Một loạt group lớn "bay màu", nhiều bài đăng và comment bị ẩn
Ồn ào đầu tiên nổ ra vào ngày 13-10 khi hàng loạt group uy tín trên Facebook với hàng trăm ngàn, thậm chí hơn triệu thành viên bỗng nhiên bị xóa vĩnh viễn mà không công bố nguyên nhân. Đến ngày 21-10, cộng đồng sử dụng mạng xã hội Facebook lại được 1 phen dậy sóng khi không thể bình luận hay tương tác với các bài viết trên nền tảng này. Nhiều người dùng khi bình luận vàocác bài viết có từ 2 hình ảnh trở lên có thể bị lỗi, không thực hiện thao tác bình luận được
Lỗi hiển thị News Feed gây ảnh hưởng nghiêm trọng
Sau nhiều trục trặc, đến tối 26-10, cộng đồng mạng, đặc biệt là những người kinh doanh online trên Facebook hoang mang khi những bài đăng chứa nhiều ảnh lại bị tách ra thành từng bài viết một ảnh. Các bài viết được hiển thị theo thứ tự thời gian từ mới đến cũ, không phải dựa vào tài khoản thường xuyên tương tác như trước. Không dừng lại ở đó, Facebook còn hiển thị lặp đi lặp lại một bài đăng từ một nhóm hoặc trang fanpage ngẫu nhiên khi người dùng lướt News Feed.
Sau các bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng liên tiếp gần đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có nhiều động thái siết chặt chính sách, hạn chế sử dụng Đối tượng tùy chỉnh, chặn API... Điều này khiến các nhà quảng cáo, giới kinh doanh online, hay các business đang "bỏ chung trứng vào một giỏ", quá lệ thuộc Facebook điêu đứng, thậm chí phải ngưng hoạt động. Vậy các doanh nghiệp cần làm gì để tránh những rủi ro và bất ổn trong tương lai?
Website riêng - lựa chọn bền vững, tấm "chứng minh thư" uy tín trên thị trường online mà doanh nghiệp cần tập trung?
Về bản chất, Facebook chỉ là một nền tảng semi-owned, tức là các doanh nghiệp chỉ sở hữu một phần thông tin khách hàng của mình. Facebook mới là người nắm đằng "chuôi". Do vậy, khi có bất kỳ thay đổi nào, bạn sẽ gánh chịu nhiều thiệt thòi hơn ai hết nếu quyết định chọn Facebook làm kênh chủ đạo.
Chính vì thế, Không phải ngẫu nhiên mà 90% doanh nghiệp khi chuyển hướng kinh doanh online đều bắt đầu từ việc thiết kế một trang web uy tín, chuyên nghiệp. Hơn cả một công cụ bán hàng, website còn được ví như tấm chứng minh thư giới thiệu danh xưng, địa chỉ và nhận diện thương hiệu của chính công ty trên thị trường ảo.
Thực tế, theo nghiên cứu của Gravity Digital, 90% khách hàng coi website là kênh đáng tin cậy và không bất ổn như các kênh online khác. Theo đó, hơn 94% người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu công ty trực tuyến - tức website của doanh nghiệp trước khi ra quyết định mua hàng. Và 75% trong số đó thừa nhận họ đánh giá sự uy tín của một doanh nghiệp bất kỳ dựa trên chính website của họ. Nếu không có website hoặc website thiếu chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn đã đánh mất đi một phần tín nhiệm không nhỏ từ người mua hàng.
Nếu có một nhân viên trung thành làm việc 24/7, không đòi tăng lương, không cần nghỉ phép, không chia doanh số, luôn luôn tận tụy chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi bất kể ngày đêm thì đó đích thị là website của bạn.
Công cụ này còn giúp bày bán hàng ngàn sản phẩm mà không hề lo chi phí thuê mặt bằng, setup cửa hàng, phí tuyển nhân sự, đặt banner quảng cáo thu hút khách hàng… Với việc tích hợp sẵn hệ thống Marketing Automation (CRM/Email/Chat) ngay trên website, bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian đấu nối API với các tính năng khác. Đồng thời giảm thiểu tối đa những rủi ro kỹ thuật và nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu trong quá trình đồng bộ các kĩ năng trên website.
Internet giống như cuốn "danh bạ điện thoại", càng ngày càng nhiều người sử dụng website để tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn không ở đó, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ở đó. Nếu bạn không nằm trong "Danh bạ điện thoại" thì làm sao khách hàng có thể tìm thấy bạn?
Tham khảo WebFly - chỉ 5 phút để xây dựng Website bán hàng chuyên nghiệp nhất!