Doanh nghiệp
21/05/2019 14:00

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới

Từ năm 1994 đến nay, Coca-Cola không chỉ thành công trong việc chinh phục thị trường tiêu dùng Việt Nam mà còn thành công trong việc chinh phục và đào tạo nhân sự tại Việt Nam trong suốt 25 năm qua.

Tiếp tục những thành công trên hành trình trở thành một công ty nước giải khát toàn diện, bên cạnh việc cải tiến sản phẩm, đảm bảo chất lượng, hướng đến phát triển bền vững toàn diện, yếu tố con người, đặc biệt là nguồn lực nội tại luôn là trọng tâm mà Coca-cola đặc biệt quan tâm. Đây không chỉ là một định hướng kinh doanh mà còn là chiến lược đồng nhất trong suốt 25 năm qua tại thị trường Việt Nam nói riêng, toàn thế giới nói chung, giúp Coca-Cola tiếp tục phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn.

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới - Ảnh 1.

Tính đến cuối năm 2018, Coca-Cola có 99% nhân viên là người Việt, trong tổng số khoảng 4.000 nhân viên tại Việt Nam. Mỗi năm, doanh nghiệp đầu tư hơn 1,4 triệu USD (tương đương hơn 30 tỉ đồng) cho các hoạt động tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực trong nước. Đây cũng chính là cam kết mà Coca-Cola thực hiện trong quá trình phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Những con số trên đã nói lên phần nào chiến lược phát triển tập trung vào đầu tư cho người, trong những hoạt động phát triển nhân sự của Coca-Cola tại Việt Nam. Với nguồn lực nội tại của Coca-Cola, những chương trình phát triển nhân sự luôn được đổi mới, sáng tạo qua từng năm. Nếu năm 2018, thị trường nhân sự đã được "Hẹn hò cùng Coca" thông qua hoạt động tuyển dụng nhân sự cho chương trình Next Generation Leader và Coke Spark, thì đến năm 2019, Coke đã rất "gấu" khi tiếp cận với nhóm tài năng trẻ với hình ảnh chú gấu và câu hỏi "Chọn ‘ngủ đông’ như gấu hay chiến đấu cùng Coca-Cola, chương trình đã thú hút rất nhiều các tài năng trẻ tham gia vừa mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận với nguồn nhân lực dồi dào, nhiều năng lượng mà cũng là cơ hội cho các "gấu" trẻ được làm việc tại một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam.

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới - Ảnh 2.

Qua mỗi năm, từ những hoạt động tuyển dụng đơn thuần, cho đến việc thay đổi trong ý tưởng, đến nay Coke không chỉ mang đến thông điệp thú vị, gần gũi thông qua mỗi chương trình tuyển dụng, mà còn thay đổi trong cả hình thức tuyển dụng. Điển hình, với 2 chương trình tuyển dụng nói trên, mọi hoạt động đăng ký, tương tác với ứng viên đã được công nghệ hóa trên nền tảng online. Chính sự đổi mới và sáng tạo trong không chỉ trong môi trường làm việc mà còn cả hoạt động tuyển dụng, đặc biệt điều này con cho thấy Coke hiểu tâm lý thị trường nhân sự, khi nhóm nhân sự tiềm năng của Coke có thói quen cũng như "hoạt động" năng nổ trên các nền tảng online, điều này giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận, dễ "nói chuyện" với các nhân sự của mình.

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới - Ảnh 3.

Đây chính là một trong những yếu tố giúp các doanh nghiệp trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các ứng viên khi thể hiện được sự thấu hiểu với chính những nhân sự tương lai. Những thay đổi này đang dần mở ra nhiều cơ hội cho nhân sự thể hiện và phát triển kỹ năng, thực hiện các công việc hướng đến cộng đồng, cũng là chìa khóa giài quyết bài toán nhân sự cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới - Ảnh 4.

Không chỉ dừng ở những hoạt động phát triển nhân sự nội tại, từ năm 2016, công ty hợp tác với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cùng tổ chức các chương trình hỗ trợ và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua sự hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Coca-Cola đã tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến (E-learning) nhằm cung cấp kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh và kế hoạch tài chính hoàn chỉnh cho các nữ doanh nhân tại các tỉnh, thành.

Luôn sẵn sàng thay đổi, tiên phong và tạo sự khác biệt, chính là điểm thu hút của Coke tới không chỉ người tiêu dùng chọn mua sản phẩm, mà tới các nhân sự chọn làm việc tại Coke. Đây chính là yếu tố thành công giúp Coke trong nhiều năm qua, luôn là doanh nghiệp lọt vào top đầu các bảng xếp hạng như Nơi làm việc tốt nhất - Best Place To Work (do Anphabe tổ chức) và Employer of Choice - Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất (do Career Builder) thực hiện.

Hoàng Yến
từ khóa :
Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu

Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu

Doanh nghiệp 05:00

FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn - Hàng nghìn khách hàng đồng hành Long Châu "Vệ sinh học đường”

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn - Hàng nghìn khách hàng đồng hành Long Châu "Vệ sinh học đường”

Nhịp sống 17:13

Vừa qua, 20 cụm nhà vệ sinh đạt chuẩn đã được bàn giao, mang đến niềm vui cho gần 10.000 thầy trò tại Yên Bái và Lai Châu trong giai đoạn đầu năm học mới.

Một dự án chung cư ở Thủ Dầu Một trao sổ hồng chỉ sau 4 tháng bàn giao căn hộ

Một dự án chung cư ở Thủ Dầu Một trao sổ hồng chỉ sau 4 tháng bàn giao căn hộ

Thị trường 15:34

(NLĐO) - Sau 4 tháng đón cư dân về ở, Happy One Central đã hoàn thành bàn giao trên 95% số lượng căn hộ, đón hàng ngàn cư dân về sinh sống

Nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô: “7 năm của VinFast hơn vài chục năm của các hãng xe nước ngoài”

Nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô: “7 năm của VinFast hơn vài chục năm của các hãng xe nước ngoài”

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, những gì VinFast làm trong vài năm đã hoàn toàn vượt trội so với những những xe nước ngoài đã ở Việt Nam hàng chục năm

Sản phẩm chế phẩm sinh học dùng một lần - Hướng đi bền vững tương lai

Sản phẩm chế phẩm sinh học dùng một lần - Hướng đi bền vững tương lai

Doanh nghiệp 09:00

Công ty HUNUFA Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong phát triển các sản phẩm dùng một lần từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn.

Hé lộ sân khấu đỉnh nóc, kịch trần sẵn sàng cho fans “cháy” cùng Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Hé lộ sân khấu đỉnh nóc, kịch trần sẵn sàng cho fans “cháy” cùng Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Văn hóa – Giải trí 22:09

Theo chia sẻ từ ê-kip, công tác chuẩn bị đang gấp rút thực hiện kỹ lưỡng để sẵn sàng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho 25 ngàn khán giả vào ngày 14-12 tới.

Tinh thần học hỏi của đội ngũ FPT Long Châu được đánh giá cao

Tinh thần học hỏi của đội ngũ FPT Long Châu được đánh giá cao

Doanh nghiệp 18:43

Với tiêu chí chăm sóc sức khỏe cộng đồng: đúng bệnh, đúng thuốc, đúng liều, đúng giá, đội ngũ FPT Long Châu luôn tham gia tích cực các hội nghị chuyên khoa.