Doanh nghiệp
21/05/2019 14:00

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới

Từ năm 1994 đến nay, Coca-Cola không chỉ thành công trong việc chinh phục thị trường tiêu dùng Việt Nam mà còn thành công trong việc chinh phục và đào tạo nhân sự tại Việt Nam trong suốt 25 năm qua.

Tiếp tục những thành công trên hành trình trở thành một công ty nước giải khát toàn diện, bên cạnh việc cải tiến sản phẩm, đảm bảo chất lượng, hướng đến phát triển bền vững toàn diện, yếu tố con người, đặc biệt là nguồn lực nội tại luôn là trọng tâm mà Coca-cola đặc biệt quan tâm. Đây không chỉ là một định hướng kinh doanh mà còn là chiến lược đồng nhất trong suốt 25 năm qua tại thị trường Việt Nam nói riêng, toàn thế giới nói chung, giúp Coca-Cola tiếp tục phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn.

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới - Ảnh 1.

Tính đến cuối năm 2018, Coca-Cola có 99% nhân viên là người Việt, trong tổng số khoảng 4.000 nhân viên tại Việt Nam. Mỗi năm, doanh nghiệp đầu tư hơn 1,4 triệu USD (tương đương hơn 30 tỉ đồng) cho các hoạt động tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực trong nước. Đây cũng chính là cam kết mà Coca-Cola thực hiện trong quá trình phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Những con số trên đã nói lên phần nào chiến lược phát triển tập trung vào đầu tư cho người, trong những hoạt động phát triển nhân sự của Coca-Cola tại Việt Nam. Với nguồn lực nội tại của Coca-Cola, những chương trình phát triển nhân sự luôn được đổi mới, sáng tạo qua từng năm. Nếu năm 2018, thị trường nhân sự đã được "Hẹn hò cùng Coca" thông qua hoạt động tuyển dụng nhân sự cho chương trình Next Generation Leader và Coke Spark, thì đến năm 2019, Coke đã rất "gấu" khi tiếp cận với nhóm tài năng trẻ với hình ảnh chú gấu và câu hỏi "Chọn ‘ngủ đông’ như gấu hay chiến đấu cùng Coca-Cola, chương trình đã thú hút rất nhiều các tài năng trẻ tham gia vừa mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận với nguồn nhân lực dồi dào, nhiều năng lượng mà cũng là cơ hội cho các "gấu" trẻ được làm việc tại một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam.

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới - Ảnh 2.

Qua mỗi năm, từ những hoạt động tuyển dụng đơn thuần, cho đến việc thay đổi trong ý tưởng, đến nay Coke không chỉ mang đến thông điệp thú vị, gần gũi thông qua mỗi chương trình tuyển dụng, mà còn thay đổi trong cả hình thức tuyển dụng. Điển hình, với 2 chương trình tuyển dụng nói trên, mọi hoạt động đăng ký, tương tác với ứng viên đã được công nghệ hóa trên nền tảng online. Chính sự đổi mới và sáng tạo trong không chỉ trong môi trường làm việc mà còn cả hoạt động tuyển dụng, đặc biệt điều này con cho thấy Coke hiểu tâm lý thị trường nhân sự, khi nhóm nhân sự tiềm năng của Coke có thói quen cũng như "hoạt động" năng nổ trên các nền tảng online, điều này giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận, dễ "nói chuyện" với các nhân sự của mình.

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới - Ảnh 3.

Đây chính là một trong những yếu tố giúp các doanh nghiệp trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các ứng viên khi thể hiện được sự thấu hiểu với chính những nhân sự tương lai. Những thay đổi này đang dần mở ra nhiều cơ hội cho nhân sự thể hiện và phát triển kỹ năng, thực hiện các công việc hướng đến cộng đồng, cũng là chìa khóa giài quyết bài toán nhân sự cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Coca-Cola và chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, đổi mới - Ảnh 4.

Không chỉ dừng ở những hoạt động phát triển nhân sự nội tại, từ năm 2016, công ty hợp tác với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cùng tổ chức các chương trình hỗ trợ và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua sự hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Coca-Cola đã tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến (E-learning) nhằm cung cấp kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh và kế hoạch tài chính hoàn chỉnh cho các nữ doanh nhân tại các tỉnh, thành.

Luôn sẵn sàng thay đổi, tiên phong và tạo sự khác biệt, chính là điểm thu hút của Coke tới không chỉ người tiêu dùng chọn mua sản phẩm, mà tới các nhân sự chọn làm việc tại Coke. Đây chính là yếu tố thành công giúp Coke trong nhiều năm qua, luôn là doanh nghiệp lọt vào top đầu các bảng xếp hạng như Nơi làm việc tốt nhất - Best Place To Work (do Anphabe tổ chức) và Employer of Choice - Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất (do Career Builder) thực hiện.

Hoàng Yến
từ khóa :

Viết bình luận

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Không gian sống 09:49

Ngày 24-4-2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi.

Techcombank Rewards: Nghịch lý rực màu khi tiêu tiền được “tặng tiền”

Techcombank Rewards: Nghịch lý rực màu khi tiêu tiền được “tặng tiền”

Ngân hàng 09:48

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền

Cuộc sống sôi động bên trong khu căn hộ Charm City Bình Dương

Cuộc sống sôi động bên trong khu căn hộ Charm City Bình Dương

Thị trường 08:00

Sau 3 năm đi vào vận hành, Charm City mang đến cho cư dân cuộc sống vừa sôi động, hiện đại lại vừa bình yên với nhiều tiện ích cao cấp.

Đổi xe xăng lấy xe điện, người dùng Việt hưởng lợi kép

Đổi xe xăng lấy xe điện, người dùng Việt hưởng lợi kép

Sản phẩm 07:58

Bán xe xăng thuộc bất kỳ thương hiệu nào với giá minh bạch, thủ tục nhanh gọn để mua được ôtô điện VinFast với giá ưu đãi nhất là lợi ích kép mà khách hàng Việt có thể tiếp cận được từ ngày 22-4.

TRUERACE áp dụng “motion AI”  tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

TRUERACE áp dụng “motion AI” tại giải Half Marathon "Tự hào tổ quốc tôi"

Doanh nghiệp 17:00

Ngày 21-4 vừa qua, lần đầu tiên công nghệ camera Motion AI được TRUERACE sử dụng tại giải chạy do Báo Người Lao Động tổ chức ở huyện Bình Chánh (TP HCM)

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Săn hàng hiệu miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet

Tiêu dùng 15:52

Để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho hàng khách, Vietjet ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22-4 đến 22-5.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP HCM 2 năm tới

Dự án mới 15:51

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.