Doanh nghiệp
03/05/2019 12:49

Chương trình Sữa học đường Hà Nội: Nhiều tín hiệu tích cực

Chương trình Sữa học đường được triển khai tại các trường mầm non và tiểu học ở Hà Nội. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, số học sinh đăng ký tham gia ngày một tăng. Chất lượng sữa cùng với cách vận hành chuyên nghiệp đã nhân lên niềm tin của phụ huynh và xã hội về chương trình này.

Sức hút từ chất lượng

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết chương trình Sữa học đường của Hà Nội đã được triển khai tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố với số lượng đăng ký ngày càng tăng. Những nghi ngại về chất lượng sữa đã giảm hẳn sau khi phụ huynh biết thương hiệu sữa trúng thầu là Vinamilk. "Tôi nhận được tin nhắn hằng ngày từ phía các nhà trường về hiệu quả của chương trình. Nhiều hiệu trưởng nói với tôi, triển khai chương trình tuy mệt hơn một chút nhưng rất vui vì thấy học sinh của mình được hưởng lợi" - ông Tiến chia sẻ.

Sức hút lớn nhất từ chương trình này không chỉ là sản phẩm được hỗ trợ hơn 50% về giá, mà theo PGS - TS Bùi Thị Nhung, Trưởng phòng Dinh dưỡng và Ngành nghề, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chính là chất lượng Sữa học đường. Ngoài các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về các thành phần dinh dưỡng giống như các loại sữa bán ngoài thị trường, Sữa học đường được bổ sung 3 vi chất vitamin D, canxi, sắt với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về liều lượng để bổ sung thích hợp với lứa tuổi trẻ mầm non và tiểu học.

Chương trình Sữa học đường Hà Nội: Nhiều tín hiệu tích cực - Ảnh 1.

Chương trình Sữa học đường của Hà Nội được triển khai tại các trường mầm non, tiểu học

Bà Đào Thị Thanh Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Sài Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội) tâm sự: "Do đóng ở địa bàn ngoại thành Hà Nội nên trường có rất nhiều điểm lẻ, không ít phụ huynh vẫn chưa coi sữa là thành phần dinh dưỡng thiết yếu trong bữa ăn hằng ngày của con. Một số phụ huynh khác thì băn khoăn liệu trẻ 3 tuổi có uống hết hộp sữa 180 ml hay không?". Tuy nhiên, khi chương trình được triển khai trên thực tế, phụ huynh đến giám sát, trực tiếp nhiều lần xem con mình uống sữa ở trường và thấy các cháu hào hứng uống hết, phụ huynh cũng rất phấn khởi.

Chương trình Sữa học đường Hà Nội: Nhiều tín hiệu tích cực - Ảnh 2.

Giáo viên đang chuẩn bị sữa cho các bé tham gia chương trình Sữa học đường uống tại một điểm trường ở Hà Nội

Chị Lê Thị Nhung, một người mẹ có con học tại trường tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho hay chị đã hoàn toàn yên tâm về chất lượng sữa, chỉ có thắc mắc nhỏ là tại sao các con không được mang Sữa học đường về nhà uống. Trả lời băn khoăn này, ông Tiến lý giải việc yêu cầu học sinh phải uống sữa ở trường là để đảm bảo các con uống đủ số sữa được phát theo ngày dưới sự chứng kiến của giáo viên, tránh tình trạng các con cất sữa mang về nhà rồi không uống hoặc đưa cho bạn bè, làm mất ý nghĩa của chương trình.

Phụ huynh có quyền "kiện" nếu không được đăng ký Sữa học đường cho con

Theo ông Tiến thời gian đầu triển khai chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận thấy một số trường ngoài công lập trên địa bàn, dù có quy mô rất lớn nhưng không triển khai cho phụ huynh đăng ký sử dụng Sữa học đường. Lý do mà các trường này đưa ra là vì trong suất ăn bán trú mà nhà trường cung cấp cho phụ huynh lâu nay đã có sữa nên nhà trường thấy không cần thiết phải thông báo cho phụ huynh về chương trình.

Chương trình Sữa học đường Hà Nội: Nhiều tín hiệu tích cực - Ảnh 3.

Chương trình Sữa học đường của Hà Nội được triển khai tại các trường mầm non, tiểu học

Tuy nhiên, theo ông Tiến điều này là hoàn toàn sai. Việc nhà trường không thông báo cho phụ huynh đã làm mất đi của học sinh cơ hội được hưởng những ưu đãi rất nhân văn từ chương trình. Cụ thể, mỗi hộp Sữa học đường được ngân sách thành phố hỗ trợ 30%, doanh nghiệp hỗ trợ 23% và phụ huynh chỉ phải trả 47% giá thành của hộp sữa so với giá thị trường. Hơn nữa, Sữa học đường còn được bổ sung 3 loại vi chất thiết yếu với sự phát triển của trẻ.

"Do vậy, chúng tôi khẳng định phụ huynh hoàn toàn có thể khiếu kiện nếu trường của con em họ không phổ biến và cho phụ huynh đăng ký tham gia chương trình Sữa học đường cho con. Việc các trường tiến hành cho phụ huynh đăng ký là trách nhiệm để đảm bảo quyền lợi của học sinh chứ không phải quyền của nhà trường" - ông Tiến nói.

Trước khi chương trình Sữa học đường thực hiện, Vinamilk và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện đã tiến hành tập huấn liên tục trong 10 ngày trên khắp 30 quận, huyện trong địa bàn cho gần 10.000 đại biểu (ban giám hiệu, giáo viên, đại diện hội phụ huynh học sinh) từ 1.847 trường công lập và 2.509 nhóm trẻ nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan đến việc triển khai chương trình.


Hoàng Yến
từ khóa :

Viết bình luận

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Sự tận tâm trong trách nhiệm xã hội của PVCFC với học sinh Phú Riềng

Hoạt động cộng đồng 17:25

Quý IV năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ giải pháp lọc nước cho 11 điểm trường tại Phú Riềng, Bình Phước, giúp cải thiện điều kiện học tập và sức khỏe cho học sinh.

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Lộ diện quán quân mùa đầu của Games show Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Nhịp sống 10:41

Vòng chung kết Games show Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường: THCS Nguyễn Du, Quận 1, THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 và THCS Hiệp Phú, TP Thủ Đức.

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

Nhịp sống 10:36

Mới đây, MM Mega Market Việt Nam và một số đối tác đã cùng nhau chung tay mang đến 14 nụ cười cho các bệnh nhi trong chương trình phẫu thuật tái tạo nụ cười Operation Smile.

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.