc dịch tễ (kiểm tra thân nhiệt, thẻ xanh Covid – đã tiêm đủ 2 mũi, sát khuẩn, khẩu trang), thực hiện giãn cách tối thiểu 2m, tổ chức ngoài trời với không gian thoáng mát… Các tình nguyện viên cũng được trang bị găng tay, kính chống giọt bắn để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Với phương châm "Đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng", Nam A Bank thường xuyên tổ chức các chương trình mang ý nghĩa nhân văn. Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp mang lại niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh. Đó chính là món quà vô giá mà mỗi chúng ta có thể trao cho cuộc đời. Theo đó, Nam A Bank sẽ tiếp tục nối dài hoạt động ý nghĩa này để hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thành lập, hàng trăm đơn vị máu của cán bộ nhân viên và khách hàng lại tiếp tục đến với người bệnh, tiếp sức cho người bệnh sớm bình phục".

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 3.

Anh bảo vệ Nam A Bank cũng tranh thủ khám sàng lọc trước khi hiến máu.

Hiến máu cứu người là một hoạt động cộng đồng được Nam A Bank khởi động từ năm 2011. Trong đó, có nhiều cán bộ nhân viên liên tục tham gia hiến máu từ 5 đến 10 lần. Như vậy, tính đến năm nay (năm 2021), hoạt động hiến máu cứu người đã được Nam A Bank tổ chức tròn 10 năm liên tiếp, tiếp nhận hàng ngàn đơn vị máu từ cán bộ, nhân viên, khách hàng và đối tác, góp phần tiếp thêm sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước.

Dự kiến, các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank ở các tỉnh thành khác sẽ tiếp tục triển khai chương trình này khi điều kiện giãn cách nới lỏng, đáp ứng yêu cầu an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Bình
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.