Cảnh báo: Mạo danh nhân viên tài chính ngân hàng quấy phá người dân

Dù không phải là nhân viên của các công ty tài chính ngân hàng, nhưng một số đối tượng vẫn mạo danh để thực hiện hành vi quấy phá, đe dọa các khách hàng nằm trong diện nợ xấu. Ứng phó tình trạng này, các công ty tài chính đã có đơn phản ánh đến cơ quan công an và phát đi cảnh báo để người dân nắm rõ.

Gần đây, tại TP HCM và các tỉnh lân cận rộ lên tình trạng người dân là khách hàng có giao dịch vay tài chính của một số ngân hàng (thuộc vào diện nợ xấu) bị nhiều số máy lạ gọi đến đòi nợ với tính chất côn đồ, chợ búa. Dù chưa xác minh kỹ thực hư nhưng do quá bức xúc trước hành vi này, một số người dân đã chụp lại những tin nhắn của các đối tượng nêu trên, đăng lên mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng tẩy chay hành vi xấu; đồng thời tìm đến trụ sở các công ty tài chính ngân hàng để yêu cầu làm rõ.

Cảnh báo: Mạo danh nhân viên tài chính ngân hàng quấy phá người dân - Ảnh 1.

Công ty FE CREDIT thời gian qua phải "đau đầu" vì tình trạng mạo danh làm mất uy tín của họ

Theo ghi nhận tại trụ sở tiếp nhận khiếu nại của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (gọi tắc là Công ty FE CREDIT) trên đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình, trưa ngày 5-10, một nhóm người dân đã đến để phản ánh việc họ quấy phá. Với tinh thần cầu thị, đại diện Công ty FE CREDIT đã lập tức tiếp nhận những thông tin của người dân để có cơ sở xác minh. Ngay sau đó, công ty này làm rõ, những đối tượng trên không nằm trong hệ thống nhân viên của họ. "Thông qua công tác kiểm tra thông tin trên hệ thống, các số điện thoại nhắc nợ do các đối tượng này cung cấp không thuộc quyền quản lý của chúng tôi. Quy trình thu hồi nợ của chúng tôi là rất rõ ràng, chặt chẽ, đúng với quy định pháp luật, và đều được lưu lại để làm bằng chứng, kể cả các ghi âm và nhắc nợ" - ông Lý Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm an ninh Công ty FE CREDIT, khẳng định.

Cũng theo nhận định của công ty này thì có nghi vấn về việc quấy phá hoạt động của doanh nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp, gây mất an ninh trật tự xã hội. Theo điều tra nội bộ bước đầu Công ty FE CREDIT, có manh mối cho thấy đứng sau hành vi làm mất uy tín của họ có khả năng là những đường dây hoạt động "tín dụng đen", chuyên tạo ra các "app" cho vay online để dụ dỗ người dân, sau đó thực hiện hành vi đòi nợ theo kiểu côn đồ, xã hội đen. Việc làm này với mục đích bôi xấu hình ảnh của công ty này, kéo khách hàng quay sang sử dụng dịch vụ bất hợp pháp của các đường dây nêu trên.

Cảnh báo: Mạo danh nhân viên tài chính ngân hàng quấy phá người dân - Ảnh 2.

Những tin nhắn mà các đối tượng xấu mạo danh nhân viên Công ty FE CREDIT đe doạ, làm phiền khách hàng thuộc diện nợ xấu

Trao đổi với chúng tôi, anh L.H.H., một người dân tìm đến Công ty FE CREDIT khiếu nại vào ngày 15-10 (sau thời gian dài bị quấy phá) cho biết, các đối tượng nói trên chỉ gọi diện, nhắn tin chửi bới chứ không trực tiếp ra mặt và bản thân anh cũng không thể kiểm chứng được bọn chúng họ là ai. "Yêu cầu công ty tài chính phối hợp với cơ quan công an làm rõ việc này để người dân và khách hàng được bảo vệ quyền lợi" - anh H. kiến nghị.

"Hiện chúng tôi đã có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng, trình báo về vấn đề trên. Đồng thời sẽ phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ hành vi và mục đích của các nhóm đối tượng trên. Do vậy, trong thời gian chờ kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng rất mong người dân hết sức tỉnh táo để tránh bị kẻ xấu mạo danh nhân viên tài chính của Công ty FE CREDIT quấy phá, làm ảnh hưởng cuộc sống. Chúng tôi khẳng định, hành vi gây áp lực với khách hàng để thu hồi nợ không phải là biện pháp thu hồi nợ của Công ty FE CREDIT. Tất cả các hành vi vi phạm quy tắc và quy định ứng xử với khách hàng đều bị xử lý nghiêm khắc theo quy định" - ông Lý Tuấn Anh nói.

Hoàng Yến
từ khóa :

Viết bình luận

PC Bình Định: Cấp điện lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 6
11/11/2019 548 1k
Chiều và tối ngày 10-11, bão số 6 gây mưa to và gió lớn ảnh hưởng tới lưới điện tại tỉnh Bình Định làm cho nhiều khu vực bị mất điện.
BIDV: Giải chạy online khởi động ấn tượng với hơn 16.000 người đăng ký tham gia
11/11/2019 548 1k
Sáng 9-11, tại Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - 35 Hàng Vôi, Hà Nội, lễ phát động giải chạy “Nụ cười BIDV - Tết ấm cho người nghèo 2020” đã diễn ra thành công với hơn 16.000 người đăng ký tham gia online cho đến nay. Khởi đầu ấn tượng này hứa hẹn sẽ đem đến một mùa Tết ấm áp hơn cho người nghèo.
Xây dựng hệ thống kiểm nghiệm khu vực về an toàn thực phẩm
8/11/2019 548 1k
Tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập sáng 7-11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Agribank – Vì tương lai xanh
8/11/2019 548 1k
“Vì tương lai xanh”- mục tiêu xuyên suốt từ nhận thức đến hành động của 40.000 Agribanker chung tay cùng ngành Ngân hàng thực hiện thành công Chiến lược quốc gia của Việt Nam về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Hành động từ những điều nhỏ nhất cùng hiện thực hóa mục tiêu chiến lược tăng trưởng xanh và bền vững.
Đồng Tháp: Dồn lực đưa điện lưới quốc gia về vùng sâu, vùng xa

Đồng Tháp: Dồn lực đưa điện lưới quốc gia về vùng sâu, vùng xa

Để phục vụ cho 13.000 hộ dân nghèo, đồng bào dân tộc ở vùng sâu, Công ty Điện lực Đồng Tháp (PC Đồng Tháp) sẽ đầu tư nhiều công trình điện nhằm phục vụ người dân sản xuất sinh hoạt.