Doanh nghiệp
01/11/2023 17:24

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh vì người lao động

In bài viết

Đúng vào dịp tròn 20 năm thành lập (1-11-2003 - 1-11-2023), Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Nhiều phúc lợi cho người lao động

Giải thưởng ý nghĩa này là sự động viên khích lệ để Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa cố gắng hơn nữa trong chặng đường phía trước; tạo ra nhiều hơn việc làm và phúc lợi cho người lao động. Và với con người trong mái nhà Savinest Khánh Hòa, những ai từng gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập hiểu rằng, không chỉ hôm nay mà 20 năm qua, Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa luôn phấn đấu vì người lao động.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh vì người lao động - Ảnh 1.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa nhận danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Cách đây 20 năm, khi thành lập Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào Khánh Hòa (tiền thân của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa ngày nay), cả Công ty Yến sào Khánh Hòa chỉ có chưa tới 100 người; đời sống của người lao động đầy khó khăn, công việc lại vất vả. Những ngày đầu Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào Khánh Hòa đi vào hoạt động, vấn đề tiêu thụ sản phẩm, bảo toàn nguồn vốn, rồi vấn đề tái đầu tư luôn là bài toán nan giải.

20 năm qua đi, từ công suất ban đầu 5 triệu sản phẩm/năm, đến nay công ty đã sản xuất gần 170 triệu sản phẩm/năm. Nếu như những năm đầu thành lập, doanh thu công ty chỉ đạt 5 tỉ đồng thì năm 2022 doanh thu đạt 2.117 tỉ đồng. Đặc biệt, công ty đang giải quyết việc làm cho khoảng 1.200 người lao động, thu nhập bình quân 6 tháng đầu năm 2023 đạt mức 19 triệu đồng. Đó là bước tiến không phải doanh nghiệp nào cũng có được.

Trên chặng đường 20 năm phát triển, bên cạnh việc phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, giá trị lớn nhất mà Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa mang lại chính là đã có rất nhiều chính sách dành cho người lao động. Với đặc thù là doanh nghiệp có trên 85% lao động nữ nên những năm qua, nhiều chính sách đặc biệt dành cho lao động nữ được công ty áp dụng. Trong đó, có phụ cấp về mắt cho chị em, có chế độ nghỉ dưỡng, ghế massage dành cho chị em, có những chế độ tham quan nghỉ dưỡng dành riêng cho lao động nữ…

Tạo môi trường làm việc bền vững

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc hàng đầu trên địa bàn tỉnh. Ở đây, người lao động được làm công việc phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ, được hỗ trợ các phụ cấp nếu làm việc trong môi trường nặng nhọc, có chế độ khen thưởng phù hợp, khám sức khỏe và bệnh nghề nghiệp trên mức quy định... Đặc biệt, công ty là một trong số ít doanh nghiệp ở Khánh Hòa áp dụng trả lương cho người lao động cao hơn một bậc so với quy định lương tối thiểu vùng. Tuy công ty đóng ở huyện Diên Khánh thuộc vùng 3 nhưng lương được công ty chi trả theo mức vùng 2 như TP. Nha Trang. Ngoài các chế độ lương, thưởng được duy trì ổn định và tăng hơn các năm, người lao động còn được hưởng nhiều chế độ phúc lợi như: tiền hỗ trợ ca 3 thêm 150.000 đồng, lao động nữ nuôi con nhỏ được hỗ trợ thêm 100.000 đồng, có thêm giờ nghỉ ngơi cho lao động khi mang thai, có phòng nghỉ cho nữ công nhân…

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa được vinh danh vì người lao động - Ảnh 2.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa kiểm tra các sản phẩm từ yến sào

Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Phó Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa khẳng định, năm 2023 là năm mang ý nghĩa trọng đại trong chặng đường hình thành và phát triển công ty, gắn liền với lịch sử ngành nghề Yến sào Khánh Hòa. Tháng 11, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tròn 20 năm thành lập, là một dấu son lớn trong quá trình xây dựng và phát triển của công ty. Toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty ngày đêm cố gắng nỗ lực làm việc, vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ, chào mừng dịp lễ trọng đại và vô cùng ý nghĩa này. Dù bối cảnh hiện nay, kinh tế toàn cầu và trong nước suy thoái đang gặp phải những khó khăn thách thức, nhưng tập thể Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa sẽ phát huy truyền thống ngành nghề Yến sào Khánh Hòa, phát huy sức mạnh đoàn kết, tư duy, sáng tạo, nỗ lực thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 với doanh thu nước yến là 2.100 tỉ đồng, lợi nhuận 130 tỉ đồng. "Đồng thời, với phương châm xây dựng chính sách phát triển năm sau phải cao hơn năm trước, công ty đang mở rộng quy mô sản xuất, nghiên cứu xây dựng các sản phẩm tinh chất yến sào, mở rộng thị trường xuất khẩu... để không chỉ đảm bảo việc làm mà còn tạo thêm việc làm, thu nhập cao hơn cho người lao động" - bà Trịnh Thị Hồng Vân cho biết.

Nam Yến
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.