Doanh nghiệp
16/04/2021 10:22

Chọn đơn vị vận chuyển giá rẻ khi nhu cầu gửi hàng đi Mỹ tăng vọt

In bài viết

Nhập khẩu hàng hóa của Mỹ tăng mạnh mẽ nhờ nới lỏng các lệnh phong tỏa và có sự phục hồi từ mùa hè năm 2020. Trong tháng 1 năm 2021, Mỹ đã nhập khẩu hàng hóa với giá trị kỷ lục gần 220 tỉ đô la, cao hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chọn đơn vị vận chuyển giá rẻ khi nhu cầu gửi hàng đi Mỹ tăng vọt - Ảnh 1.

Cơn bùng nổ mua sắm ở Mỹ đã khiến lượng hàng hóa nhập khẩu tăng nhanh ở mức chưa từng có tiền lệ.

Thực trạng ngành vận chuyển thời Covid

Gửi hàng đi Mỹ tăng chóng mặt khi nhu cầu buôn bán, kinh doanh các mặt hàng Việt Nam ở Mỹ ngày càng lớn. Và thị trường vận chuyển quốc tế mùa Covid-19 cung đang đứng trước một cơ hội - thử thách mới. Lĩnh vực chở khách ảm đạm vì nỗi lo sợ vẫn hiện hữu, còn vận tải hàng hóa ở đường biển và đường hàng không lại cực kỳ sôi động với giá cước tăng do nhu cầu lớn. Số chuyến bay và tàu chuyên chở hàng hóa tăng lên rất nhiều để bù đắp cho sự ế ẩm của vận tải hành khách với mức cước phí không hề "dễ chịu" nếu bạn không biết cách tìm các đối tác vận chuyển để giảm đi 50% mức phí khủng này.

Vận tải hàng không dự báo nhu cầu tăng 50%

Nhiều công ty vận chuyển dự đoán lượng hàng hóa vận tải và mua sắm trực tuyến sẽ tăng chưa từng có và đạt đỉnh điểm trong mùa lễ hội. Do đó, số lượng hàng hóa cần vận chuyển qua đường hàng không sẽ tăng lên 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, các hãng vận chuyển thống kế khu vực chứng kiến nhu cầu cao đột biến sẽ là thị trường Bắc Mỹ và thị trường Thái Bình Dương, đây là những nơi mà hầu hết các hãng hàng không châu Á đều có đường bay. Chính điều này đã đặt áp lực cực lớn cho năng lực vận tải của các hãng hàng không trong tháng tới. Và giữa bối cảnh đó, các công ty vận tải hàng không sẽ ưu tiên những mặt hàng điện tử, thời trang có giá trị cao thay vì các mặt hàng thông thường.

Đường biển tăng giá cước tới 250%

Sự tắc nghẽn của tàu Ever Given trên kênh đào Suez thời gian qua đã làm trầm trọng hơn sự khó khăn của vận tải biển năm 2021..

Cùng với cơn khan hiếm container, dẫn đến giá cước vận tải biển từ châu Á sang Mỹ tăng vọt, cao hơn 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng vận tải trên tuyến xuyên Thái Bình Dương vẫn đang phải trả hơn 4.000USD cho một container FEU (tương đương chiều dài 12m, rộng 2,4m và cao 2,5m) sang bờ Tây nước Mỹ và 5.200USD/container tới Bờ Đông nước Mỹ.

Đây rõ ràng cũng không phải là một giải pháp tối ưu, vì thời gian càng dài, mức cước phí cộng dồn mà doanh nghiệp phải chịu là quá lớn. Điều này làm ảnh hưởng tới khả năng tài chính và kế hoạch phát triển của cá nhân, doanh nghiệp xuất khẩu.

Hãy lựa chọn công ty vận chuyển có giá tốt

Để ứng phó với các thách thức của chuỗi cung ứng, một số doanh nghiệp Mỹ chuyển sang sử dụng vận tải hàng không với chi phí cao gấp 8-10 lần so với vận tải đường biển, và phần tăng thêm sẽ được chuyển vào giá sản phẩm, còn doanh thu của doanh nghiệp sẽ giảm để gồng gánh phí vận chuyển quốc tế.

"Tuy nhiên, nếu biết lựa chọn một đơn vị vận tải có giá tốt, doanh nghiệp sẽ không phải chịu sức ép nặng nề từ khoản chi phí khổng lồ kể trên mà hoàn toàn có thể tiết kiệm được 40 - 50% phí trọn gói, tăng thêm lợi nhuận cho mình" - Chị Helen Thuận, Giám đốc công ty vận chuyển Helen Express cho biết.

Chọn đơn vị vận chuyển giá rẻ khi nhu cầu gửi hàng đi Mỹ tăng vọt - Ảnh 2.

Helen Express là đơn vị có kinh nghiệm vận chuyển quốc tế hơn 7 năm, phục vụ hơn 7000 khách hàng từ cá nhân tới doanh nghiệp

Với vị trí là Đại lý cấp 1 của các hãng vận chuyển quốc tế hàng đầu trên thế giới như DHL, UPS, FedEx... Helen Express tự tin mang lại mức giá thấp hơn đến 50% so với thị trường cho doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu Gửi hàng đi Mỹ tại TP HCM cũng như trên toàn quốc, đảm bảo an toàn hoàng hóa và thời gian vận chuyển nhanh chóng. Liên hệ ngay Hotline 093.888.3736 để được hỗ trợ tư vấn và chuyển phát nhanh đến hơn 200 quốc gia tại Helen Express.

CÔNG TY TNHH VẬN CHUYỂN HELEN EXPRESS

● Địa chỉ: 270 Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh

● Hotline: 093.888.3736 - Zalo, viber: 0932 86 5859 – 0938 320 357

● ĐT: +84 28 2243 2424 - Email: info@helenexpress.com

● Website: https://helenexpress.com/


K.H
Toyota Yaris Cross và những điểm chạm khác biệt

Toyota Yaris Cross và những điểm chạm khác biệt

Thị trường 08:00

Khả năng tối ưu nhu cầu của khách bằng thiết kế, trang bị có tính chọn lọc, Yaris Cross đang là cái tên “ăn khách” ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam

Bài học trực quan về môi trường tại VWS

Bài học trực quan về môi trường tại VWS

Nhịp sống 22:23

Học sinh Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) đã có chuyến tham quan thực tế tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước thuộc VWS

Phá kỷ lục tiến độ, Trung tâm Triển lãm Quốc gia - biểu tượng phát triển mới của Thủ đô lộ diện

Phá kỷ lục tiến độ, Trung tâm Triển lãm Quốc gia - biểu tượng phát triển mới của Thủ đô lộ diện

Điểm đến hấp dẫn 19:59

Trung tâm Triển lãm Quốc gia - Vietnam National Exposition Center (VNEC) dự kiến về đích đúng hẹn vào tháng 7-2025, chỉ sau 10,5 tháng thi công.

Dịch vụ dán phim PPF tại Autolink Việt Nam

Dịch vụ dán phim PPF tại Autolink Việt Nam

Thị trường 17:31

Autolink Việt Nam - chuyên dán phim PPF từ 2024, mang đến giải pháp tối ưu bảo vệ sơn xe, giữ vẻ đẹp và giá trị bền vững cho "xế cưng" của những chủ xe kỹ tính.

Bất động sản quanh sân bay, gần vành đai, đa tiện ích lọt “tầm ngắm” nhà đầu tư sành sỏi

Bất động sản quanh sân bay, gần vành đai, đa tiện ích lọt “tầm ngắm” nhà đầu tư sành sỏi

Cơ hội an cư 17:19

Khi hạ tầng và tiện ích vào giai đoạn hoàn thiện, dự án The Opus One đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư tìm kiếm BĐS có biên độ tăng giá rõ rệt

TTC Phú Quốc "bắt tay" hợp tác cùng Tập đoàn Ascott

TTC Phú Quốc "bắt tay" hợp tác cùng Tập đoàn Ascott

Doanh nghiệp 15:28

TTC Phú Quốc và Ascott ký kết hợp đồng tư vấn kỹ thuật và quản lý vận hành Citadines Selavia Phu Quoc

Câu chuyện chinh phục khách hàng bằng uy tín của “Nông trại thú cưng” trên Lazada

Câu chuyện chinh phục khách hàng bằng uy tín của “Nông trại thú cưng” trên Lazada

Thị trường 11:27

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển “Nông trại thú cưng”, Lazada luôn đóng vai trò là đối tác chiến lược quan trọng