Doanh nghiệp
15/12/2020 11:00

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số

Kỷ nguyên 4.0 đã mở ra thời kỳ vàng dành cho các nhà hàng trong việc tiếp cận thực khách. Ở sân chơi thời đại mới này, công nghệ đóng vai trò như "đầu tàu" của nhà hàng trong việc kết nối với khách hàng. Vậy, điều đó được thực hiện như thế nào?

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số - Ảnh 1.

Trong thời đại công nghệ số, vai trò của chatbot nhà hàng đã được nâng tầm

Khó khăn của các chủ nhà hàng

Năm 2013 đánh dấu cột mốc của thời đại công nghệ số 4.0. Đồng thời cũng là thời điểm thế giới chính thức biết đến chatbot. Sự xuất hiện của chatbot đã khiến tất cả doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển trạng thái thích nghi mới với công nghệ hiện đại để bắt kịp sự phát triển thị trường.

Tại Việt Nam, các nhà hàng cũng không phải ngoại lệ. Theo những nghiên cứu được thực hiện, bất kỳ nhà hàng quy mô dù lớn, vừa hay nhỏ lẻ đều đang gặp ít nhiều những trở ngại trong quản lý, tối đa doanh thu, xử lý yêu cầu khách hàng... Những điều này trực tiếp gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu nhà hàng và vô hình trung gây ra sự mất uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng.

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của chatbot khiến các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích nghi với thị trường

Đâu là giải pháp khắc phục tình trạng khó khăn?

Để tham gia vào cuộc đua cải thiện doanh số và gia tăng khách hàng, cách vận hành là điều cần thay đổi. Chuyển trạng thái mới bằng cách ứng dụng công nghệ chatbot là giải pháp mà những nhà hàng lớn đã và đang làm.

Vấn đề chính các nhà hàng gặp phải hiện nay đến từ sự kết nối với khách. Khó khăn này thể hiện trong hoàn cảnh nhà hàng có quá nhiều khách đặt bàn. Khi số lượng nhân viên phục vụ là không đủ để đáp ứng những yêu cầu từ khách. Trong trường hợp kể cả giải quyết được toàn bộ yêu cầu đó, thì sự thiếu chính xác cũng là rất lớn. Và quan trọng nhất, chi phí cho nhân sự để xử lý vấn đề là không hề nhỏ.

Thấu hiểu được khó khăn đó, Bizfly Solution cung cấp gói giải pháp Bizfly chatbot có thể giúp chủ nhà hàng tự động đặt bàn, gọi món với chi phí thấp. Tất cả chỉ với công cụ chatbot cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng.

Thay vì sử dụng cách thức truyền thông với app giao đồ ăn, chatbot của Bizfly cho phép khách hàng gọi món ngay trên giao diện. Công cụ sẽ hiển thị tất cả menu của nhà hàng cũng như giá cả chi tiết để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn món ăn phù hợp.

Điểm đặc biệt của giải pháp Bizfly chatbot chính là cung cấp đầy đủ vị trí các cơ sở nhà hàng đang hoạt động, trạng thái bàn trống. Điều này vô cùng tiện lợi khi khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp đến quán vào thời điểm thích hợp.

Vượt trội hơn cả, chatbot dành cho nhà hàng của Bizfly còn tích hợp sẵn tính năng thanh toán online, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín để giúp khách hàng lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp. Bên cạnh đó, các "thượng đế" cũng có thể đánh giá chất lượng phục vụ, món ăn ngay trên chatbot. Từ đó giúp nhà hàng có những điều chỉnh phù hợp để nâng cao chất lượng phục vụ.

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số - Ảnh 3.

Bizfly chatbot giúp chủ nhà hàng tự động đặt bàn, gọi món với chi phí thấp

Nhìn chung, trong bối cảnh thời đại số với sự chuyển dịch chóng mặt của công nghệ. Việc thay đổi để thích nghi là điều bắt buộc cần làm đối với mỗi nhà hàng. Chủ nhà hàng cần phải nắm bắt được sự chuyển đổi số để cải thiện khâu quản lý, tối đa doanh thu và xây dựng mối liên kết bền chặt với khách hàng. Song hành với đó, nhà hàng cũng nên tham khảo và ứng dụng những bộ công cụ - giải pháp hỗ trợ quyền năng, tiết kiệm chi phí, tiêu biểu như chatbot dành cho nhà hàng của Bizfly.

Tham khảo thêm bộ giải pháp quyền năng và những ưu đãi siêu hấp dẫn của Bizfly tại đây.

Hoàng Yến
Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Ngân hàng 15:33

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.