Doanh nghiệp
15/12/2020 11:00

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số

Kỷ nguyên 4.0 đã mở ra thời kỳ vàng dành cho các nhà hàng trong việc tiếp cận thực khách. Ở sân chơi thời đại mới này, công nghệ đóng vai trò như "đầu tàu" của nhà hàng trong việc kết nối với khách hàng. Vậy, điều đó được thực hiện như thế nào?

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số - Ảnh 1.

Trong thời đại công nghệ số, vai trò của chatbot nhà hàng đã được nâng tầm

Khó khăn của các chủ nhà hàng

Năm 2013 đánh dấu cột mốc của thời đại công nghệ số 4.0. Đồng thời cũng là thời điểm thế giới chính thức biết đến chatbot. Sự xuất hiện của chatbot đã khiến tất cả doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển trạng thái thích nghi mới với công nghệ hiện đại để bắt kịp sự phát triển thị trường.

Tại Việt Nam, các nhà hàng cũng không phải ngoại lệ. Theo những nghiên cứu được thực hiện, bất kỳ nhà hàng quy mô dù lớn, vừa hay nhỏ lẻ đều đang gặp ít nhiều những trở ngại trong quản lý, tối đa doanh thu, xử lý yêu cầu khách hàng... Những điều này trực tiếp gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu nhà hàng và vô hình trung gây ra sự mất uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng.

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của chatbot khiến các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích nghi với thị trường

Đâu là giải pháp khắc phục tình trạng khó khăn?

Để tham gia vào cuộc đua cải thiện doanh số và gia tăng khách hàng, cách vận hành là điều cần thay đổi. Chuyển trạng thái mới bằng cách ứng dụng công nghệ chatbot là giải pháp mà những nhà hàng lớn đã và đang làm.

Vấn đề chính các nhà hàng gặp phải hiện nay đến từ sự kết nối với khách. Khó khăn này thể hiện trong hoàn cảnh nhà hàng có quá nhiều khách đặt bàn. Khi số lượng nhân viên phục vụ là không đủ để đáp ứng những yêu cầu từ khách. Trong trường hợp kể cả giải quyết được toàn bộ yêu cầu đó, thì sự thiếu chính xác cũng là rất lớn. Và quan trọng nhất, chi phí cho nhân sự để xử lý vấn đề là không hề nhỏ.

Thấu hiểu được khó khăn đó, Bizfly Solution cung cấp gói giải pháp Bizfly chatbot có thể giúp chủ nhà hàng tự động đặt bàn, gọi món với chi phí thấp. Tất cả chỉ với công cụ chatbot cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng.

Thay vì sử dụng cách thức truyền thông với app giao đồ ăn, chatbot của Bizfly cho phép khách hàng gọi món ngay trên giao diện. Công cụ sẽ hiển thị tất cả menu của nhà hàng cũng như giá cả chi tiết để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn món ăn phù hợp.

Điểm đặc biệt của giải pháp Bizfly chatbot chính là cung cấp đầy đủ vị trí các cơ sở nhà hàng đang hoạt động, trạng thái bàn trống. Điều này vô cùng tiện lợi khi khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp đến quán vào thời điểm thích hợp.

Vượt trội hơn cả, chatbot dành cho nhà hàng của Bizfly còn tích hợp sẵn tính năng thanh toán online, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín để giúp khách hàng lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp. Bên cạnh đó, các "thượng đế" cũng có thể đánh giá chất lượng phục vụ, món ăn ngay trên chatbot. Từ đó giúp nhà hàng có những điều chỉnh phù hợp để nâng cao chất lượng phục vụ.

Chatbot - Cứu tinh trong thời đại số - Ảnh 3.

Bizfly chatbot giúp chủ nhà hàng tự động đặt bàn, gọi món với chi phí thấp

Nhìn chung, trong bối cảnh thời đại số với sự chuyển dịch chóng mặt của công nghệ. Việc thay đổi để thích nghi là điều bắt buộc cần làm đối với mỗi nhà hàng. Chủ nhà hàng cần phải nắm bắt được sự chuyển đổi số để cải thiện khâu quản lý, tối đa doanh thu và xây dựng mối liên kết bền chặt với khách hàng. Song hành với đó, nhà hàng cũng nên tham khảo và ứng dụng những bộ công cụ - giải pháp hỗ trợ quyền năng, tiết kiệm chi phí, tiêu biểu như chatbot dành cho nhà hàng của Bizfly.

Tham khảo thêm bộ giải pháp quyền năng và những ưu đãi siêu hấp dẫn của Bizfly tại đây.

Hoàng Yến

Viết bình luận

ACB áp dụng phí giao dịch ngoại tệ 0%-1,9% cho thẻ tín dụng quốc tế

ACB áp dụng phí giao dịch ngoại tệ 0%-1,9% cho thẻ tín dụng quốc tế

Ngân hàng 10:33

(NLĐO) - Chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.

IPPG hợp tác ACV đem Diễn đàn Trinity 2024 về TP HCM

IPPG hợp tác ACV đem Diễn đàn Trinity 2024 về TP HCM

Doanh nghiệp 10:31

Việc quyết định đăng cai tổ chức sự kiện diễn đàn Trinity 2024 tại TP HCM là một trong những bước đi quan trọng trong kế hoạch phát triển về thương mại bán lẻ hàng không và du lịch của IPPG

Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam

Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam

Thị trường 09:28

Nằm ở độ cao gần 800m so với mực nước biển với các điều kiện tự nhiên như quỹ đất lớn, đất – nước – không khí sạch, thời tiết mát mẻ quanh năm, Mang Yang – Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa”.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

Doanh nghiệp 18:03

Ngày 13-4-2024, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024 tại Hà Nội. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng.

Sở hữu kỳ nghỉ ALMA cùng những trải nghiệm đa dạng cho trẻ

Sở hữu kỳ nghỉ ALMA cùng những trải nghiệm đa dạng cho trẻ

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Khi nói đến kỳ nghỉ cùng gia đình tại Việt Nam, sở hữu kỳ nghỉ ALMA luôn là điểm đến không thể bỏ qua, nhất là với các gia đình có con nhỏ.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Ngân hàng 18:00

Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I-2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

Tây Ninh - điểm du lịch chữa lành dịp lễ 30-4 ngay gần thành phố, không cần vé máy bay

Tây Ninh - điểm du lịch chữa lành dịp lễ 30-4 ngay gần thành phố, không cần vé máy bay

Điểm đến hấp dẫn 11:39

“Trốn nóng” và hoà vào không khí lễ hội đặc sắc tại núi Bà Đen, khám phá tòa thánh Cao Đài hay thưởng thức bò tơ Năm Sánh, bánh canh Trảng Bàng nức tiếng…, đó là những trải nghiệm nhất định phải thử trong chuyến khám phá Tây Ninh dịp lễ 30-4 năm nay.