Doanh nghiệp
02/05/2019 14:21

Chương trình Sữa học đường tại Hà Nội: Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa

Nhiều trường học ở Hà Nội cho biết số lượng phụ huynh đăng ký cho con tham gia ngày càng đông, nhiều người hỏi "một cháu có được đăng ký thêm 1-2 suất nữa hay không?"

Sau nghi ngại là… "xin thêm suất" nữa

Cô Khúc Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết: Sau khi thực hiện chương trình Sữa học đường, 100% học sinh của trường đã đăng ký tham gia. Con số này lúc đầu chỉ khoảng hơn 90% nhưng sau khi "mục sở thị" nhãn hiệu và chất lượng sữa cũng như sự hào hứng của các con, nhiều phụ huynh đã không còn ngần ngại và quyết định đăng ký cho con.

Cũng theo cô Mai, điều mà phụ huynh lo lắng nhất là sữa "cận date" được đưa vào nhà trường để cho các con uống nhưng thực tế đã cho thấy Sữa học đường được vận chuyển đến trường đều vừa mới sản xuất nên hạn sử dụng rất xa. Chúng tôi cũng được tập huấn về việc cho trẻ uống sữa khi hạn sử dụng còn ít nhất 4 tháng. "Chương trình Sữa học đường khiến các nhà trường vất vả hơn một chút nhưng điều đó không thấm tháp gì khi thấy các con được cung cấp thêm một nguồn dinh dưỡng đảm bảo chất lượng mỗi ngày với sự ưu đãi rất lớn về giá thành", cô Mai chia sẻ.

Còn cô Đào Thị Thanh Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Sài Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội), cũng cho hay: Dù trường đóng ở địa bàn nông thôn, không ít gia đình vẫn chưa coi sữa là thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn của trẻ nhưng sau 2 tháng thực hiện chương trình, toàn trường đã có hơn 95% học sinh tham gia. Những lo ngại ban đầu của phụ huynh về chất lượng sữa đã hầu như không còn nữa. "Trái ngược với lo lắng ban đầu, giờ đây không ít phụ huynh đặt câu hỏi với nhà trường, liệu họ có thể đăng ký cho một cháu được hai suất sữa học đường hay không?", bà Thảo cho biết.

Chương trình Sữa học đường tại Hà Nội: Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa - Ảnh 1.

Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất của chương trình Sữa học đường

Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, cho biết, ban chỉ đạo chương trình cũng nhận được rất nhiều những câu hỏi tương tự suốt những tháng qua. Tuy nhiên, chương trình được sự hỗ trợ về giá thành đến hơn 50% và đã nêu rõ mỗi trẻ sẽ uống sữa tươi 5 lần/tuần (mỗi ngày đến trường uống một lần) nên mỗi trẻ sẽ chỉ được đăng ký một suất. Như vậy, Sữa học đường đã làm một việc có ý nghĩa là góp phần hình thành thói quen và sự yêu thích sữa của trẻ nên chắc chắn các bậc cha mẹ sẽ bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của trẻ thực phẩm rất cần thiết này.

PGS - TS Bùi Thị Nhung, Trưởng Phòng Dinh dưỡng và Ngành nghề, Viện Dinh Dưỡng quốc gia, khẳng định Sữa học đường đã được nghiên cứu rất nghiêm ngặt về các thành phần dinh dưỡng phù hợp với sự phát triển của trẻ em ở lứa tuổi học đường. Bà Nhung cũng khuyến nghị cha mẹ học sinh nên cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm và có thể sử dụng 4-5 đơn vị sữa/ngày, trong đó bao gồm sữa chua, pho mai và sữa nước.

Không học sinh và nhóm lớp nhỏ lẻ nào bị "bỏ quên"

Ông Phạm Xuân Tiến cho biết, chương trình hướng tới đối tượng được thụ hưởng là trẻ em trong độ tuổi học mầm non và tiểu học, sinh sống trên địa bàn thành phố nên hoàn toàn không phân biệt trẻ học trường công hay trường tư, bất cứ trẻ em nào trong độ tuổi dù học ở loại hình giáo dục nào, kể cả trường quốc tế hay những nhóm lớp mầm non tư thục nhỏ lẻ… cũng đều cần được phổ biến và tham gia thụ hưởng chương trình này để đảm bảo quyền lợi của các em. Theo thống kê, Hà Nội có khoảng 4.700 cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học có thể tham gia chương trình Sữa học đường, trong đó có khá nhiều nhóm lớp mầm non tư thục.

Ông Tiến nêu dẫn chứng như vậy để khẳng định chương trình không "bỏ quên" bất cứ trẻ em nào trên địa bàn thành phố, chỉ cần phụ huynh hiểu rõ về ý nghĩa nhân văn của chương trình thì đều có thể đăng ký cho con mình tham gia.

Chương trình Sữa học đường tại Hà Nội: Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa - Ảnh 2.

Sữa học đường góp phần hình thành thói quen và sự yêu thích sữa của trẻ

Cô Khúc Thị Mai cũng đánh giá sự chuyên nghiệp, tận tâm của đơn vị cung cấp sữa là "điểm cộng" của chương trình. Chính điều đó khiến các trường yên tâm hơn về sự an toàn, hiệu quả trong suốt quá trình thực hiện chương trình Sữa học đường thời gian qua cũng như sắp tới.

Ông Lê Văn Đức, Trưởng bộ phận truyền thông cộng đồng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, khẳng định Vinamilk sẽ tiếp tục triển khai chương trình với tinh thần trách nhiệm nhất nhằm mang lại chương trình Sữa học đường an toàn, hiệu quả cho trẻ em thủ đô. "Chúng tôi đã cam kết với chủ đầu tư là Sở GD-ĐT Hà Nội rằng khi nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan Sữa học đường, sau khi nhận được thông báo, chúng tôi sẽ có nhân sự đến xem xét, xử lý kịp thời", ông Đức cho hay.

Hoàng Yến
từ khóa :
CaraWorld Caree Day 2024  Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

CaraWorld Caree Day 2024 Cơ hôi cho thế hệ mới trong ngành bất động sản

Doanh nghiệp 13:30

CaraWorld mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm, tìm kiếm hàng nghìn nhân tài tiếp theo của ngành bất động sản.

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Home Credit chung tay xây trường mới cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa

Hoạt động cộng đồng 07:59

Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love” nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, Nghệ An.

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Eximbank "chắp cánh" HOZO 2024 vươn tầm quốc tế

Ngân hàng 13:57

Eximbank khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ sự kiện văn hóa, giải trí nội địa mang tầm quốc tế với vai trò nhà đồng hành của HOZO 2024

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Các thương hiệu kem nổi tiếng Nhật Bản sắp ra mắt tại Việt Nam

Doanh nghiệp 13:56

Các thương hiệu kem nổi tiếng của Tập đoàn Morinaga Milk (Nhật Bản) sẽ có mặt tại các cửa hàng thuộc Tập đoàn Aeon Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 11.

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Cá nhân hóa góc làm việc với bàn phím Logitech POP Icon Keys

Tiêu dùng 10:49

Với thiết kế sáng tạo và nhiều tính năng thông minh, Logitech POP Icon Keys giúp người dùng tối ưu năng suất và cá nhân hóa không gian làm việc.

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Người thuê nhà tại các tỉnh phía Nam được áp giá điện như thế nào?

Tiêu dùng 10:48

Từ ngày 11-10-2024, sinh viên, người lao động thuê nhà tại các tỉnh, thành phố phía Nam được áp giá điện như thế nào?

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

VPBank mang nhiều trải nghiệm đẳng cấp đến khách hàng cao cấp

Ngân hàng 10:48

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo năng lượng cho chính mình.