Doanh nghiệp
20/10/2021 11:11

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng

In bài viết

Ngày 19-10, tại Hội sở Nam A Bank đã diễn ra chương trình “29 năm - Giọt máu sẻ chia” với sự tham dự của cán bộ nhân viên, khách hàng và đối tác. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Ngân hàng tổ chức hoạt động ý nghĩa này nhằm hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt tại các bệnh viện, lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng.

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện nổi bật chào mừng 29 năm thành lập Nam A Bank (21.10.1992 - 21.10.2021).

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 1.

Đại diện Nam A Bank – ông Hà Huy Cường, Phó Tổng Giám đốc nhận giấy khen Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu nhân đạo năm 2020 của UBND Quận 3, TP HCM

Như mọi năm, chương trình không chỉ tổ chức tại Hội sở mà trước đó, hoạt động này còn diễn ra tại hầu hết đơn vị kinh doanh Nam A Bank trên khắp các tỉnh thành, thu hút đông đảo cán bộ nhân viên và khách hàng tham gia. Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn này nhận được gần 330 đơn vị máu, chỉ riêng TP HCM tiếp nhận hơn 192 đơn vị máu, TP Hà Nội hơn 70 đơn vị máu…

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 2.

Cán bộ nhân viên Nam A Bank tham gia chương trình

Năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài tại TP HCM và nhiều địa phương khác khiến ngân hàng máu dự trữ bị thiếu hụt nghiêm trọng. Nhằm kịp thời góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt, Nam A Bank tiếp tục triển khai chương trình hiến máu cứu người nhưng hình thức tổ chức có nhiều thay đổi so với những năm trước để đảm bảo an toan, công tác phòng chống dịch Covid-19 được ưu tiên hàng đầu.

Theo đó, cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác, tình nguyện viên tham gia đều được sàng lọc dịch tễ (kiểm tra thân nhiệt, thẻ xanh Covid – đã tiêm đủ 2 mũi, sát khuẩn, khẩu trang), thực hiện giãn cách tối thiểu 2m, tổ chức ngoài trời với không gian thoáng mát… Các tình nguyện viên cũng được trang bị găng tay, kính chống giọt bắn để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Đại diện Nam A Bank cho biết: "Với phương châm "Đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng", Nam A Bank thường xuyên tổ chức các chương trình mang ý nghĩa nhân văn. Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp mang lại niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh. Đó chính là món quà vô giá mà mỗi chúng ta có thể trao cho cuộc đời. Theo đó, Nam A Bank sẽ tiếp tục nối dài hoạt động ý nghĩa này để hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thành lập, hàng trăm đơn vị máu của cán bộ nhân viên và khách hàng lại tiếp tục đến với người bệnh, tiếp sức cho người bệnh sớm bình phục".

Hành trình 10 năm hiến máu cứu người ở một ngân hàng - Ảnh 3.

Anh bảo vệ Nam A Bank cũng tranh thủ khám sàng lọc trước khi hiến máu.

Hiến máu cứu người là một hoạt động cộng đồng được Nam A Bank khởi động từ năm 2011. Trong đó, có nhiều cán bộ nhân viên liên tục tham gia hiến máu từ 5 đến 10 lần. Như vậy, tính đến năm nay (năm 2021), hoạt động hiến máu cứu người đã được Nam A Bank tổ chức tròn 10 năm liên tiếp, tiếp nhận hàng ngàn đơn vị máu từ cán bộ, nhân viên, khách hàng và đối tác, góp phần tiếp thêm sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước.

Dự kiến, các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank ở các tỉnh thành khác sẽ tiếp tục triển khai chương trình này khi điều kiện giãn cách nới lỏng, đáp ứng yêu cầu an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Bình
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền