Doanh nghiệp
02/05/2019 14:21

Chương trình Sữa học đường tại Hà Nội: Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa

Nhiều trường học ở Hà Nội cho biết số lượng phụ huynh đăng ký cho con tham gia ngày càng đông, nhiều người hỏi "một cháu có được đăng ký thêm 1-2 suất nữa hay không?"

Sau nghi ngại là… "xin thêm suất" nữa

Cô Khúc Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết: Sau khi thực hiện chương trình Sữa học đường, 100% học sinh của trường đã đăng ký tham gia. Con số này lúc đầu chỉ khoảng hơn 90% nhưng sau khi "mục sở thị" nhãn hiệu và chất lượng sữa cũng như sự hào hứng của các con, nhiều phụ huynh đã không còn ngần ngại và quyết định đăng ký cho con.

Cũng theo cô Mai, điều mà phụ huynh lo lắng nhất là sữa "cận date" được đưa vào nhà trường để cho các con uống nhưng thực tế đã cho thấy Sữa học đường được vận chuyển đến trường đều vừa mới sản xuất nên hạn sử dụng rất xa. Chúng tôi cũng được tập huấn về việc cho trẻ uống sữa khi hạn sử dụng còn ít nhất 4 tháng. "Chương trình Sữa học đường khiến các nhà trường vất vả hơn một chút nhưng điều đó không thấm tháp gì khi thấy các con được cung cấp thêm một nguồn dinh dưỡng đảm bảo chất lượng mỗi ngày với sự ưu đãi rất lớn về giá thành", cô Mai chia sẻ.

Còn cô Đào Thị Thanh Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Sài Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội), cũng cho hay: Dù trường đóng ở địa bàn nông thôn, không ít gia đình vẫn chưa coi sữa là thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn của trẻ nhưng sau 2 tháng thực hiện chương trình, toàn trường đã có hơn 95% học sinh tham gia. Những lo ngại ban đầu của phụ huynh về chất lượng sữa đã hầu như không còn nữa. "Trái ngược với lo lắng ban đầu, giờ đây không ít phụ huynh đặt câu hỏi với nhà trường, liệu họ có thể đăng ký cho một cháu được hai suất sữa học đường hay không?", bà Thảo cho biết.

Chương trình Sữa học đường tại Hà Nội: Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa - Ảnh 1.

Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất của chương trình Sữa học đường

Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, cho biết, ban chỉ đạo chương trình cũng nhận được rất nhiều những câu hỏi tương tự suốt những tháng qua. Tuy nhiên, chương trình được sự hỗ trợ về giá thành đến hơn 50% và đã nêu rõ mỗi trẻ sẽ uống sữa tươi 5 lần/tuần (mỗi ngày đến trường uống một lần) nên mỗi trẻ sẽ chỉ được đăng ký một suất. Như vậy, Sữa học đường đã làm một việc có ý nghĩa là góp phần hình thành thói quen và sự yêu thích sữa của trẻ nên chắc chắn các bậc cha mẹ sẽ bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của trẻ thực phẩm rất cần thiết này.

PGS - TS Bùi Thị Nhung, Trưởng Phòng Dinh dưỡng và Ngành nghề, Viện Dinh Dưỡng quốc gia, khẳng định Sữa học đường đã được nghiên cứu rất nghiêm ngặt về các thành phần dinh dưỡng phù hợp với sự phát triển của trẻ em ở lứa tuổi học đường. Bà Nhung cũng khuyến nghị cha mẹ học sinh nên cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm và có thể sử dụng 4-5 đơn vị sữa/ngày, trong đó bao gồm sữa chua, pho mai và sữa nước.

Không học sinh và nhóm lớp nhỏ lẻ nào bị "bỏ quên"

Ông Phạm Xuân Tiến cho biết, chương trình hướng tới đối tượng được thụ hưởng là trẻ em trong độ tuổi học mầm non và tiểu học, sinh sống trên địa bàn thành phố nên hoàn toàn không phân biệt trẻ học trường công hay trường tư, bất cứ trẻ em nào trong độ tuổi dù học ở loại hình giáo dục nào, kể cả trường quốc tế hay những nhóm lớp mầm non tư thục nhỏ lẻ… cũng đều cần được phổ biến và tham gia thụ hưởng chương trình này để đảm bảo quyền lợi của các em. Theo thống kê, Hà Nội có khoảng 4.700 cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học có thể tham gia chương trình Sữa học đường, trong đó có khá nhiều nhóm lớp mầm non tư thục.

Ông Tiến nêu dẫn chứng như vậy để khẳng định chương trình không "bỏ quên" bất cứ trẻ em nào trên địa bàn thành phố, chỉ cần phụ huynh hiểu rõ về ý nghĩa nhân văn của chương trình thì đều có thể đăng ký cho con mình tham gia.

Chương trình Sữa học đường tại Hà Nội: Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa - Ảnh 2.

Sữa học đường góp phần hình thành thói quen và sự yêu thích sữa của trẻ

Cô Khúc Thị Mai cũng đánh giá sự chuyên nghiệp, tận tâm của đơn vị cung cấp sữa là "điểm cộng" của chương trình. Chính điều đó khiến các trường yên tâm hơn về sự an toàn, hiệu quả trong suốt quá trình thực hiện chương trình Sữa học đường thời gian qua cũng như sắp tới.

Ông Lê Văn Đức, Trưởng bộ phận truyền thông cộng đồng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, khẳng định Vinamilk sẽ tiếp tục triển khai chương trình với tinh thần trách nhiệm nhất nhằm mang lại chương trình Sữa học đường an toàn, hiệu quả cho trẻ em thủ đô. "Chúng tôi đã cam kết với chủ đầu tư là Sở GD-ĐT Hà Nội rằng khi nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan Sữa học đường, sau khi nhận được thông báo, chúng tôi sẽ có nhân sự đến xem xét, xử lý kịp thời", ông Đức cho hay.

Hoàng Yến
từ khóa :

Viết bình luận

TTC Hospitality tung hàng loạt ưu đãi du lịch mùa hè

TTC Hospitality tung hàng loạt ưu đãi du lịch mùa hè

Nhịp sống 14:58

Ngày 11-7-2024, TTC Hospitality kỷ niệm 18 năm thành lập và tung hàng loạt ưu đãi du lịch từ lưu trú đến khu vui chơi trên khắp cả nước nhằm tri ân khách hàng.

Hơn 9.000 cơ hội việc làm mới tại AEON Việt Nam

Hơn 9.000 cơ hội việc làm mới tại AEON Việt Nam

Nhịp sống 14:56

AEON Việt Nam dự kiến khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Huế vào cuối năm 2024, cùng hai trung tâm tại TP HCM và Hà Nội, đồng thời mở mới các cửa hàng chuyên doanh cùng các siêu thị nhỏ.

Trường ĐH Văn Hiến công bố điểm sàn xét tuyển

Trường ĐH Văn Hiến công bố điểm sàn xét tuyển

Giáo dục - Cộng đồng 11:20

Trường ĐH Văn Hiến công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm chuẩn theo kết quả học bạ THPT và điểm thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia TP HCM.

ACB nhận giải thưởng ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất

ACB nhận giải thưởng ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất

Ngân hàng 11:18

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa vinh dự nhận giải thưởng danh giá Ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất (Visa card) - “Best Retail Payments Initiative in Vietnam” từ tạp chí tài chính uy tín The Asian Banker.

8 năm gắn bó với Vietlott không chỉ là kinh doanh mà còn là niềm vui tuổi già

8 năm gắn bó với Vietlott không chỉ là kinh doanh mà còn là niềm vui tuổi già

Sản xuất - Kinh doanh 11:18

(NLĐO) - Gắn bó với Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) từ những ngày đầu, ông Trần Hồng Đệ (sinh năm 1956) và bà Nguyễn Thị Hường ( sinh năm 1963) đều nhận định đây không chỉ là kinh doanh mà còn giúp ông, bà vui vẻ gặp gỡ nhiều người bạn ở tuổi xế chiều.

Du lịch Long Hải “ghi điểm” với du khách nhờ diện mạo mới

Du lịch Long Hải “ghi điểm” với du khách nhờ diện mạo mới

Thị trường 11:15

Dự kiến bàn giao Quý 1/2025, Charm Resort Long Hải cùng địa phương “khoác áo mới” cho du lịch Long Hải, đặc biệt huyện Long Điền nhận nhiều tín hiệu khả quan nhờ việc liên tục hoàn chỉnh bộ mặt cảnh quan và làm mới các hoạt động dịch vụ du lịch, tạo tiền đề thu hút lượng lớn du khách đến với địa phương, không chỉ ở các dịp

Tập đoàn Nam Cường Ký kết hợp tác phân phối dự án An Quý Villa và Solasta Mansion

Tập đoàn Nam Cường Ký kết hợp tác phân phối dự án An Quý Villa và Solasta Mansion

Bất động sản 11:00

Ngày 18-7-2024, Tập đoàn Nam Cường đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối hai dự án đẳng cấp An Quý Villa và Solasta Mansion với ba đơn vị phân phối hàng đầu: G.Empire, CEN Land và Đất Xanh Miền Bắc.