Doanh nghiệp
16/05/2022 06:34

CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”: Bidrico đạt thành tích xuất sắc

Bidrico đã chuyển sang sử dụng các loại nước cốt được chế tạo ở Việt Nam; tăng cường sản xuất các loại đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên với chất lượng không thua kém nguyên liệu nhập khẩu, giúp doanh nghiệp trụ vững trong đại dịch Covid-19

Hội nghị tổng kết cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2021 và triển khai chương trình hành động năm 2022 vừa được Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP HCM tổ chức. Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) đã được nhận Bằng khen của UBND TP HCM vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động năm 2021.

Thay đổi thói quen tiêu dùng

Năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội cả nước và TP HCM chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất - kinh doanh ngưng trệ thời gian dài. Ông Ngô Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM, cho biết trong năm 2021, các cấp chính quyền thành phố đã quán triệt sâu sắc nội dung cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả 5 nhóm giải pháp.

CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”: Bidrico đạt thành tích xuất sắc - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidirco (thứ ba từ trái qua) nhận Bằng khen của UBND TP HCM

Cụ thể, công tác phát triển hệ thống phân phối, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, chương trình bình ổn thị trường năm 2021-2022, hoạt động xúc tiến thương mại và đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử. Từ đó giúp cộng đồng có nhiều thay đổi thói quen chọn hàng Việt Nam thay thế cho sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là các lĩnh vực ngành hàng công nghiệp tiêu dùng, thời trang, thực phẩm các loại và nhu yếu phẩm.

Tới nay, kênh phân phối tại chợ truyền thống và hệ thống siêu thị, cửa hàng tạp hóa có tỉ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 90%, còn tại các trung tâm thương mại, hàng Việt cũng có tỉ lệ khoảng 80%.

CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”: Bidrico đạt thành tích xuất sắc - Ảnh 2.

Dùng nguồn nguyên liệu nội địa

Là doanh nghiệp vinh dự nhận được bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động này năm 2021, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidirco, cho biết doanh nghiệp đã sản xuất hàng Việt hiệu quả trong giai đoạn phòng chống dịch. Theo đó, năm 2021 công ty phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức: Chi phí cho công tác phòng dịch; ổn định việc làm, chăm lo đời sống công nhân viên; thiếu hụt nguyên vật liệu sản xuất do nhà cung cấp giảm hoặc ngưng cung cấp; nguyên vật liệu nhập khẩu bị đứt gãy hoặc quá chậm trễ kéo dài thời gian do logistics gặp khó khăn.

Đồng thời, hệ thống phân phối nội địa cũng giảm sút do nhiều kênh phân phối không còn hoạt động. Tuy vậy, chính sự đứt gãy chuỗi cung ứng đã tạo cho công ty thúc đẩy tìm kiếm nguồn nguyên liệu nội địa để sản xuất.

CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”: Bidrico đạt thành tích xuất sắc - Ảnh 3.

"Chúng tôi đã chuyển sang sử dụng các loại nước cốt chanh dây, xoài, vải được chế tạo ở Việt Nam. Đồng thời tăng cường sản xuất các loại đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên như: nước chanh muối, yến sào nha đam, nha đam đường phèn, nước tăng lực nha đam, nước tăng lực thạch dừa… Điều đặc biệt là các sản phẩm này vẫn giữ được chất lượng không thua kém với nguyên liệu nhập khẩu" - ông Hiến chia sẻ.

Để cuộc vận động cũng như tinh thần hưởng ứng của người Việt Nam được tiếp tục nâng cao, ông Nguyễn Đặng Hiến đề xuất việc tái phát động chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong bối cảnh phục hồi kinh tế, dịch bệnh được kiểm soát tốt, đồng thời cần tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu trong và ngoài nước.

"Kiến nghị có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam được thuận lợi khi tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ở nước ngoài; hỗ trợ các doanh nghiệp có kế hoạch thực hiện chương trình cải tiến sản phẩm để nâng cao hàm lượng công nghệ cao, nội địa hóa nguyên vật liệu dùng cho sản xuất để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của sản phẩm nội địa và xuất khẩu" - ông Hiến nói thêm.

Bidrico vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP HCM vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” liên tiếp 2 năm 2020 và 2021, là một trong tổng số 25 tập thể xuất sắc được trao tặng bằng khen năm 2020 và 32 tập thể năm 2021. Công ty Tân Quang Minh đã vượt qua khó khăn, thực sự ổn định về sản xuất, mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu... với sự đóng góp của nhân tố quan trọng là “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bài và ảnh: Minh Quân
từ khóa :
Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Doanh nghiệp 11:20

Công ty EPS vừa ký kết gia hạn hợp đồng Dịch vụ quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Doanh nghiệp 11:20

Cùng với xu thế cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, điện lực thành phố đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm.

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hoạt động cộng đồng 10:56

Sau hơn 3 tháng xây dựng, 2 chiếc cầu mới mang tên Khang Đức và Khang Phú chính thức được Quỹ Nam Phương và chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu khánh thành.

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM